Honda CR-V 2024 đã có dấu hiệu "hạ nhiệt", có nơi bán đúng giá bản hybrid
(Dân trí) - Khác với thời điểm mới ra mắt, Honda CR-V 2024 đã bắt đầu có ưu đãi tại đại lý. Riêng xe xe đời trước được đại lý áp dụng khuyến mại lớn để dọn kho.
CR-V 2024 đã ra mắt tại Việt Nam được hơn 2 tuần, nhưng giá bán vẫn là chủ đề nóng, tạo nhiều tranh cãi trong cộng đồng người dùng. Ở thời điểm hiện tại, mẫu xe mới của Honda mới đã có dấu hiệu "hạ nhiệt", dần có khuyến mại ở đại lý.
Tham khảo một showroom ở Hà Nội, tư vấn bán hàng cho hay các phiên bản thuần xăng của Honda CR-V 2024 đang được tặng kèm gói phụ kiện trị giá 30-40 triệu đồng thay vì "bán chay" như thời điểm mới ra mắt.
Riêng với biến thể hybrid (e:HEV), khách vẫn phải mua kèm gói phụ kiện nếu muốn nhận xe sớm; tuy nhiên, giá "lạc" này hạ còn 20 triệu đồng thay vì 50 triệu đồng như trước. Tại một cơ sở khác, giá gói phụ kiện mua kèm chỉ có 15 triệu đồng.
Trong khi đó, tại một đại lý ở khu vực miền Nam, tư vấn bán hàng khẳng định bán Honda CR-V e:HEV 2024 đúng giá niêm yết (1,259 tỷ đồng) và sẵn xe giao ngay. Tuy nhiên, do lượng xe nhập về có hạn nên không đủ hết các tùy chọn màu sắc.
Trước thông tin này, phản ứng của phần đông người dùng vẫn không quá tích cực, do giá bán của Honda CR-V 2024 còn cao, chưa hấp dẫn bằng các mẫu xe cùng phân khúc crossover cỡ C như Mazda CX-5 (749-999 triệu đồng), Hyundai Tucson (769-899 triệu đồng) hay Kia Sportage (799 triệu-1,019 tỷ đồng).
Trong khi đó, những chiếc Honda CR-V 2023 thuộc thế hệ cũ còn tồn tại đại lý lại có khuyến mại giảm giá lớn. Nhiều showroom ở Hà Nội chỉ còn bản L, giảm giá trực tiếp 150-160 triệu đồng, giá xe xuống còn 958-968 triệu đồng.
Ngoài ra, những xe này còn được giảm 50% lệ phí trước bạ theo chính sách hỗ trợ "xe nội" của Nhà nước, giúp người mua tiết kiệm được thêm 60 triệu đồng.
Ở thế hệ mới, Honda CR-V 2024 có điểm nhấn là cấu hình động cơ hybrid và có bản được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
Tuy nhiên, với giá niêm yết 1,109-1,31 tỷ đồng, xe gặp khó trong việc cạnh tranh cùng các đối thủ. Thậm chí với tầm tiền trên, người dùng có thể mua Hyundai Santa Fe Hybrid (1,299 tỷ đồng) cũng sở hữu hệ truyền động xăng lai điện nhưng có không gian ngồi 7 chỗ rộng rãi hơn.
Trước khi được nâng cấp, Honda CR-V thường xuyên cần đến các chương trình khuyến mại lên tới cả trăm triệu đồng tại đại lý để thu hút sự quan tâm của người dùng. Dẫu vậy, sức tiêu thụ của mẫu xe này vẫn chưa thực sự nổi bật.
Tính từ đầu năm đến hết tháng 9, Honda CR-V bán được 3.733 xe, còn khoảng cách lớn với sản phẩm dẫn đầu phân khúc là Mazda CX-5 (10.836 chiếc).