Mazda2 chưa cần thiết kế lại vẫn khiến người Thái mê mẩn

Nhật Minh

(Dân trí) - Chỉ 5 ngày sau khi ra mắt tại Thái Lan, Mazda2 phiên bản nâng cấp 2023 đã thu về 1.500 đơn đặt hàng, hứa hẹn thành công nối dài của mẫu xe cỡ nhỏ này dù gần 10 năm chưa được thiết kế lại.

Mazda2 chưa cần thiết kế lại vẫn khiến người Thái mê mẩn - 1

Sau gần 10 năm chạm ngõ thị trường Thái Lan, mẫu Mazda2 vẫn có sức hút đặc biệt với người tiêu dùng tại đây (Ảnh: Mazda).

Mẫu Mazda 2 được giới thiệu với thị trường Thái Lan từ năm 2014, có bản sedan và hatchback, cạnh tranh cùng phân khúc với Toyota Vios, Toyota Yaris, Honda City, Honda Jazz, và Nissan Almera.

Nếu như các xe của Toyota, Honda và cả Nissan đều đã có thế hệ mới thì Mazda vẫn chỉ nâng cấp Mazda2.

So với ba đồng hương Nhật Bản, Mazda nhỏ nhất, với sản lượng chỉ khoảng 1 triệu xe/năm, bằng 10% của Toyota, 25% của Honda, và 30% của Nissan.

Điều đó có nghĩa là Mazda không thể mạnh tay đầu tư làm xe mới nhanh như các nhà sản xuất lớn, cũng có nghĩa là các mẫu xe của Mazda, đặc biệt là xe không thuộc thể loại SUV, khó bán, sẽ phải rất lâu mới có thế hệ mới.

Tuy nhiên, Mazda rất giỏi trong việc ghi điểm bằng ngoại hình. Ví dụ, chỉ một vài nâng cấp nhỏ và thêm màu sơn mới đã giúp mẫu Mazda6 trông đẹp hơn nhiều so với các đối thủ mới ra mắt sau.

Những nâng cấp mới nhất trên Mazda2 2023 một lần nữa cho thấy thành công của hãng xe Nhật Bản khi áp dụng công thức này, ít nhất là tại Thái Lan.

5 ngày sau khi phiên bản nâng cấp 2023 của Mazda2 Hatchback và Sedan ra mắt, Mazda Thái Lan cho biết đã nhận được 1.500 đơn đặt hàng. Có thể không "dọa" được Honda hay Toyota, nhưng 1.500 đơn đặt hàng trong 5 ngày không phải một con số nhỏ.

Lượng đơn đặt hàng này được chia khá đều cho bản sedan và hatchback. Trong đó, biến thể New Wave Design với thiết kế lưới tản nhiệt kiểu khép kín được quan tâm nhiều nhất.

Biến thể còn lại là Sport Design có lưới tản nhiệt dạng tổ ong, mâm hợp kim 16 inch, ốp gương chiếu hậu và nóc xe sơn đen.

Mazda Thái Lan cho biết sự đa dạng về màu sắc và thiết kế của Mazda2 2023 thu hút khách hàng, đặc biệt là giới trẻ Gen Z.

Tại Thái Lan, Mazda2 2023 vẫn dùng động cơ xăng SkyActiv-G hút khí tự nhiên 1.3L và động cơ diesel SkyActiv-D 1.5L.

Trong khi đó, tại Việt Nam, mẫu Mazda2 đang được bán với 4 biến thể (3 sedan, 1 hatchback), có giá bán lẻ đề xuất khoảng 415-512 triệu đồng. 

Theo www.wapcar.my