Quảng cáo áo ngực thể thao bị "tuýt còi" vì ảnh ngực trần
(Dân trí) - Một quảng cáo áo ngực thể thao đã bị nhà chức trách tại Anh "tuýt còi" sau khi có 24 lời phàn nàn từ người dân gửi tới nhà quản lý trong lĩnh vực quảng cáo.
Bức ảnh quảng cáo bắt đầu được một thương hiệu thời trang thể thao nổi tiếng thế giới sử dụng kể từ tháng 2 năm nay, trong bức ảnh này có sự xuất hiện hình ảnh ngực trần của hơn 60 phụ nữ.
Bức ảnh quảng cáo này đã được thương hiệu sử dụng trên mạng xã hội và có tung ra dưới dạng poster quảng cáo ở tại một số quốc gia, với mục đích nhấn mạnh vào sự đa dạng về hình thể, và đưa ra thông điệp rằng thương hiệu này quan tâm tới tất cả các đối tượng khách hàng, dù họ có vóc dáng, kích thước cơ như thể nào.
Sau khi nhà chức trách trong lĩnh vực quảng cáo tại Anh (Advertising Standards Authority) nhận được 24 ý kiến phản hồi từ người dân, họ đã yêu cầu thương hiệu này phải thay đổi cách thức sử dụng hình ảnh quảng cáo, để tránh những phản hồi tiêu cực đến từ công chúng.
Những ý kiến phản hồi của người dân gửi tới nhà chức trách phần lớn đều cho rằng hình ảnh ngực trần xuất hiện trong quảng cáo có thể tạo nên những yếu tố tiêu cực, phản cảm. Một số người cảm thấy hình ảnh này chứa đựng yếu tố "gợi tình hóa" hình thể phụ nữ, điều này dễ gây tác động không tốt tới trẻ nhỏ.
Nhà chức trách tại Anh sau đó đã yêu cầu hình ảnh quảng cáo này phải được tính toán lại về cách thức sử dụng và những đối tượng khách hàng có thể nhìn thấy hình ảnh quảng cáo này.