Nissan sẽ khai tử thương hiệu Datsun, mạnh tay cắt giảm chi phí

(Dân trí) - Nissan được cho là sẽ cắt giảm 300 tỉ yên chi phí cố định hàng năm (khoảng 2,8 triệu USD) và tiến hành tái cơ cấu, trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đã tác động mạnh tới doanh số bán hàng.

Nissan sẽ khai tử thương hiệu Datsun, mạnh tay cắt giảm chi phí - 1

Một nguồn tin nội bộ đã tiết lộ với hãng tin Bloomberg rằng các biện pháp này nằm trong bản kế hoạch 3 năm mà công ty sẽ công bố vào ngày 28/5 tới cùng với báo cáo tài chính mới nhất. Các biện pháp khác bao gồm: loại bỏ thương hiệu Datsun, cũng như giảm chi phí marketing, R&D…

Ngoài ra, công ty sẽ dừng thêm một dây chuyền sản xuất, nâng tổng số lên 13 trên toàn thế giới. Việc này nhằm tăng tỷ lệ sử dụng nhà xưởng lên gần 80% trong vòng 3 năm tới, so với mức 65% của năm tài chính 2019 (vừa kết thúc vào ngày 31/3/2020), với sản lượng giảm xuống còn 5,4 triệu xe/năm.

“Nissan sẽ công bố bản sửa đổi của kế hoạch trung hạn cùng với kết quả tài chính năm 2019 vào ngày 28/5. Chúng tôi không bình luận gì thêm về vấn đề này,” bà Azusa Momose, một người phát ngôn của Nissan nói.

Nissan sẽ khai tử thương hiệu Datsun, mạnh tay cắt giảm chi phí - 2

 Dây chuyền lắp ráp xe Nissan Micra tại nhà máy của Renault ờ Flins, Pháp ngày 6/5 vừa qua. Ảnh: Bloomberg

Cách đây không lâu đã có thông tin Nissan sẽ tập trung nhiều hơn vào các thị trường Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản, còn đồng minh Renault sẽ “chăm sóc” thị trường châu Âu. Trong khi đó, Mitsubishi sẽ tập trung vào các thị trường ở châu Á, nơi hãng có thế mạnh hơn Nissan và Renault.

Nissan đã chìm sâu vào khủng hoảng từ sau vụ bê bối gian lận tài chính của cựu chủ tịch Carlos Ghosn cùng nhiều thay đổi thượng tầng công ty sau đó. Tình hình dịch bệnh trên toàn thế giới càng chất thêm khó khăn cho Nissan, khi nhà máy phải đóng cửa, doanh số sụt giảm.

Nhật Minh

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm