Không cần xe điện, Mazda vẫn tiến sát mốc kỷ lục doanh số tại Mỹ
(Dân trí) - Sự ra mắt của một số mẫu xe mới sử dụng công nghệ hybrid đang giúp Mazda tiến gần tới mốc doanh số kỷ lục tại thị trường Mỹ.
Mazda vẫn đang trên đà tiến tới mốc doanh số kỷ lục 400.000 xe tại Mỹ trong năm nay và lạc quan tin rằng xu hướng tăng trưởng này sẽ tiếp tục trong năm 2025. Tuy nhiên, công ty cũng đã hạ kỳ vọng của mình, thừa nhận rằng doanh số có thể không tăng cao như dự kiến trước đây.
Năm ngoái, doanh số của Mazda tại Mỹ đã tăng 23%, đạt 363.354 chiếc. Tính đến tháng 9 năm nay, công ty đã giao 313.452 xe, tăng 15% so với 9 tháng đầu năm 2023. Góp phần vào sự gia tăng doanh số này là sự ra mắt của các mẫu CX-70 và CX-90. Mazda cũng đã tăng sản lượng xe CX-50 tại nhà máy liên doanh với Toyota ở Alabama.
Tổng giám đốc điều hành Mazda Bắc Mỹ, ông Tom Donnelly, lạc quan về việc đạt doanh số 450.000 xe tại Mỹ vào năm tới. Tuy nhiên, thương hiệu này đã rút lại dự báo trước đó, với mục tiêu đầy tham vọng là 500.000 xe, với lý do ngành công nghiệp ô tô đang phải đối mặt với nhiều thách thức do quá trình chuyển đổi.
Điều khiến doanh số bán hàng của Mazda tăng trưởng đặc biệt ấn tượng là thực tế hãng không có một mẫu xe điện nào trong danh mục sản phẩm, sau khi bỏ mẫu MX-30 do doanh số kém vào năm ngoái.
Thương hiệu Nhật Bản đã có cách tiếp cận thận trọng hơn trong quá trình điện khí hóa và điều đó đang giúp ích cho hãng, đặc biệt là nhờ sự thay đổi sở thích của người tiêu dùng đối với xe hybrid.
Mazda đã liên tục mở rộng danh mục các mẫu xe hybrid và hybrid sạc điện (PHEV) của hãng từ năm ngoái, với CX-70 và CX-90 là các mẫu PHEV dẫn đầu. Trong tháng 11, hãng sẽ bắt đầu giao bản hybrid của CX-50 và kỳ vọng mẫu xe này sẽ chiếm khoảng 40% tổng doanh số xe CX-50.
Xe CX-50 Hybrid sử dụng hệ thống hybrid do Toyota cung cấp, gồm động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.5L, kết hợp với 3 mô-tơ điện, hộp số CVT điều khiển điện tử và một bộ pin nhỏ. Xe có công suất 219 mã lực và mô-men xoắn 221Nm.