Sẽ có 70 hạng mục được trao ở Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024

Lạc Thành Phạm Hồng Hạnh

(Dân trí) - Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam nhằm tôn vinh những chiến dịch, các tập thể và cá nhân hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo xuất sắc và khơi dậy niềm tự hào sáng tạo Việt Nam.

Sáng 16/8, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch phối hợp Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức họp báo phát động Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024. 

Sẽ có 70 hạng mục được trao ở Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024 - 1

Ban Tổ chức Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam (Ảnh: Lạc Thành).

Phát biểu tại họp báo, Đạo diễn Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, đồng Trưởng Ban Tổ chức - cho biết, ngành quảng cáo sáng tạo Việt Nam đã trải qua giai đoạn phát triển mạnh mẽ trong những thập kỷ qua, song hành cùng sự phát triển của nền kinh tế thị trường và hội nhập quốc tế.

Ngành công nghiệp này đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy tiêu dùng, giới thiệu thương hiệu và sản phẩm, góp phần nâng cao vị thế của Việt Nam trên thị trường quốc tế. Sự phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam gắn liền với sự phát triển của công nghiệp văn hóa.

Ông Trần Việt Tân, Phó Ban Tổ chức giải nhấn mạnh: "Giải thưởng được tổ chức với mục tiêu không chỉ tôn vinh những chiến dịch, tập thể, các nhân đang đóng góp cho ngành quảng cáo sáng tạo mà chúng tôi còn muốn ươm mầm và truyền cảm hứng đến giới trẻ; đồng thời hướng đến và tri ân những bậc tiền bối, những người thầy trong lĩnh vực quảng cáo sáng tạo tại Việt Nam, thể hiện truyền thống tôn sư trọng đạo, hướng đến sự phát triển bền vững cho ngành quảng cáo nước nhà".

Theo đó, các chiến dịch quảng cáo giờ đây không chỉ là mục tiêu bán hàng mà còn là hiện thực hóa đời sống văn hóa và thể hiện tài năng của con người Việt Nam.

Do đó, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam với mục tiêu tôn vinh và ươm mầm sáng tạo Việt sẽ là sân chơi để tôn vinh những ý tưởng đột phá, những chiến dịch quảng cáo hiệu quả, góp phần thúc đẩy sự phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam.

Đây là một sân chơi cởi mở và minh bạch, nơi các nhà sáng tạo có thể giao lưu, học hỏi và cùng nhau phát triển thông qua nhiều hội thảo chuyên đề, triển lãm và hoạt động bên lề, tạo cơ hội cho các nhà sáng tạo quảng cáo giao lưu và học hỏi lẫn nhau.

Sau mùa giải 2023 tạo những dấu ấn ấn tượng, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024 trở lại với nhiều sự đổi mới cả về quy mô tổ chức lẫn số lượng giải thưởng cũng như các hạng mục và hoạt động kết nối cộng đồng sáng tạo.

Giải thưởng năm nay kỳ vọng sẽ là nơi khơi nguồn cảm hứng và thúc đẩy sự phát triển của ngành quảng cáo sáng tạo Việt Nam và là minh chứng cho tài năng, sự sáng tạo của các nhà quảng cáo Việt Nam, góp phần đưa thương hiệu Việt Nam vươn tầm quốc tế.

Các hoạt động, chiến dịch dự thi là các sản phẩm được thực hiện từ ngày 1/9/2023 đến 30/9/2024 trên lãnh thổ Việt Nam; hạn cuối để nộp dự án tham gia là ngày 20/10/2024.

Lễ trao giải sẽ được diễn ra tại Phố đi bộ Lê Lợi & Nguyễn Huệ - TPHCM với nhiều hoạt động triển lãm không gian văn hóa, trưng bày sản phẩm, công nghệ quảng cáo, văn nghệ, giải trí và trình diễn ánh sáng…

Theo Ban Tổ chức, Giải thưởng Quảng cáo sáng tạo Việt Nam 2024 sẽ có 70 hạng mục được trao gồm: 9 Giải thưởng tôn vinh những chiến dịch quảng cáo sáng tạo, ấn tượng và có tầm ảnh hưởng trên ba nền tảng là truyền hình, trực tuyến và ngoài trời; 9 Giải thưởng tôn vinh các tài năng trẻ (sinh viên) trên toàn quốc với những dự án xuất sắc; 49 Giải thưởng  tôn vinh những chiến dịch marketing, thương hiệu, agency, productions house và tài năng trong lĩnh vực quảng cáo; 3 Giải thưởng Cống hiến tôn vinh những cá nhân có đóng góp tích cực cho ngành quảng cáo sáng tạo Việt Nam.