BYD cam kết bồi thường thiệt hại nếu xe của hãng gây va chạm khi tự đỗ

Nhật Minh

(Dân trí) - Cam kết này thể hiện sự tự tin tuyệt đối của BYD đối với công nghệ hỗ trợ lái God’s Eye ADAS của hãng.

BYD vừa công bố hệ thống lái tự động cấp độ L4 cho công nghệ hỗ trợ lái God’s Eye ADAS, cam kết sẽ hoàn toàn chịu trách nhiệm cho mọi thiệt hại xảy ra khi sử dụng ADAS trong các tình huống đỗ xe.

Theo bài đăng của BYD trên mạng xã hội Weibo, hãng sẽ sớm triển khai bản cập nhật trực tuyến (OTA) cho các phiên bản God’s Eye B và C, bao gồm khả năng xử lý các tình huống đỗ xe phức tạp hơn cùng với chế độ đỗ xe ba tốc độ.

Cấp độ 4 (L4) trong hệ thống lái tự động là phương tiện có khả năng tự vận hành hoàn toàn không cần sự can thiệp của người lái, trong những điều kiện nhất định.

BYD khẳng định hãng là nhà sản xuất đầu tiên đạt được đỗ xe tự động L4 (Video: BYD).

BYD tuyên bố hệ thống đỗ xe L4 của mình đáp ứng các tiêu chuẩn toàn cầu, cho phép xe tự động đỗ mà không cần sự hỗ trợ của người lái trong một số tình huống nhất định. Nếu có sự cố xảy ra, BYD, chứ không phải người lái, sẽ chịu trách nhiệm.

Hãng cho biết sẽ chi trả toàn bộ chi phí sửa chữa, bồi thường thiệt hại đối với tài sản bên thứ ba và bồi thường thương tích cá nhân nếu lỗi xảy ra do phần mềm hỗ trợ đỗ xe God’s Eye, bao gồm cả lỗi kỹ thuật hoặc lỗi thuật toán, và nếu xe được xác định là bên có lỗi trong các vụ việc pháp lý.

Khi xảy ra tai nạn lúc đỗ xe, người lái có thể liên hệ trực tiếp với dịch vụ BYD, thay vì phải khai báo với bảo hiểm. Hãng nhấn mạnh lợi ích lớn nhất của điều này là không ảnh hưởng đến phí bảo hiểm năm sau, vốn thường bị tăng nếu có yêu cầu bồi thường.

BYD cũng tiết lộ sẽ sớm triển khai bản cập nhật OTA lớn nhất từ trước đến nay cho God’s Eye, không chỉ nâng cấp khả năng đỗ xe mà còn cải thiện trải nghiệm lái và độ an toàn tổng thể.

God’s Eye ADAS được BYD ra mắt vào tháng 2. Hãng tuyên bố sẽ phổ cập hóa công nghệ lái tự động bằng cách trang bị hệ thống này cho cả các mẫu xe rẻ nhất, chẳng hạn như BYD Seagull giá chỉ từ 69.800 nhân dân tệ (khoảng 254 triệu đồng). Tính đến ngày 7/7, BYD thông báo đã có hơn 1 triệu xe được trang bị hệ thống God’s Eye.

“Chúng tôi là hãng xe đầu tiên trên thế giới đưa ra cam kết bảo đảm cho tính năng đỗ xe tự động”, BYD cho biết.

Theo CarNewsChina