Bống Hồng Nhung trở lại với liveshow mới sau 3 năm ấp ủ

Kể từ liveshow Hồng Nhung - Có phải em mùa thu Hà Nội 2012, ba năm qua, Diva Hồng Nhung chủ yếu đảm nhận vai trò huấn luyện viên, giám khảo các chương trình: The Voice - Giọng hát Việt, Thần tượng âm nhạc Việt Nam - Vietnam Idol, Tuyệt đỉnh tranh tài… Ngoại trừ single Cây bàng của cha phát hành vào cuối năm ngoái, chị không ra mắt sản phẩm âm nhạc nào. Ấp ủ sau ba năm, ngày 5/12 tới đây, cô Bống Hồng Nhung sẽ trở lại bằng một liveshow tại Hà Nội.

Hồng Nhung da diết với một mình

 

Cảm thấy có lỗi với khán giả

Đã quá lâu sân khấu và thị trường âm nhạc thiếu vắng Hồng Nhung, chị chưa có gì để khoe với khán giả hay cố tình gieo rắc sự chờ đợi cho mọi người?

Đúng là đã quá lâu tôi không gặp lại khán giả trong đúng vai trò của mình. Sau single “Cây bàng của cha” do nhạc sĩ Lưu Hà An sáng tác, tôi vẫn chưa thực hiện xong Hồng Nhung hát Hà Nội - Phố à, phố ơi… Tôi cho đây là lỗi lớn của người nghệ sĩ. Khó để biện minh cho cái lỗi này lắm, nên tôi xin tạ lỗi với những khán giả yêu quý mình bằng một album mới sẽ ra mắt cùng lúc với liveshow của tôi vào ngày 5/12 tại Cung văn hoá hữu nghị Việt Xô (Hà Nội).

Hồng Nhung, người phụ nữ cầu kỳ nhất showbiz

 


Hồng Nhung sẽ tạ lỗi với khán giả bằng một liveshow sau 3 năm ấp ủ

Hồng Nhung sẽ tạ lỗi với khán giả bằng một liveshow sau 3 năm ấp ủ

 

Liveshow này hứa hẹn sẽ đem lại cho những người yêu mến Hồng Nhung điều gì mới mẻ?

Xin cho tôi giữ kín tên của liveshow này, chỉ có thể tiết lộ chương trình này rất đặc biệt vì sẽ có khá nhiều bạn bè là những đồng nghiệp nổi tiếng, thân thiết với Hồng Nhung nhiều năm qua. Đây cũng là lần đầu tiên tôi trình bày những ca khúc mới về Hà Nội, toàn là sáng tác của những nhạc sĩ trẻ.


Hà Nội vẫn luôn là chủ đề mà cô Bống yêu thích nhất

Hà Nội vẫn luôn là chủ đề mà cô Bống yêu thích nhất

 

Một người mẹ hai con, chồng hay công tác xa nhà, lịch làm việc trong và ngoài nước liên tục, đang trong thời gian nước rút cho liveshow, lại là người cầu kỳ, muốn chu toàn mọi thứ, chị phải đối mặt với sự “quay cuồng” ấy như thế nào?

Về sự cầu toàn của mình, đáng mừng là tôi chưa bao giờ thấy mệt mỏi. Mỗi người có một quan điểm sống riêng, nếu sự cầu kỳ, yêu thích sự hoàn hảo đến từng chi tiết đã trở thành “máu thịt” thì nó sẽ là niềm vui sống của mình thôi.


“Sự cầu toàn đã trở thành máu thịt của tôi”

“Sự cầu toàn đã trở thành máu thịt của tôi”

 

Vậy trong phần đời đã qua, chị tự hào nhất điều gì về bản thân mình?

Tôi tự hào nhất là với tất cả nỗ lực, khả năng, tình cảm trân trọng của mình dành cho khán giả, tôi cũng đã nhận lại sự yêu mến, quan tâm của mọi người trong suốt hơn 20 năm ca hát. Tôi yêu thích sự hoàn hảo nên khi một sản phẩm âm nhạc mang thương hiệu Hồng Nhung ra đời, đó là cả tâm huyết, sự chăm chút, nâng niu hết mực của tôi cả về nội dung lẫn hình thức. Tôi nghĩ sự khó tính đã giúp tôi “lấy điểm” thêm từ khán giả.

Điều làm tôi tự hào nữa là gia đình của mình. Nếu không có sự yên ấm, yêu thương, chia sẻ từ cha mẹ, chồng con thì có sẽ sự nghiệp tôi đã không được bền lâu suốt thời gian qua.

Đắn đo rất lâu khi nhận show quảng cáo

Lâu nay những sản phẩm âm nhạc “made in Hồng Nhung” thường gắn với sự tinh tế, hoàn mỹ , khi nhận lời làm đại sứ cho một sản phẩm nào đó, chị có dễ tính hơn không?

(Cười). Ngược lại, khi nhận lời quảng cáo cho một thương hiệu nào, tôi còn suy nghĩ kỹ hơn nữa ấy chứ. Cái khó ở đây là dù mình chỉ làm quảng cáo trong một thời ngắn, nhưng nếu dễ dãi, cạn nghĩ thì có thể phá vỡ hình tượng mà mình đã cất công xây dựng hàng chục năm chỉ trong chớp mắt.

Khi nhận lời trở thành đại sứ cho một sản phẩm nào đó, tôi phải nghiên cứu kỹ và hỏi ý kiến bạn bè, chuyên gia trong lĩnh vực đó về tất cả mọi thứ, từ nguồn gốc, chất lượng, đến đẳng cấp và quan trọng nhất là sự “đồng cảm” của riêng tôi đối với sản phẩm đó. Nó có làm tôi cảm thấy phù hợp với bản chất của mình hay không, điều đó rất quan trọng.

Gần đây, chiến dịch nào làm chị rung động và tâm đắc nhất?

Tôi vừa nhận lời quảng bá cho BRAND’S - thương hiệu nước yến lâu đời nhất thế giới. Câu chuyện này cũng rất thú vị, do tôi tự quan sát thôi. Cách đây chừng 10 năm, hễ nghe ai dùng yến là mọi người sẽ trầm trồ “sao sành điệu thế”, “sao quý tộc thế”. Nhưng nhiều năm gần đây, yến đã trở thành món làm đẹp quen thuộc của nhiều phụ nữ. Chỉ cần ba chục ngàn đồng là ai cũng có thể uống yến mỗi ngày. Yến đã được phân cấp thành nhiều loại, từ thấp đến cao, để đáp ứng nhu cầu “được đẹp” của mọi người.

Nhưng với kinh nghiệm nhiều năm dùng tổ yến của mình, tôi dám khẳng định, chỉ có yến chất lượng cao mới đem lại hiệu quả trông thấy được. Chất lượng cao ở đây là nguồn yến đáng tin cậy, chất lượng tổ yến đồng đều, không vụn vặt, quy trình sản xuất tiến tiến, để đảm bảo giữ được tinh chất của tổ yến. Một điều không kém phần quan trọng nữa là chất lượng yến phải được chứng nhận bởi những tổ chức, chuyên gia uy tín hàng đầu thế giới. BRAND’S là nước yến đóng chai duy nhất hai năm liền đạt giải thưởng Monde Selection - được mệnh danh là giải Oscar trong ngành hàng thực phẩm thế giới. Vì thế, tôi càng vững tin hơn vào lựa chọn của mình.


Nước yến là một trong những bí quyết đi cùng năm tháng của Diva

Nước yến là một trong những bí quyết đi cùng năm tháng của Diva

 

Theo kinh nghiệm cá nhân của chị, nước yến có thể giải quyết hết mệt mỏi của những chuyến bay dài, những đêm diễn quá khuya, những hao mòn nhan sắc của những người vợ, người mẹ…

Không chỉ ca sĩ, nghệ sĩ mà bất cứ phụ nữ nào nếu liên tục thức khuya, bị thay đổi múi giờ, bay dài, làm việc áp lực cao… đều khó có thể khỏe, đẹp được. Tôi nghĩ những phụ nữ đã có gia đình, con cái thì bao giờ độ sáng của da và độ khoẻ của tóc cũng đều sụt giảm. Tổ yến cũng chẳng thể cứu được nếu bạn không dành thời gian chăm sóc bản thân. Vì vậy, dù bận bịu dến đâu, cũng hãy cố gắng chợp mắt khi có thể, giữ ẩm cho da, để tóc tự nhiên, đừng uốn nhuộm nhiều. Đều đặn 1 lọ yến mỗi ngày sẽ là giải pháp giúp cộng hưởng để tất cả các yếu tố khác cùng phát huy tác dụng.

Xin cảm ơn chị và chúc chị luôn xinh đẹp, nhiều sức khỏe và có một liveshow thành công!