1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Người Việt ưa chuộng hàng tiêu dùng gắn mác Nhật Bản

Theo một khảo sát về nhận thức của người tiêu dùng đối với xuất xứ của hàng hóa được thực hiện bởi nhóm nghiên cứu Statista hồi đầu năm 2017 từ hơn 43.000 người trên 52 quốc gia, thì tại 17 quốc gia trong đó có Việt Nam, hàng hóa Nhật Bản được đánh giá có chất lượng tốt hàng đầu.

Hàng hóa, dịch vụ Nhật Bản từ lâu đã được phần lớn người tiêu dùng đánh giá cao bởi chất lượng, chữ tín, thái độ phục vụ. Tại Việt Nam, rất nhiều người có cùng tư tưởng yêu thích các thương hiệu tới từ Nhật Bản bởi bản thân đã tự kiểm chứng về chất lượng dịch vụ; từ đó, “Made in Japan” đã được định hình như một bảo chứng cho chất lượng.

Quá trình tiếp cận và sử dụng hàng hóa đến từ Nhật Bản, người Việt đã được chứng kiến những ảnh hưởng ở nền văn hóa Nhật, từ phong cách phục vụ cũng như thái độ ứng xử với khách hàng.

Bởi vậy mà những năm gần đây, các thương hiệu đến từ đất nước xứ mặt trời mọc ngày càng đầu tư mạnh mẽ vào thị trường Việt Nam, trong đó không thể không nhắc tới thị trường bất động sản thương mại. Một trong những minh chứng rõ nét cho điều này phải kể đến là AEONMALL Việt Nam, một doanh nghiệp hàng đầu về phát triển các trung tâm thương mại (TTTM) từ Nhật Bản, trong việc “lấy lòng” người tiêu dùng Việt.

Các TTTM AEON MALL luôn thu hút được lượng khách lớn dù không phải ngày cuối tuần
Các TTTM AEON MALL luôn thu hút được lượng khách lớn dù không phải ngày cuối tuần

Ông Iwamura Yasutsugu - Tổng giám đốc AEONMALL Việt Nam cho biết: “Năm 2016, doanh thu tại thị trường Việt Nam đạt kết quả khá tốt. Toàn hệ thống đã đón hơn 44 triệu lượt khách đến tham quan, mua sắm. Hiện tại, việc kinh doanh trong năm 2017 cũng đang trên đà phát triển. Dự án AEON MALL tại Hà Đông có diện tích 9,5 ha với tổng vốn đầu tư 193 triệu USD cũng đang được khẩn trương để chính thức khai trương vào năm 2019”.

Có mặt tại AEON MALL Long Biên (Hà Nội), dù không phải là ngày cuối tuần nhưng lượng khách đổ về đây vẫn đông nghịt. Khu siêu thị với hơn 15.000 mặt hàng tiêu dùng và trên 700 sản phẩm nhập khẩu vẫn tấp nập khách ra vào mua sắm. Làng ẩm thực với các quán nướng, lẩu “chuẩn vị Nhật” cùng nhiều món ăn đặc trưng đến từ đất nước mặt trời mọc như sushi, mochi, matcha,… luôn kín chỗ.

AEON MALL bày bán nhiều đồ dùng mẫu mã đẹp, nhất là các sản phẩm đến từ Nhật Bản
AEON MALL bày bán nhiều đồ dùng mẫu mã đẹp, nhất là các sản phẩm đến từ Nhật Bản

Cô Thu Vân (Hải Phòng) cho biết: “Tôi đến Hà Nội được con gái dẫn đến đây, tôi thấy không gian TTTM rộng rãi và được bài trí rất đẹp; hàng hóa cũng rất phong phú từ đồ gia dụng đến thời trang hay thực phẩm. Được biết AEON MALL tại Hải Phòng sẽ được khai trương trong tương lai, chắc chắn tôi sẽ trở thành khách hàng trung thành của TTTM này”.

Ngoài hàng hóa đa dạng, chuỗi TTTM này còn hút khách bởi hệ thống các dịch vụ khác biệt mà khó TTTM nào có thể cạnh tranh được. Với các tiện nghi như CLB Renaissance gồm các dịch vụ đẳng cấp như phòng gym, bể bơi bốn mùa, suối nước nóng nhân tạo, khu vui chơi sáng tạo cho trẻ nhỏ, khu chăm sóc sắc đẹp cho các chị em, AEON MALL đang biến mỗi TTTM thành tổ hợp vui chơi, giải trí cho cả nhà đình.

Hàng loạt tiện nghi đẳng cấp như rạp chiếu phim, khu vui chơi, phòng tập gym… chính là điểm nhấn nổi bật của chuỗi TTTM này
Hàng loạt tiện nghi đẳng cấp như rạp chiếu phim, khu vui chơi, phòng tập gym… chính là điểm nhấn nổi bật của chuỗi TTTM này

Không phải bỗng nhiên mà người tiêu dùng Việt lại “phải lòng” các thương hiệu Nhật đến thế, và chuỗi TTTM của AEON MALL Việt Nam là minh chứng rõ nét nhất cho việc này, bởi luận về chất lượng hàng hóa hay thái độ phục vụ, AEON MALL Việt Nam đều đặt vào đó tâm huyết để mang đến những giá trị thiết thực nhất cho khách hàng.

Thái Linh