Chiếc xe thể thao Trung Quốc "qua mặt" cả Porsche và siêu xe điện Rimac

Phạm Trung Đức

(Dân trí) - Đường đua Nurburgring ở Đức được xem như "thánh đường" của những chiếc xe hiệu suất cao, và tại đây, mẫu sedan thể thao điện đến từ Trung Quốc đã thực sự toả sáng.

Xiaomi từng thu hút sự chú ý vào năm ngoái khi một nguyên mẫu xe điện SU7 của hãng hoàn thành một vòng đường đua Nurburgring trong 6 phút 46.874 giây. Giờ đây, phiên bản thương mại chính thức của mẫu xe này đã trở lại và đạt kết quả 7 phút 04,957 giây.

Chiếc xe thể thao Trung Quốc qua mặt cả Porsche và siêu xe điện Rimac - 1

Chiếc Xiaomi SU7 vừa là phiên bản tính năng vận hành cao Ultra mới ra mắt gần đây (Ảnh: Xiaomi).

Mặc dù chậm hơn 18 giây so với nguyên mẫu trước đó (đã được giảm trọng lượng và trang bị khí động học tốt hơn), nhưng chiếc Xiaomi SU7 Ultra có thành tích xuất sắc hơn cả siêu xe Rimac Nevera (7:05:298) và Porsche Taycan Turbo GT (7:07:55).

Xiaomi vẫn chưa xác nhận ai là người cầm lái trong lần chạy mới đây ở Nurburgring, nhưng khẳng định rằng chiếc xe được sử dụng là xe sản xuất thực tế bán ra thị trường, được trang bị gói tùy chọn nâng cấp dành cho đường đua.

Chiếc xe thể thao Trung Quốc qua mặt cả Porsche và siêu xe điện Rimac - 2

CEO Lei Jun của Xiaomi tin rằng kỷ lục này sẽ được cải thiện hơn nữa trong tương lai (Ảnh: Xiaomi).

CEO Lei Jun cho biết đây không phải là lần cuối cùng Xiaomi xuất hiện ở Nurburgring, cho thấy công ty đang chuẩn bị cho chặng đường lâu dài trên đường đua danh tiếng này.

Để chứng minh, Xiaomi đã công bố video quay trực tiếp trên xe trong suốt thời gian chiếc SU7 Ultra chạy trên đường đua. Video cũng được đăng tải trên trang web chính thức và kênh YouTube của Nurburgring.

Chiếc xe thể thao Trung Quốc vượt thành tích của Porsche Taycan Turbo GT và siêu xe điện Rimac Nevera (Video: Xiaomi).

Video cho thấy chiếc xe điện Trung Quốc đạt tốc độ 345km/h trên đường thẳng dài, chỉ kém tốc độ tối đa được công bố (350km/h). Xe sử dụng hệ thống 3 mô-tơ điện, cho tổng công suất 1.527 mã lực và mô-men xoắn 1.770Nm. Sức mạnh đó đủ để xe tăng tốc từ 0 lên 100km/h chỉ trong 1,89 giây.

Đáng chú ý, các chủ xe SU7 Ultra không nhận được toàn bộ 1.527 mã lực ngay từ đầu. Theo mặc định, xe chỉ có công suất cực đại khoảng 888 mã lực. Để mở khóa toàn bộ sức mạnh còn lại, người lái cần hoàn thành một vòng phân hạng trên đường đua được Xiaomi chấp thuận.

Chế độ phân hạng tích hợp trên xe sẽ ghi lại và xác minh thời gian vòng đua, chứng minh liệu người lái có thể xử lý được công suất bổ sung hay không.

Chiếc xe thể thao Trung Quốc qua mặt cả Porsche và siêu xe điện Rimac - 3

SU7 là mẫu xe đầu tiên của Xiaomi khi lấn sân từ lĩnh vực điện thoại sang ô tô (Ảnh: Xiaomi).

Mặc dù sở hữu hiệu suất và thông số kỹ thuật ngang ngửa các siêu xe, Xiaomi SU7 Ultra lại có giá cả phải chăng đáng ngạc nhiên. Phiên bản hiệu năng cao nhất này có giá khởi điểm 529.000 NDT (khoảng 1,9 tỷ đồng) tại Trung Quốc, rẻ hơn 3 lần so với Porsche Taycan Turbo GT (1.998.000 NDT, tương đương hơn 7,2 tỷ đồng).

Theo Carscoops