1. Dòng sự kiện:
  2. Định hướng cải cách tiền lương

Bình Định:

10.000 đoàn viên thanh niên thắp nến tri ân tại 105 nghĩa trang liệt sĩ

Doãn Công

(Dân trí) - Những ngày này, lãnh đạo các cấp, sở, ngành tỉnh Bình Định tổ chức nhiều hoạt động tri ân những anh hùng liệt sĩ, chăm lo các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thương binh, bệnh binh…

10.000 đoàn viên thanh niên thắp nến tri ân tại 105 nghĩa trang liệt sĩ - 1
10.000 ĐVTN dâng hương, thắp nến tri ân tại 105 nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn tỉnh Bình Định.

Dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ

Tối 26/7, nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Bình Định đã đồng loạt tổ chức Lễ thắp nên tri ân tại 105 nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn toàn tỉnh.

10.000 đoàn viên thanh niên thắp nến tri ân tại 105 nghĩa trang liệt sĩ - 2
Ông Lê Kim Toàn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bình Định trao quà cho các các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong.

Chiến tranh đã qua đi nhưng những hậu quả vẫn còn đó với biết bao mất mát. Vẫn còn tình trạng gia đình chính sách có cuộc sống khó khăn, thu nhập không ổn định.

Đặc biệt, nhiều Bà mẹ Việt Nam anh hùng chưa tìm được hài cốt người thân. Những nỗi đau thương, mất mát đó là niềm trăn trở của Đảng, Nhà nước, của toàn xã hội và bản thân của mỗi người trẻ hôm nay.

10.000 đoàn viên thanh niên thắp nến tri ân tại 105 nghĩa trang liệt sĩ - 3

Ông Nguyễn Phi Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định thắp nến, dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại nghĩa trang liệt sỹ thành phố Quy Nhơn.

Theo Anh Hà Duy Trung, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định, ý thức được sự cống hiến, hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, tuổi trẻ Bình Định hôm nay đã và đang tích cực tham gia phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” bằng nhiều hoạt động.

Cụ thể: Chăm sóc, phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng, thăm hỏi, động viên, giúp đỡ gia đình chính sách, con em thương binh, bệnh binh, nạn nhân chất độc da cam; khám bệnh cấp phát thuốc miễn phí cho gia đình thương binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với nước.

10.000 đoàn viên thanh niên thắp nến tri ân tại 105 nghĩa trang liệt sĩ - 4
Những chiến sỹ Công an nhân dân dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ.

Đồng loạt tổ chức Ngày chủ nhật xanh với các hoạt động tu sửa, chỉnh trang, làm đẹp nghĩa trang liệt sĩ, khu di tích lịch sử cách mạng; ủng hộ xây nhà nhân ái, ra quân sửa chữa nhà ở cho các hộ gia đình chính sách, Bà mẹ Việt Nam anh hùng…

10.000 đoàn viên thanh niên thắp nến tri ân tại 105 nghĩa trang liệt sĩ - 5
10.000 đoàn viên thanh niên thắp nến tri ân tại 105 nghĩa trang liệt sĩ - 6
105 nghĩa trang liệt sỹ trên địa bàn tỉnh Bình Định lung linh trong ánh đèn nến tri ân.

Dịp này, Tỉnh đoàn trao tặng 10 suất quà mỗi suất trị giá 1.500.000/suất cho các cựu chiến binh, cựu thanh niên xung phong trên địa bàn thành phố Quy Nhơn.

Tổ chức “Bữa cơm yêu thương tại nhà Bà mẹ Việt Nam anh hùng”

Cùng với nhiều hoạt động ý nghĩa, thăm và tặng quà các gia đình thương bệnh binh, các gia đình chính sách và Bà mẹ Việt Nam anh hùng, Tỉnh đoàn Bình Định đã tổ chức chương trình Bữa cơm yêu thương tại các gia đình chính sách, Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

10.000 đoàn viên thanh niên thắp nến tri ân tại 105 nghĩa trang liệt sĩ - 7
Các bạn trẻ đang chuẩn bị nấu bữa cơm yêu thương tại nhà Bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Anh Hà Duy Trung, Phó bí thư Tỉnh đoàn Bình Định, cho biết thực hiện chương trình Bữa cơm yêu thương, các đoàn viên thanh niên tỉnh Bình Định đã vệ sinh nhà cửa, tặng quà, đi chợ, nấu thức ăn…

Sau đó cùng các Bà mẹ Việt Nam anh hùng và các thành viên trong gia đình dùng bữa cơm trong không khí vui tươi, đầm ấm và tràn ngập tiếng cười.

10.000 đoàn viên thanh niên thắp nến tri ân tại 105 nghĩa trang liệt sĩ - 8
Bà mẹ Việt Nam anh hùng vui vẻ dùng bữa cùng các bạn trẻ

“Chương trình Bữa cơm yêu thương lần đầu tiên được triển khai đồng loạt tại tỉnh này. Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa của tuổi trẻ tỉnh Bình Định nhằm thể hiện tình cảm, trách nhiệm đối với thân nhân của các anh hùng liệt sĩ đã hy sinh trong sự nghiệp đấu tranh bảo vệ Tổ quốc, qua đó giáo dục, bồi đắp lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc cho thế hệ trẻ hôm nay”, anh Hà Duy Trung chia sẻ.