Chưa đến ngày Cá tháng 4, tập đoàn ô tô Đức đã tung chiêu lừa

Nhật Minh

(Dân trí) - Chỉ một ngày sau khi gây xôn xao về việc sẽ đổi tên thành Voltswagen, tập đoàn ô tô Đức thú nhận đó chỉ là một chiêu bài marketing.

Chưa đến ngày Cá tháng 4, tập đoàn ô tô Đức đã tung chiêu lừa - 1

Hôm 29/3, Volkswagen đã đăng thông báo cho biết chi nhánh tại Mỹ sẽ đổi tên. Việc này được xử lý như một sự "nhỡ tay", đăng nhầm bản thông cáo báo chí chưa hoàn thiện, ghi ngày 29/4/2021. Đến sáng qua 30/3, công ty đăng thông báo chính thức cho biết tên gọi mới tại Mỹ sẽ là "Voltswagen of America". Theo đó, việc đổi tên sẽ có hiệu lực từ tháng 5. Chữ Voltswagen sẽ được gắn trên các mẫu xe chạy điện của công ty, còn xe động cơ đốt trong truyền thống sẽ chỉ được gắn biểu tượng VW.

Tuy nhiên, sau đó, nhà sản xuất ô tô Đức đã xóa thông tin này đăng trên trang web Bắc Mỹ mà không thông báo hay giải thích gì thêm. 

"Đó chỉ là một chiêu bài marketing nhằm thu hút sự chú ý vào các dự án xe chạy điện của công ty," ba nguồn tin khẳng định với hãng tin Reuters. Trong khi đó, một người phát ngôn của Volkswagen tại Đức nói với tờ The Wall Street Journal  rằng đó chỉ là một trò đùa: "Chúng tôi không định gây hiểu lầm. Sự thật đó là một chiến lược marketing nhằm khiến mọi người quan tâm tới ID.4 (mẫu xe chạy điện mới."

Tuy nhiên, vấn đề là mọi người lại tin và tiếp nhận thông tin này một cách nghiêm túc, khiến kế hoạch của công ty bị hiểu nhầm và giờ đây, bộ phận truyền thống của Volkswagen đang phải xử lý khủng hoảng. 

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm