BMW ra mắt logo trong suốt
(Dân trí) - Logo mới này của hãng xe sang Đức được ra mắt cùng với mẫu Concept i4.
Theo kế hoạch ban đầu, mẫu Concept i4 sẽ chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Geneva. Dù sự kiện này bị hủy vào phút chót do lo ngại dịch Covid-19, nhưng BMW vẫn giới thiệu xe, cùng với việc công bố logo hoàn toàn mới của công ty.
Thiết kế trong suốt của logo mới cho phép màu sơn xe hiện lên dưới logo. Ví dụ trên chiếc Concept i4, có thể thấy rõ màu sơn đồng Frozen Light xuyên qua logo trong suốt viền bạc, với chữ BMW ở viền ngoài và vòng tròn màu trắng/xanh ở giữa.
Thương hiệu Đức đã sử dụng mẫu logo hiện tại từ năm 1997. Hiện chưa rõ dòng xe nào của BMW sẽ được sản xuất với thiết kế logo mới này nhưng rất có thể là mẫu i4 đang chuẩn bị lưu hành vào năm tới.
Phó Chủ tịch Bộ phận Khách hàng và Thương hiệu của BMW, ông Jens Thiemer chia sẻ: “BMW đang trở thành một thương hiệu của công chúng. Vòng tròn cũ màu đen đã được thay thế, để logo mới tỏa ra sự cởi mở và rõ ràng hơn. Chúng tôi muốn sử dụng phiên bản trong suốt mới này để mời gọi khách hàng của mình, hơn bao giờ hết, trở thành một phần của thế giới BMW. Ngoài ra, thiết kế logo thương hiệu mới của chúng tôi hướng đến những thách thức và cơ hội số hóa, tượng trưng cho ý nghĩa và sự phù hợp của thương hiệu đối với tính di động và niềm vui lái xe trong tương lai.”
BMW không phải là nhà sản xuất xe hơi duy nhất gần đây thay đổi thiết kế logo. Cuối năm ngoái, Volkswagen đã giới thiệu hình ảnh logo mới trên mẫu xe thuần điện ID.3 và dự kiến cuối năm nay, Kia cũng sẽ bắt đầu đưa logo mới của hãng vào sử dụng.
Lạc Diệp
Theo Carscoops