Việt Nam tham gia Hội chợ du lịch quốc tế WTM London 2022

Khải Anh

(Dân trí) - Từ ngày mùng 7-9/11, Hội chợ du lịch thế giới - World Travel Market (WTM) 2022 đã diễn ra tại thủ đô London (Vương quốc Anh) với chủ đề "Tương lai của ngành Du lịch bắt đầu ngay từ bây giờ".

Sau 2 năm không tổ chức do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, năm nay, Hội chợ WTM được mở lại khi dịch bệnh cơ bản được kiểm soát trên toàn cầu với chủ đề "Tương lai của ngành Du lịch bắt đầu ngay từ bây giờ".

Tham dự sự kiện này, đoàn Du lịch Việt Nam có các đại diện gồm: Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam Vũ Thế Bình, đại diện Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch và đại diện các doanh nghiệp du lịch,... 

Việt Nam tham gia Hội chợ du lịch quốc tế WTM London 2022 - 1

Các đại biểu đoàn Du lịch Việt Nam chào mừng các vị khách và khai tiệc giao thương tại Hội chợ WTM 2022.

Chương trình năm nay được tổ chức trực tiếp như trước khi xảy ra đại dịch Covid-19 với hàng trăm điểm đến trưng bày và các thương hiệu du lịch từ khắp nơi trên toàn cầu.

Hội chợ du lịch quốc tế WTM London 2022 là hội chợ chuyên nghiệp lớn đầu tiên mà Du lịch Việt Nam tham gia ở nước ngoài kể từ đầu năm 2020.

Vì vậy, thông qua Hội chợ lần này, Du lịch Việt Nam mong muốn giới thiệu về một đất nước Việt Nam an toàn, tươi đẹp, thân thiện và mến khách. Một Việt Nam đang phục hồi mạnh mẽ sau khi cơ bản khống chế dịch Covid-19.

Tham dự hội chợ du lịch lớn nhất toàn cầu, Đoàn Du lịch Việt Nam đã bắt đầu lịch trình hoạt động sôi nổi với việc tổ chức tiệc giao thương với sự tham dự của rất nhiều khách hàng, đối tác, bạn bè các nước tới tham dự và tìm hiểu về điểm đến Việt Nam.

Việt Nam tham gia Hội chợ du lịch quốc tế WTM London 2022 - 2

Rất đông đối tác, đại biểu là doanh nghiệp các nước đến tham dự buổi tiệc giao thương của Việt Nam.

Phát biểu tại chương trình, Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh cho biết, ngay sau khi Việt Nam mở cửa lại hoàn toàn đối với các hoạt động du lịch từ ngày 15/3/2022, Tổng cục Du lịch cùng các cơ quan liên quan đã triển khai hàng loạt biện pháp phục hồi và phát triển du lịch liên quan đến chính sách, thủ tục xuất nhập cảnh, xúc tiến quảng bá.

Tính đến hiện tại, ngành du lịch Việt Nam đã có dấu hiệu phục hồi và khởi sắc. Trong 10 tháng năm 2022, Việt Nam đón được hơn 2 triệu lượt khách quốc tế, trong đó, nhiều thị trường nguồn quan trọng tại châu Âu như: Anh, Pháp, Đức, Đan Mạch, Phần Lan... có tốc độ tăng trưởng tốt.

Trong suốt thời gian diễn ra WTM London 2022, đoàn Việt Nam cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động truyền thông, quảng bá, giao lưu, gặp gỡ như họp báo giới thiệu du lịch Việt Nam; gặp gỡ doanh nghiệp; làm việc với các đối tác; trả lời phỏng vấn các hãng truyền thông báo chí; giới thiệu Năm Du lịch quốc gia 2023 với chủ đề "Bình Thuận - Hội tụ xanh"...

Điểm nhấn là gian hàng chung Du lịch Việt Nam tại WTM London 2022 có diện tích 250m2, mang đậm văn hóa Việt Nam với sự hiện diện của một số địa phương trọng điểm phát triển du lịch cùng các tập đoàn và doanh nghiệp du lịch hàng đầu Việt Nam. 

Thông điệp "Live fully in Vietnam" cũng sẽ được quảng bá mạnh mẽ tại sự kiện nhằm lan tỏa vẻ đẹp đất nước, con người Việt Nam và chào đón du khách quốc tế quay trở lại để khám phá Việt Nam tươi đẹp, để được đánh thức mọi giác quan và sống trọn vẹn ý nghĩa.

Việt Nam tham gia Hội chợ du lịch quốc tế WTM London 2022 - 3

Các đại biểu thích thú với hình ảnh nón lá và các dịch vụ mới của Việt Nam được giới thiệu tại gian hàng.

Mở cửa hoàn toàn du lịch từ ngày giữa tháng 3/2022, Việt Nam được đánh giá là một trong số các quốc gia mở cửa du lịch sớm và thông thoáng nhất trong khu vực.

Việt Nam đã dỡ bỏ các hạn chế về kiểm soát y tế đối với khách nhập cảnh (không yêu cầu chứng nhận tiêm chủng vắc xin phòng Covid-19, không yêu cầu xét nghiệm, không yêu cầu cách li, không yêu cầu khai báo y tế) và khôi phục chính sách miễn thị thực và xuất nhập cảnh như trước khi có dịch.

Trong kỳ Hội chợ này, Việt Nam sẽ tập trung quảng bá đến bạn bè quốc tế các dòng sản phẩm chủ đạo gồm có: Du lịch biển, du lịch tự nhiên, du lịch văn hóa và du lịch thành phố. Bên cạnh đó, Việt Nam còn có nhiều sản phẩm bổ trợ, tạo thêm sức hấp dẫn của điểm đến bao gồm du lịch khám phá, du lịch ẩm thực, du lịch gia đình, chăm sóc sức khỏe và đánh golf.