Bảo hiểm Liberty cùng khách hàng miền Bắc đối phó mùa mưa bão
Thời tiết thất thường cộng với sự tăng trưởng chóng mặt về số lượng phương tiện giao thông trong vài năm trở lại đây khiến giao thông tại các thành phố lớn, nhất là Hà Nội và Hồ Chí Minh, đã trở thành cơn “ác mộng” với nhiều bác tài.
Thiệt hại do mưa bão ngập úng gây ra là đặc biệt nghiêm trọng, nhất là với các chủ xe ô tô và các đơn vị cung cấp dịch vụ bảo hiểm. Theo thống kê của lực lượng Cảnh sát PCCC TP. Hồ Chí Minh, đã có tới 114 xe ô tô bị ngập nước sau hai trận mưa ngày 26 và 27/9. Số liệu từ các công ty bảo hiểm cũng cho thấy với các xe bị ngập nước chi phí sửa chữa và làm sạch thông thường cũng lên đến chục triệu một trường hợp, riêng với thủy kích thì tổn thất có thể lên tới vài trăm triệu đồng. Bảo hiểm Liberty - được biết đến là hãng bảo hiểm luôn chủ động hỗ trợ khách hàng, cũng không tránh khỏi những tổn thất lớn với tổng giá trị hơn 5 tỷ đồng - tương ứng với 47 trường hợp bồi thường vừa và nghiêm trọng.
Vào ngày 26/09, một khách hàng của Liberty đã điều khiển xe ôtô mang nhãn hiệu Mercedes lưu thông trên đường Nguyễn Hữu Cảnh, Quận 1, do trời mưa lớn, đường ngập nên xe anh bị chết máy, nước tràn vào sàn xe. Rất may, gói bảo hiểm anh mua có quyền lợi bảo hiểm cho xe bị ngập nước và thủy kích. Ngay sau khi xảy ra sự cố, xe nhanh chóng được cẩu kéo về xưởng dịch vụ của hãng và được kiểm tra vệ sinh nội thất. Đồng thời, Bảo hiểm Liberty đã cử giám định viên đến xưởng dịch vụ, phối hợp cùng các cố vấn dịch vụ để phục hồi tổn thất cho khách hàng, dự kiến tổn thất lên đến hơn 550 triệu đồng.
Chủ động để khách hàng không “ném tiền xuống nước”
Theo đại diện của Liberty, trước mỗi đợt bão hoặc triều cường, bộ phận chăm sóc khách hàng của Liberty sẽ chủ động gửi tin nhắn và email cho khách hàng những khu vực đang và sẽ xảy ra mưa bão dựa trên những dữ liệu thời tiết được cập nhật mới nhất. Điều này giúp cho khách hàng có thể điều chỉnh lộ trình của mình, giúp giảm thiểu được những thiệt hại cả về vật chất lẫn con người.
Ngoài ra, khi khách hàng liên lạc với tổng đài của Liberty qua điện thoại để trao đổi thông tin thì sẽ nhận được sự tư vấn của bộ phận chăm sóc về diễn biến của tình hình mưa bão lũ lụt, các biện pháp đảm bảo an toàn khi lái xe, các khu vực bị ngập úng và các biện pháp phòng chống thủy kích.
Trong trường hợp chẳng may xe bị ngập, theo kinh nghiệm của một khách hàng của Liberty tại Quận Hoàn Kiếm chia sẻ: “Thông thường khi nước đã ngập quá cao và xe không thể di chuyển, mình sẽ tắt máy và ngồi yên trong xe hoặc mở cửa đi ra ngoài, gọi ngay tổng đài của Liberty để được hỗ trợ cẩu kéo, xử lý như vậy sẽ an toàn và nhanh hơn rất nhiều so với việc tự mình xoay sở.”
Trong đợt siêu bão Sarika đổ bộ vào miền Bắc vừa qua, Liberty đã tăng cường thêm chuyên viên tư vấn để có thể hỗ trợ khách hàng kịp thời và nhanh chóng. Đặc biệt, Liberty cũng tiến hành liên kết thêm với các dịch vụ cẩu kéo xe của bên thứ ba để có thể cứu hộ khách hàng, đưa xe về garage trong thời gian nhanh nhất có thể.
Giải pháp tránh thiệt hại nặng do thủy kích
Người lái xe cần trang bị sẵn một số kinh nghiệm cho bản thân khi lái xe trong mùa mưa bão để phòng tránh thủy kích. Chẳng hạn như không đi vào vùng nước sâu quá nửa bánh xe, chú ý xe chạy cùng chiều có thể tạo sóng làm nước dâng cao. Sau khi đi qua chỗ ngập cần đi tiếp một đoạn đường có rà phanh để loại bớt nước trên đĩa sau đó kiểm tra động cơ, gầm xe. Nếu trong trường hợp xe bị ngập và chết máy, tuyệt đối không khởi động lại, đóng kín các cửa và thoát ra qua đường cửa sổ, đẩy xe đến vị trí cao và gọi cứu hộ.
Ngoài các thủ thuật tránh bị thủy kích, chủ xe nên mua gói bảo hiểm thủy kích, vốn được các công ty bán rời như một gói phụ bên ngoài bảo hiểm vật chất xe. Một lựa chọn khác thiết thực hơn là Bảo hiểm ô tô Liberty AutoCare của Công ty bảo hiểm Liberty, được miễn phí bảo hiểm thủy kích, giúp khách hàng an tâm vì xe được bảo vệ toàn diện trong mùa mưa bão mà vẫn tiết kiệm chi phí. Bên cạnh đó, khách hàng còn được hỗ trợ chi phí cứu hộ kéo xe từ hiện trường về garage chính hãng của Liberty với định mức 4 triệu đồng một năm không giới hạn khoảng cách.
Hiện nay, Liberty đang có ưu đãi lên đến 3.000.000 đồng dành cho các khách hàng lần đầu mua bảo hiểm ô tô trực tuyến tại www.LibertyInsurance.com.vn hoặc qua Trung tâm Dịch vụ Khách hàng 24/7 1800 599 998. Theo đó, tùy theo mức phí bảo hiểm, khách hàng sẽ được tặng phiếu xăng hoặc phiếu mua hàng giá trị lên đến 3 triệu đồng.
Tham khảo thêm thông tin về bảo hiểm AutoCare của Liberty tại đây.
PV