Vpresso ra mắt 7 dòng cà phê rang xay độc đáo
Thương hiệu cà phê Vpresso theo phong cách take away vừa chính thức giới thiệu ra thị trường các dòng cà phê mới được rang xay trực tiếp tại cửa hàng nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng.
Một báo cáo mới công bố hồi giữa năm nay do Nielsen Việt Nam thực hiện cho thấy, tiêu thụ cà phê trong nước đang tiếp tục gia tăng trong khi mô hình cửa hàng cà phê bán lẻ ngày càng mở rộng và tăng trưởng mạnh mẽ.
Thói quen uống cà phê của người Việt cũng đã được hình thành từ lâu đời và trở thành một nét văn hóa tiêu dùng không thể thiếu trong lối sống hiện đại ngày nay. Đáng lưu ý, cà phê rang và xay vẫn là sản phẩm chủ lực khi chiếm tới 2/3 lượng cà phê tiêu thụ nội địa, còn lại là sản phẩm cà phê hòa tan.
Nắm bắt cơ hội trên, nhiều thương hiệu liên tục mở rộng quy mô bán lẻ và tập trung phát triển sản phẩm nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của khách hàng.
Trong số những tên tuổi nổi bật có thể kể tới Vpresso - một thương hiệu cà phê Việt được pha chế theo phong cách phương tây với mô hình take away - mới đây đã chính thức giới thiệu ra thị trường các dòng cà phê mới được rang xay trực tiếp tại cửa hàng. Sự kiện mới này đánh dấu 4 năm gia nhập thị trường của Vpresso.
Theo giới thiệu, Vpresso sử dụng những loại cà phê tốt nhất của Việt Nam được trồng tại khu vực Đà Lạt để chế biến. Với hệ thống máy móc, nhà xưởng đầu tư hiện đại, cà phê nhân được chuyển ra đều được phân loại cẩn thận và chứa rất ít tạp chất. Sau khi được phân loại, cà phê sẽ được rang xay và đóng gói thành 7 dòng khác nhau nhằm đáp ứng khẩu vị của đa dạng các đối tượng khách hàng.
Ông Sung Seung Hun - Tổng giám đốc Công ty May Emerald, đơn vị sở hữu thương hiệu cà phê Vpresso - chia sẻ: “Việt Nam là một cường quốc mạnh về sản xuất cà phê và nhiều tiềm năng phát triển thị trường cà phê. Nhiều thương hiệu khác đều đang phát triển rất tốt các dòng cà phê truyền thống, nhưng để “đi" nhanh hơn, chúng tôi hướng tới mục tiêu đa dạng hóa các loại cà phê, đáp ứng nhiều hơn nhu cầu cho người tiêu dùng”.
Theo ông Sung Seung Hun: "Vpresso tập trung vào việc chọn lựa các hạt cà phê, tự rang xay rồi bán cho khách hàng của mình. Thậm chí, chúng tôi sẽ bán cho khách hàng những loại cà phê theo sở thích và yêu cầu của từng người”.
Đại diện Vpresso đồng thời cũng chia sẻ về kế hoạch xuất khẩu các sản phẩm của mình, góp phần mang hạt cà phê truyền thống của Việt Nam ra toàn thế giới.
"Chúng tôi hướng tới phát triển các sản phẩm cà phê được kiểm soát tốt ngay từ người nông dân và nông trại của họ. Cùng với đối tác là nhà sản xuất cà phê nhân Là Việt cùng hướng tới một sản phẩm cà phê chất lượng cao của Việt Nam dành cho người tiêu dùng trong nước cũng như nước ngoài”, đại diện Vpresso cho biết thêm.
Với lượng tiêu thụ gia tăng mạnh mẽ và thói quen “ưa chuộng” cà phê, giới chuyên gia trong ngành cho rằng, thị trường cà phê là một mảnh đất màu mỡ với mức tăng trưởng ngành không ngừng tăng qua các năm gần đây. Tuy nhiên, để đứng vững trên thị trường và có vị trí trong lòng người tiêu dùng, các thương hiệu cần phải biết tạo điểm nhấn khác biệt so với các đối thủ của mình.
“Ở Việt Nam, có thể thấy quán cà phê xuất hiện khắp nơi, quá nửa người tiêu dùng uống cà phê 7 lần/tuần trong khi tốc độ tăng trưởng tiêu thụ đang tăng nhanh cả về lượng và giá trị. Những doanh nghiệp với chiến lược đầu tư bài bản, quan tâm tới khẩu vị và phong cách uống của người tiêu dùng chắc chắn sẽ thành công”, một chuyên gia nhìn nhận.