1. Dòng sự kiện:
  2. Tư vấn tài chính cá nhân

Bí kíp hoàn 50% hóa đơn tiền điện mùa nắng nóng cùng MyVIB

Trường Thịnh

(Dân trí) - Mùa hè năm 2024 được dự báo sẽ gay gắt hơn mọi năm, khiến nhu cầu sử dụng điện cũng tăng lên, gây áp lực lên việc chi trả chi phí sinh hoạt của các gia đình. Khách hàng có thể xem xét một số gợi ý từ ngân hàng số MyVIB để giảm bớt áp lực này.

Thanh toán online nhận hoàn 50%

Hiện nay, nhiều ngân hàng triển khai chương trình ưu đãi cho khách hàng thanh toán hóa đơn điện nước online. Đơn cử như Ngân hàng Quốc tế (VIB) đang có chương trình hoàn 50% khi thanh toán hóa đơn điện, nước, WiFi (ADSL) trên ứng dụng MyVIB dành cho khách hàng mới từ ngày 1/1 đến hết 30/6.

Gia đình chị Ngọc Thu tại TPHCM, đã tiết kiệm kha khá tiền điện nhờ thanh toán hóa đơn qua ứng dụng MyVIB. Cụ thể, chị Thu được hoàn 150.000 đồng khi thanh toán hóa đơn điện đầu tiên với giá trị từ 300.000 đồng, được hoàn 100.000 đồng cho hóa đơn thứ hai.

Bí kíp hoàn 50% hóa đơn tiền điện mùa nắng nóng cùng MyVIB - 1
Một số gợi ý từ MyVIB giúp tiết kiệm hóa đơn tiền điện mùa nắng nóng.

Với những khách hàng lần đầu sử dụng tính năng thanh toán tự động hóa đơn điện, nước, WiFi trên MyVIB sẽ được hoàn 30.000 đồng/hóa đơn. Ngoài ra, MyVIB còn có nhiều ưu đãi khác như giảm đến 5% khi nạp tiền điện thoại trả trước, giảm ngay 10% khi nạp cước data 3G, 4G, hoàn xu cho giao dịch thanh toán online, nạp tiền, nhận chuyển khoản,....

Chỉ với 3 phút định danh điện tử (eKYC) trên MyVIB, khách hàng đã có tài khoản Digi và bắt đầu giao dịch với hơn 100 tiện ích thanh toán online trên ứng dụng, vừa giúp quản lý chi tiêu hiệu quả vừa tận dụng được nhiều ưu đãi. Tài khoản Digi của VIB hiện miễn nhiều loại phí như phí chọn số tài khoản, số dư tối thiểu, phí quản lý tài khoản, phí giao dịch và thanh toán trực tuyến.

Bí kíp hoàn 50% hóa đơn tiền điện mùa nắng nóng cùng MyVIB - 2

Người dùng MyVIB được hoàn đến 150.000 đồng khi thanh toán hóa đơn tiền điện đầu tiên.

Sử dụng điện thông minh - Tiết kiệm hiệu quả

Bên cạnh việc tận dụng ưu đãi từ ngân hàng, để tiết kiệm chi phí, khách hàng cũng cần biết cách sử dụng điện thông minh bằng nhiều biện pháp. Cụ thể, khách hàng cần thay đổi thói quen sử dụng như tắt các thiết bị điện khi không sử dụng, rút phích cắm các thiết bị điện tử khi không cần thiết, sử dụng quạt thay cho máy lạnh khi thời tiết không quá nóng; mở cửa sổ vào ban đêm để đón gió mát, tận dụng ánh sáng tự nhiên vào ban ngày, hạn chế sử dụng các thiết bị điện có công suất lớn vào giờ cao điểm.

Khách hàng sử dụng thiết bị tiết kiệm điện như thay bóng đèn sợi đốt bằng bóng đèn LED tiết kiệm điện, sử dụng máy điều hòa, tủ lạnh có công nghệ Inverter, mua sắm các thiết bị điện có dán nhãn tiết kiệm năng lượng, nhãn nhiều sao hơn thì thiết bị cũng tiết kiệm điện năng hơn.

Vệ sinh bảo trì thiết bị điện thường xuyên như vệ sinh quạt, máy lạnh định kỳ để đảm bảo hiệu quả hoạt động, thay thế các thiết bị điện cũ, hiệu quả kém cũng góp phần giảm chi phí điện.

Kết hợp thanh toán thông minh và sử dụng điện tiết kiệm, khách hàng có thể giảm bớt áp lực hóa đơn tiền điện mùa nóng một cách hiệu quả. Khách hàng tải ứng dụng MyVIB và tham khảo các chương trình ưu đãi tại đây.