Bị tố hành hung, chửi khách, chủ quán bánh ướt lòng gà ở Đà Lạt "kêu oan"
(Dân trí) - Tuy xác nhận có cự cãi với thực khách nhưng chủ quán bánh ướt lòng gà tại Đà Lạt cho rằng, bài viết du khách chia sẻ là một chiều, không hoàn toàn chính xác.
Sáng nay (28/3), các cơ quan chức năng thuộc UBND thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng) đã tiến hành làm việc với bà Lê Xuân Diệp Tịnh - chủ quán bánh ướt lòng gà Hen nằm trên đường Tăng Bạt Hổ, Phường 1, TP Đà Lạt, để làm rõ việc du khách tố chủ quán hành hung, chửi bới du khách.
Tại buổi làm việc, bà Lê Xuân Diệp Tịnh xác nhận có sự việc cự cãi với nhóm du khách trong ngày 25/3. Tuy nhiên theo bà Tịnh, bài viết do du khách chia sẻ chỉ là một chiều, không hoàn toán chính xác. Theo bà, những vị khách cũng có thái độ khiến bà bức xúc. Bà Tịnh mong cơ quan chức năng điều tra làm rõ.
Vụ việc được một du khách chia sẻ trên mạng xã hội vào ngày 27/3. Du khách cho biết, sáng 25/3, người này cùng đoàn 30 người đến quán bánh ướt ăn sáng. Đoàn gọi 30 suất bánh căn và gọi sữa đậu để uống trong lúc chờ đợi. Tuy nhiên người phụ nữ trung tuổi làm bánh, được cho là chủ quán, liên tục cằn nhằn khách không đặt trước với giọng điệu khó chịu.
Trưởng đoàn bức xúc nên yêu cầu chủ quán không làm bánh nữa, thanh toán tiền những sản phẩm đã dùng và rời đi. Lúc này, cả chủ quán và nhân viên nhà hàng to tiếng, có những câu như "biến", "cái xe hai mươi mấy người đi ra đường gặp chuyện"... Du khách chia sẻ những người này còn văng tục, xông tới hành hung khi du khách quay phim.
Ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa Thông tin thành phố Đà Lạt cho biết: Vị khách kể trên chỉ chia sẻ trên mạng xã hội, không trực tiếp phản ánh sự việc với cơ quan chức năng. Tuy nhiên, nhận thấy sự việc có ảnh hưởng không tốt tới hình ảnh du lịch thân thiện của thành phố Đà lạt nên đơn vị này đã kết hợp với các cơ quan chức năng của thành phố vào cuộc điều tra, xử lý.
Ông Kiệt cho biết, khi liên lạc tìm hiểu thông tin, vị khách cũng trình bày bị chủ quán hành hung. Tuy nhiên, qua xác minh bước đầu từ camera các nhà dân lân cận thì chỉ có hình ảnh hai bên cự cãi qua lại, to tiếng với nhau, không phát hiện hình ảnh hành hung, đánh khách. "Chúng tôi cần xác minh, làm rõ thông tin từ cả hai phía để có biện pháp xử lý hợp lý nhất", ông Kiệt cho biết.
Theo ông Kiệt, đoàn kiểm tra liên ngành đang tiếp tục thực hiện điều tra, làm rõ toàn diện các mặt như giấy phép kinh doanh, vệ sinh an toàn thực phẩm... của cơ sở, đặc biệt tập trung vào vấn đề ứng xử văn minh du lịch.
"Ngay trong buổi làm việc chúng tôi đã nêu rõ những thiếu sót của chủ quán trong ứng xử với du khách, răn đe và yêu cầu chủ quán viết cam kết về ứng xử văn minh du lịch. Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm theo đúng quy định để giữ gìn hình ảnh du lịch Đà Lạt", ông Kiệt khẳng định.
Cơ quan chức năng đã tạm giữ giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của quán và tiếp tục điều tra, làm rõ sự việc.