Đại lý bán Honda CR-V 2024 "kèm lạc" 50 triệu đồng cho bản nhập khẩu

Nguyễn Lâm

(Dân trí) - Phiên bản hybrid của Honda CR-V 2024 được nhập khẩu nên số lượng về Việt Nam hạn chế, khách muốn nhận sớm có thể phải mua kèm phụ kiện, nếu không sẽ mất 1-2 tháng chờ.

Sau khi được ra mắt chính thức tại Việt Nam, các tư vấn bán hàng Honda đã nhanh chóng chào khách mua CR-V 2024. Trong đó, biến thể hybrid (e:HEV) được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, số lượng được đưa về không nhiều nên xuất hiện tình trạng bán hàng kiểu "bia kèm lạc".

Theo đó, một đại lý tại phía bắc đề xuất khách hàng phải mua kèm gói phụ kiện trị giá 50 triệu đồng nếu muốn nhận ngay xe CR-V phiên bản e:HEV. Người dùng vẫn có thể lựa chọn mua xe không "kèm lạc", nhưng thời gian chờ nhận xe có thể mất thêm 1-2 tháng.

Không phải đại lý nào cũng áp dụng chính sách "bia kèm lạc". Tham khảo một showroom ở Hà Nội, tư vấn bán hàng cho hay bên anh mới chỉ về một chiếc e:HEV để trưng bày, khách hàng muốn mua có thể đăng ký chờ, sẽ bàn giao theo thứ tự.

Đại lý bán Honda CR-V 2024 kèm lạc 50 triệu đồng cho bản nhập khẩu - 1

Honda CR-V e:HEV 2024 có giá niêm yết là 1,259 tỷ đồng, cao ngang một số mẫu SUV hạng D như Ford Everest (1,099-1,499 tỷ đồng) (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Trước thông tin trên, số đông người dùng phản ứng trái chiều. Tài khoản mạng xã hội Minh Đức cho hay: "Giá niêm yết đã khó rồi giờ còn thêm cả "lạc". Tầm tiền đó nếu thích xăng lai điện, mình nghĩ mua Hyundai Santa Fe Hybrid cho nhanh (1,299 tỷ đồng), 7 chỗ rộng rãi".

Đại lý bán Honda CR-V 2024 kèm lạc 50 triệu đồng cho bản nhập khẩu - 2

Honda CR-V e:HEV 2024 có cấu hình 5 chỗ ngồi, 5+2 chỗ đối với các bản thuần xăng (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Ở thế hệ thứ 6, Honda CR-V 2024 lột xác từ trong ra ngoài, ngoài động cơ hybrid còn bổ sung cả hệ truyền động 4 bánh toàn thời gian. Tuy nhiên, mức giá chính thức của mẫu crossover cỡ C này không khỏi khiến khách Việt hụt hẫng, khởi điểm từ 1,109 tỷ đồng và cao nhất lên tới 1,31 tỷ đồng.

 Phiên bảnGiá niêm yết
CR-V G1.109.000.000
CR-V L 2WD1.159.000.000
CR-V L AWD1.310.000.000
CR-V e:HEV1.259.000.000

Giá bán các phiên bản của Honda CR-V 2024 (Đơn vị: Đồng).

Chiến lược chốt giá của Honda có phần đi ngược với xu thế chung của thị trường. Tại phân khúc C-SUV, Mazda CX-5 là sản phẩm tiên phong giảm giá tới 90 triệu đồng dù đón bản nâng cấp, khởi điểm từ 749 triệu đồng ngang các mẫu SUV hạng B và cao nhất chỉ tới 999 triệu đồng.

Trước áp lực từ CX-5, TC Motor điều chỉnh giá bán lẻ đề xuất của Hyundai Tucson, giảm nhiều nhất tới 191 triệu đồng, hạ còn 769-899 triệu đồng.

Các sản phẩm còn lại trong phân khúc đều có chương trình giảm giá sâu, đơn cử như Subaru Forester được giảm 220-280 triệu đồng trong tháng 10, giá thực tế khởi điểm từ 749 triệu đồng và cao nhất chỉ tới 969 triệu đồng. Ngoài ra, Haval H6 HEV được giảm trực tiếp 244 triệu đồng còn 852 triệu đồng.

Đại lý bán Honda CR-V 2024 kèm lạc 50 triệu đồng cho bản nhập khẩu - 3

Haval H6 là sản phẩm đầu tiên ở phân khúc C-SUV có hệ truyền động hybrid. Tuy nhiên do giá niêm yết cao (1,096 tỷ đồng) và yếu tố thương hiệu mới, mẫu xe này chưa tìm được điểm bứt phá (Ảnh: Nguyễn Lâm).

Với tầm tiền mua Honda CR-V 2024, người dùng có nhiều lựa chọn hấp dẫn khác. Trước khi được nâng cấp, thế hệ cũ của mẫu xe này thường xuyên cần đến các chương trình khuyến mại trên 100 triệu đồng tại đại lý để thu hút sự quan tâm của người dùng.

Dù có ưu đãi, sức tiêu thụ của CR-V vẫn chưa thực sự nổi bật. Tính từ đầu năm đến hết tháng 9, mẫu xe này bán được 3.733 chiếc; trong khi đó Mazda CX-5 đang dẫn đầu phân khúc với 10.836 xe giao tới tay khách hàng.