Hai người thiệt mạng trên xe Tesla, không thấy tài xế ở ghế lái

Nhật Minh

(Dân trí) - Hai người đàn ông đã được tìm thấy tử vong bên trong chiếc xe Tesla mà cảnh sát bước đầu xác định rằng không có ai ngồi ở ghế lái. Xe đâm vào gốc cây và bốc cháy.

Hai người thiệt mạng trên xe Tesla, không thấy tài xế ở ghế lái - 1

Theo hãng tin Reuters, vụ tai nạn xảy ra vào đêm tối ngày 17/4 vừa qua ở phía bắc thành phố Houston, bang Texas, Mỹ.

"Không có ai ngồi sau ghế lái cả," trung sĩ Cinthya Umanzor của Đội cảnh sát Khu vực 4 Hạt Harris tiết lộ kết quả điều tra ban đầu.

 

Đài KHOU-TV của địa phương cho biết, chiếc Tesla Model S 2019 đã chạy tốc độ khá cao, ôm cua hỏng và lao ra khỏi đường, đâm vào gốc cây và bốc cháy.

Sau khi dập tắt lửa, cơ quan chức năng đã tìm thấy hai người bên trong xe, một ngồi ở ghế phụ phía trước và một ngồi ở ghế sau.

Hai người thiệt mạng trên xe Tesla, không thấy tài xế ở ghế lái - 2

Cả Tesla và Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đều chưa có phản hồi gì trước vụ việc.

Tai nạn xảy ra trong bối cảnh người ta ngày càng nghi ngờ hệ thống lái bán tự động Autopilot của Tesla, sau khi đã xảy ra hàng loạt sự cố, và hãng đang chuẩn bị tung ra phiên bản nâng cấp của phần mềm tự lái hoàn toàn.

Hồi tháng 3, NHTSA cho biết đã mở 27 cuộc điều tra tai nạn liên quan đến xe Tesla.

Trước đó, vào tháng 1 năm nay, CEO Elon Musk của Tesla cho biết ông kỳ vọng hãng sẽ thu về lợi nhuận khủng từ phần mềm tự lái hoàn toàn. Ông cho biết bản thân rất tự tin rằng xe Tesla có thể tự lái, với độ tin cậy cao hơn người lái, ngay trong năm nay.

Đã có không ít trường hợp tai nạn xảy ra được cho là do tài xế quá tin tưởng vào hệ thống Autopilot và cũng đã xuất hiện một số clip ghi lại cảnh các tài xế hoàn toàn không chú ý quan sát đường hay kiểm soát xe, mà phó mặc cho hệ thống này vận hành xe.

Dù trên trang web chính thức của mình, Tesla vẫn nói rõ rằng hiện không có mẫu xe nào của hãng có khả năng tự lái, nhưng trong hoạt động marketing, hệ thống Autopilot lại "kể" câu chuyện khác hẳn.

Cách quảng cáo tính năng Autopilot khiến cho khách hàng nhầm tưởng rằng xe Tesla có thể tự điều khiển hoàn toàn. Hãng đã gây hiểu nhầm cho khách hàng khi không nhắc đến những điểm giới hạn của chức năng Autopilot trong các quảng cáo, chiến dịch marketing của mình.