Đà Nẵng mở hội chợ du lịch trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam
(Dân trí) - Chiều 17/3, Hội chợ du lịch trực tuyến do ngành du lịch Đà Nẵng tổ chức chính thức khai mạc với các phiên kết nối đối tác quốc tế đầu tiên.
Đây là hội chợ du lịch trực tuyến đầu tiên tại Việt Nam tổ chức hẹn gặp doanh nghiệp với hơn 500 cuộc hẹn gặp, diễn ra từ ngày 17/3 - 25/3.
Hội chợ thu hút gần 150 đơn vị đăng ký tham gia bao gồm 20 cơ quan quản lý du lịch trong nước và quốc tế và 130 đại diện từ các hãng hàng không du lịch, khách sạn, điểm tham quan, vui chơi, giải trí… với hàng nghìn sản phẩm, dịch vụ du lịch hấp dẫn. Ngoài ra, Hội chợ lần này có sự tham gia của hơn 60 công ty lữ hành quốc tế từ các thị trường du lịch trọng điểm Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á.
Phiên đầu tiên kết nối nhà triển lãm trong nước và các đối tác mua quốc tế với 250 cuộc hẹn diễn ra ngay trong ngày khai mạc (17/3).
Tại các buổi hẹn gặp, các nhà triển lãm trong nước thông tin về chính sách mở cửa hoàn toàn du lịch của Việt Nam, giới thiệu gói sản phẩm du lịch mới, trao đổi thúc đẩy giao dịch các bên.
Bà Nguyễn Thị Hoài An - Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Du lịch TP. Đà Nẵng - cho biết, Hội chợ cung cấp nền tảng kết nối doanh nghiệp với sự tham gia của hơn 150 nhà triển lãm và 60 đối tác mua quốc tế. Đặc biệt, chú trọng sự tham gia của khách hàng trực tuyến với việc tích hợp tour tham quan ảo và chương trình "Giờ vàng giá sốc" được truyền trực tiếp trên fanpage Danang FantastiCity. Qua đó, thu hút được sự quan tâm của du khách trong và ngoài nước.
Với chương trình "Giờ vàng giá sốc", tại 02 khung giờ 12h00 - 14h00 và 20h00 - 21h00 các ngày 19 và 20/3, du khách có cơ hội săn phiếu giảm giá lên đến 50% từ các hãng hàng không Vietnam Airlines, Vietjet Air, Vietravel Airlines và các đơn vị cung ứng du lịch khác. Du khách có thể săn vé tại Cổng thông tin du lịch Đà Nẵng tại địa chỉ danangfantasticity.com.
Du khách đặc biệt có thể trải nghiệm các chương trình tham quan trực tuyến kết hợp các video quảng bá đặc sắc và công nghệ thực tế ảo VR360.