Bí quyết giữ vững vị thế của Ariston trong suốt 90 năm

Toàn Thịnh

(Dân trí) - Giữa thị trường cạnh tranh khốc liệt, bí quyết tạo ra lợi thế của Ariston (thương hiệu gia nhiệt hàng đầu từ Ý) xuất phát từ chiến lược toàn cầu và tư duy tiên phong trong xây dựng thương hiệu và phát triển sản phẩm.

Được tin dùng tại hơn 160 quốc gia trên toàn thế giới, Ariston - thương hiệu gia nhiệt xuất thân từ Ý đã góp phần thay đổi đáng kể chất lượng cuộc sống của người tiêu dùng. Trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu, đặc biệt là về giá đến từ các thương hiệu nội địa, Ariston kiên định với định vị sản phẩm cao cấp nhưng vẫn thành công trong việc giữ vững thị phần áp đảo suốt hơn 90 năm qua ở thị trường toàn cầu cũng như hơn 35 năm tại Việt Nam.

Đầu tư vào chất lượng sản phẩm và tạo sự khác biệt cho thương hiệu

Theo "Báo cáo phân tích và dự đoán xu hướng thị trường máy nước nóng dân dụng toàn cầu giai đoạn 2024 - 2029" do Mordor Intelligence thực hiện, Tập đoàn Ariston nằm trong top 5 thương hiệu nắm giữ thị phần lớn nhất. Năm 2023, Ariston cũng đạt được danh hiệu Máy nước nóng được yêu thích do Tinh Tế bình chọn với đánh giá từ người tiêu dùng và các chuyên gia công nghệ.

Bí quyết giữ vững vị thế của Ariston trong suốt 90 năm - 1

Giải thưởng "Thương hiệu máy nước nóng được yêu thích nhất" của Tinh Tế Bình chọn 2023.

Kết quả này không gây ngạc nhiên khi Ariston là thương hiệu có hệ thống nghiên cứu và phát triển sản phẩm chuyên nghiệp với gần 30 trung tâm trên toàn thế giới. Ariston cũng tiên phong về công nghệ với các tính năng nổi bật như công nghệ chủ động rà soát an toàn Safety Check, chống bỏng thông minh Residual Heat, ổn định nhiệt độ, tiết kiệm điện thông minh ECO & ECO-EVO, công nghệ WIFI thông minh và điều khiển bằng giọng nói, tích hợp Ion bạc kháng khuẩn,… Bình nước nóng gián tiếp Ariston còn có thanh đốt 100% titan, được bảo hành trọn đời với tuổi thọ cùng khả năng làm nóng vượt trội.

Nhờ trung thành với triết lý chất lượng là số 1 thông qua việc sử dụng các vật liệu cao cấp trong từng chi tiết sản phẩm, Ariston được ghi nhận là thương hiệu máy nước nóng bán chạy số 1 thị trường theo khảo sát tiêu dùng GFK Việt Nam liên tục nhiều năm.

Triết lý kinh doanh khác biệt

Từ những ngày đầu thành lập cho đến nay, Tập đoàn Ariston chuyên tâm với lĩnh vực gia nhiệt và theo đuổi sứ mệnh "Mang đến sự thư thái cho người dùng nhờ các giải pháp gia nhiệt tối ưu". Triết lý cùng định hướng này đã giúp Ariston phát triển có trọng tâm, tạo được vị thế chuyên gia, thay vì kinh doanh dàn trải.

Hiện Ariston sở hữu danh mục các sản phẩm gia nhiệt phong phú với chất lượng hàng đầu, từ máy nước nóng điện, máy nước nóng bơm nhiệt hay máy nước nóng năng lượng mặt trời. Trong từng giải pháp, các sản phẩm được cung cấp đa dạng về dung tích, công suất hay thiết kế, để phù hợp với nhiều mục đích sử dụng, nhiều khu vực thời tiết, địa lý, loại hình công trình khác nhau.

Trên thế giới, sản phẩm của tập đoàn Ariston được tin chọn ở các công trình tầm cỡ như Đại học Amsterdam (Hà Lan), Trung tâm Làng Olympic Bắc Kinh (Trung Quốc), Trung tâm Triển lãm Thế giới Thượng Hải (Trung Quốc) và hàng loạt dự án Khu căn hộ cao cấp bậc nhất Đông Nam Á.

Tại Việt Nam, Ariston hiện là đối tác cung cấp giải pháp gia nhiệt hàng đầu cho các dự án tầm cỡ của chủ đầu tư Vingroup, Sungroup, Samsung Electronics, CapitaLand…, nhờ những ưu thế giúp đảm bảo chất lượng, nâng tầm giá trị và tối ưu giá trị kinh tế cho công trình.

Bí quyết giữ vững vị thế của Ariston trong suốt 90 năm - 2
Ariston cung cấp danh mục giải pháp đa dạng, đáp ứng nhu cầu nước nóng của nhiều loại công trình từ nhà ở dân dụng, khách sạn, khu nghỉ dưỡng, bệnh viện, trường học đến nhà máy.

Kinh doanh với phương châm phát triển bền vững

Ariston đặt ra các mục tiêu phát triển bền vững ở 5 trụ cột chính bao gồm các giải pháp sản phẩm xanh, vận hành bền vững, cộng đồng, khách hàng, và tuân thủ, cùng những giải pháp trung hạn để từng bước chinh phục những mục tiêu dài hạn đó.

Lĩnh vực đầu tiên được nhắc đến trong chiến lược ESG của Ariston là sản xuất và kinh doanh bền vững, phản ánh chiến lược của tập đoàn trong việc chuyển đổi năng lượng thông qua các giải pháp tái tạo hiệu quả và thông minh.

Cụ thể, với sứ mệnh "Tổ ấm thư thái, bền vững tương lai", Ariston theo đuổi triết lý sản phẩm tạo nên sự khác biệt từ yếu tố bền bỉ, tập trung phát triển các giải pháp nước nóng dùng năng lượng tái tạo nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả, đóng góp hơn 74% doanh thu cho toàn tập đoàn, giúp giảm thiểu hơn 2 triệu tấn CO2 thải ra môi trường (theo báo cáo của Ariston năm 2022).

Bí quyết giữ vững vị thế của Ariston trong suốt 90 năm - 3
Dòng máy nước nóng bơm nhiệt từ Ariston với khả năng tiết kiệm 80% điện năng, là giải pháp tiêu biểu thể hiện chiến lược phát triển bền vững từ việc sử dụng nguồn năng lượng tái tạo của thương hiệu.

Bên cạnh chiến lược phát triển bền vững trong hệ giải pháp gia nhiệt và quy trình sản xuất sản phẩm, Ariston luôn nỗ lực tạo ra môi trường làm việc lành mạnh, sáng tạo dành cho toàn thể nhân viên. Trong năm 2023, Ariston Việt Nam được công nhận là một trong những nơi làm việc tốt nhất Việt Nam. Theo đại diện Ariston Việt Nam, đây là "quả ngọt" trong hành trình giữ vững vị thế tập đoàn đa quốc gia có môi trường làm việc bền vững, chuyên nghiệp hàng đầu.