Phân khúc SUV hạng D tháng 10: Everest là điểm sáng duy nhất
(Dân trí) - Trong tháng 10, sức mua ở phân khúc SUV hạng D có sự sụt giảm, chỉ trừ mẫu Ford Everest ghi nhận doanh số tăng nhẹ.
Giá bán không rẻ (1,099-1,499 tỷ đồng), Ford Everest thuyết phục được khách hàng bằng thiết kế khỏe khoắn, trẻ trung và thời thượng, cùng nhiều trang bị tiện nghi và an toàn, nên vẫn giữ vững ngôi vương ở phân khúc SUV hạng D, áp đảo đối thủ Toyota Fortuner với khoảng cách doanh số cao gần gấp 3 lần.
Cụ thể, theo thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) và TC Motor, trong tháng 10, đã có 754 chiếc Everest đến tay khách Việt, tăng 11 chiếc so với tháng 9, không nhiều nhưng đủ để mẫu xe này trở thành điểm sáng duy nhất trong phân khúc, khi tất cả các đối thủ có doanh số sụt giảm.
Đứng ở vị trí thứ 2 là Toyota Fortuner, với doanh số đạt 269 chiếc, giảm 35 chiếc (khoảng 11%) so với tháng 9. Kế đến lần lượt là Hyundai Palisade, Mitsubishi Pajero Sport, và Isuzu Mu-X.
Khép lại 10 tháng đầu năm, Ford Everest dẫn đầu phân khúc SUV hạng D, với doanh số cộng dồn đạt 7.427 xe, cao gấp 2,5 lần so với Toyota Fortuner ở vị trí thứ 2 (doanh số 2.990 xe).
Đứng thứ 3 là Mitsubishi Pajero Sport, rồi lần lượt tới Isuzu Mu-X và tân binh Hyundai Palisade.
Trong hai tháng còn lại của năm 2023, đối thủ cạnh tranh của Ford Everest không nằm ở phân khúc SUV hạng D, mà là mẫu crossover 7 chỗ Hyundai Santa Fe có giá bán từ 969 triệu đồng đến 1,299 tỷ đồng.
Những khách hàng ưu tiên tính năng vận hành mạnh mẽ, kiểu dáng khỏe khoắn sẽ lựa chọn Ford Everest. Trong khi đó, những khách hàng yêu thích phong cách thể thao mềm mại và có nhu cầu di chuyển chủ yếu là đường bằng sẽ có xu hướng thích Hyundai Santa Fe.
Hiện tại, Ford Everest có doanh số cộng dồn 10 tháng đầu năm cao hơn nhiều so với Santa Fe (7.427 xe so với 4.464 xe).