GM đổi logo sau hơn 50 năm

Lạc Diệp

(Dân trí) - Thiết kế logo mới sẽ tượng trưng cho sự chuyển hướng sang xe điện của nhà sản xuất ô tô Mỹ.

GM đổi logo sau hơn 50 năm - 1

Thay vì dùng chữ in hoa, logo mới của GM gồm hai chữ cái "g" và "m" đều được chuyển sang dạng chữ thường; trong đó, chữ "m" có phần gạch chân phía dưới, tượng trưng cho nền tảng pin Ultium sẽ là phần cốt lõi cho các sản phẩm xe điện của hãng. Ngoài ra, phần vòm bên trong chữ "m" được thiết kế một bên vuông, một bên bo tròn mô phỏng chân phích cắm điện. Theo GM, màu xanh lam sáng gợi lên hình ảnh của "bầu trời trong xanh".

Logo mới được tạo ra bởi chính các kỹ sư thiết kế của GM, kể cả font chữ. Đây là lần đầu tiên nhà sản xuất ô tô Mỹ có thay đổi mạnh mẽ về logo của mình kể từ năm 1964.

Logo mới sẽ được giới thiệu cùng với một chiến dịch quảng bá mang tên "Everybody In", với sự tham gia bàn luận của nhiều chuyên gia về công nghệ xe điện của GM, trong đó có thể kể đến Malcolm Gladwell, tác giả cuốn sách "Điểm Bùng Phát: Làm thế nào những điều nhỏ bé tạo nên khác biệt lớn lao?"

Bà Deborah Wahl, Giám đốc marketing toàn cầu của GM cho biết, thông qua những quảng cáo này, GM hy vọng sẽ thay đổi các định kiến của khách hàng đối với việc mua xe điện. 

Bên cạnh mẫu xe điện Chevrolet Bolt mà GM giới thiệu từ cuối năm 2016, các mẫu xe điện nằm trong kế hoạch ra mắt của hãng cho đến nay còn bao gồm những mẫu xe sang đắt tiền như Cadillac Lyriq và GMC Hummer. Mẫu Hummer sẽ được bán vào cuối năm nay với giá khởi điểm từ hơn 100.000 USD; các phiên bản rẻ hơn sẽ ra sau.

Tuy nhiên, theo bà Wahl, GM đã hứa sẽ giới thiệu 30 mẫu xe điện mới tại nhiều thị trường khác nhau trên toàn thế giới vào cuối năm 2025 và nhiều mẫu trong số đó sẽ có giá cả phải chăng hơn.

Kể từ khi thành lập vào năm 1908, mô hình kinh doanh của GM đã tập trung vào việc bán xe ở nhiều mức giá khác nhau với nhiều thương hiệu, từ Chevrolet cho đến Cadillac. Phương châm của nhà sản xuất ô tô này một thời từng là "Một chiếc xe cho mọi túi tiền và mục đích sử dụng". Và chiến lược về xe điện của công ty cũng vẫn sẽ tiếp nối ý tưởng đó.

GM đổi logo sau hơn 50 năm - 2

Logo cũ (trái) và mới (phải) của GM

Để đánh dấu sự chuyển mình sang công nghệ xe điện, nhiều nhà sản xuất ô tô khác cũng đã chọn cách thay đổi logo nhận diện thương hiệu. Volkswagen đã công bố logo được thiết kế chỉnh sửa lại của mình vào tháng 9 năm 2019, tại Frankfurt Motor Show, nơi hãng giới thiệu mẫu xe điện ID.3 mới. Tháng 7 năm ngoái, Nissan cũng cho ra đời thiết kế logo mới, đồng thời hé lộ mẫu SUV chạy điện Nissan Ariya.

Có một chút khác biệt, GM không phải là một thương hiệu ô tô, mà chỉ là tên tập đoàn sở hữu nhiều thương hiệu. Do đó, chúng ra sẽ chỉ thấy logo mới của GM xuất hiện trên các tòa nhà văn phòng, tiêu đề văn bản, danh thiếp, và trên trang web mới của tập đoàn.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm