Phú Quốc sẽ kiểm tra giá trị thật của hàng hóa để bảo vệ du khách

Bảo Trân

(Dân trí) - TP Phú Quốc sẽ lập đoàn kiểm tra giá trị của hàng hóa và các dịch vụ ăn uống để bảo vệ du khách.

Liên quan tình trạng du lịch ế khách, ngày 14/11 UBND TP Phú Quốc đã tổ chức Hội nghị ứng xử văn minh trong các loại hình vận tải, dịch vụ ăn uống và giao tiếp với khách du lịch đến TP Phú Quốc.

Ngoài lãnh đạo địa phương, hội nghị còn có sự tham dự của đại diện doanh nghiệp lữ hành, dịch vụ ăn uống, tàu xe đang kinh doanh trên địa bàn.

Phú Quốc sẽ kiểm tra giá trị thật của hàng hóa để bảo vệ du khách - 1

Hội nghị ứng xử văn minh trong các loại hình vận tải, dịch vụ ăn uống và giao tiếp với khách du lịch đến thành phố Phú Quốc (Ảnh: Bảo Trân).

Cùng với UBND TP Phú Quốc, các doanh nghiệp đưa ra vấn đề tồn đọng trong quá trình phát triển du lịch Phú Quốc, từ đó đóng góp ý kiến nhằm xây dựng môi trường du lịch văn minh, nâng cao trải nghiệm khách hàng, thu hút du khách đến và quay trở lại Phú Quốc.

Phát biểu tại hội nghị, ông Hà Tấn Tài, chủ Cơ sở nước mắm Đại Đức bày tỏ mong muốn Phú Quốc sẽ có lễ hội đặc trưng và sản phẩm du lịch mang đậm nét văn hóa bản sắc địa phương.

"Tôi cho rằng khi đến một nơi nào đó, khách du lịch rất mong muốn được trải nghiệm văn hóa, lễ hội địa phương, tuy nhiên vấn đề này chúng ta còn hạn chế. Lễ hội và các ngành truyền thống không được quảng bá mạnh mẽ, từ đó không phát huy được hết các giá trị cốt lõi", ông Tài nói.

Theo ông Tài, Phú Quốc cần mạnh dạn quảng bá hình ảnh, lịch sử địa phương.

Ngoài đẩy mạnh văn hóa, Phú Quốc còn tồn tại nhiều mặt tiêu cực, nhất là văn hóa ứng xử đối với khách du lịch, giá cả, nạn chèo kéo khách, ô nhiễm môi trường...

Bà Lâm Kim Phương, Giám đốc Vietravel Phú Quốc, cho biết, tình trạng chèo kéo khách ở chợ đêm Phú Quốc vẫn còn diễn ra thường xuyên tạo nên một hình ảnh xấu, khiến nhiều người ngán ngẩm khi đến đây tham quan, ăn uống.

"Tôi nghĩ chính quyền địa phương cần phải vào cuộc xử lý vấn đề trên để tạo ra hình ảnh đẹp khi du khách đến đây tham quan, vui chơi. Không để khách du lịch e ngại khi đến bất kỳ một điểm nào ở Phú Quốc", bà Phương phát biểu.

Cũng tại hội nghị, ông Trương Công Tâm, Chủ tịch Hội hướng dẫn viên du lịch chuyên nghiệp TP Phú Quốc kiến nghị địa phương cần lập đoàn thanh tra, kiểm tra chặt chẽ hướng dẫn viên. Đối với trường hợp vi phạm, cần xử lý thật nghiêm, thậm chí thu hồi thẻ, không cho hoạt động.

Ông Huỳnh Thanh Minh, Trưởng Phòng Kinh tế TP Phú Quốc cho biết, địa phương cùng UBND xã, phường sẽ tiến hành kiểm tra giá trị thật của hàng hóa, kể cả dịch vụ ăn uống đã niêm yết giá để bảo vệ du khách.

Theo UBND TP Phú Quốc, trường hợp du khách gặp tình trạng tiêu cực trong du lịch có thể gọi phản ánh qua đường dây nóng được đăng trên cổng thông tin UBND TP Phú Quốc để được hỗ trợ kịp thời.