Audi và VW sửa logo để tuyên truyền "Giữ khoảng cách" thời Covid-19

(Dân trí) - Trong bối cảnh toàn ngành ô tô bị đình trệ do dịch COVID-19, Audi và Volkswagen đã có một cách làm truyền thông mới lạ và độc đáo bằng chính logo của mình.

Audi và VW sửa logo để tuyên truyền Giữ khoảng cách thời Covid-19 - 1

Để tuyên truyền cách ly xã hội, một biện pháp đang được được áp dụng trên toàn thế giới để chống lại sự lây lan của virus - VW và Audi đã đặt thêm một chút khoảng cách vào logo biểu tượng của mình. Bằng cách này, cả hai hãng xe đều muốn đưa ra tuyên bố về tầm quan trọng của việc giãn cách xã hội (social distancing) trong thời điểm hiện tại.

Logo mới cập nhật của Audi tách 4 vòng tròn ra, thay vì lồng vào nhau như truyền thống, trong khi biểu tượng mới của Volkswagen được thiết kế lại với khoảng trống tạo ra giữa chữ "V" và "W". Các nhà sản xuất ô tô đã đăng hình ảnh động và logo của hãng trên các trang web truyền thông và tiêu dùng toàn cầu, cũng như trên các trang mạng xã hội.

Audi và VW sửa logo để tuyên truyền Giữ khoảng cách thời Covid-19 - 2

Theo các chính phủ và tổ chức y tế trên thế giới, 6 feet (khoảng 1,8m) là khoảng cách an toàn giữa người với người, giúp ngăn chặn sự lây lan của virus SARS-CoV-2. Nhiều quốc gia hiện đã áp dụng các biện pháp giãn cách xã hội bao gồm đóng cửa trường học, hủy bỏ các cuộc tụ họp đông người và hạn chế đi lại.

Trong khi hai hãng xe của Đức tham gia nâng cao nhận thức về an toàn cho người dân, các thương hiệu xe lớn của Mỹ cũng đang góp phần vào công cuộc phòng ngừa dịch bệnh thông qua việc sản xuất các thiết bị y tế. Hiện cả Ford và GM đểu đã công bố kế hoạch sản xuất máy thở tại các cơ sở sản xuất của mình ở Mỹ. 

Lạc Diệp

Theo Caranddriver, Driven.co.nz

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm