Chủ quán bánh ướt Đà Lạt xúc phạm khách hàng bị phạt 16 triệu đồng

Khôi Vũ

(Dân trí) - Lãnh đạo UBND TP Đà Lạt đã quyết định xử phạt quán bánh ướt lòng gà HEN 16 triệu đồng về các hành vi vi phạm trong kinh doanh thương mại. Chủ quán này cũng đã công khai xin lỗi tới đoàn khách.

Chiều 30/3, UBND thành phố Đà Lạt đã quyết định xử phạt quán bánh ướt lòng gà HEN (đường Tăng Bạt Hổ, phường 1) 16 triệu đồng về các hành vi vi phạm như: Nhân viên có giấy khám sức khỏe nhưng hết hạn, quán ăn phục vụ trên 30 người/ngày nhưng không lưu mẫu thực phẩm, cơ sở không ghi đầy đủ các nguyên liệu vào sổ theo dõi thực phẩm.

Chủ quán bánh ướt Đà Lạt xúc phạm khách hàng bị phạt 16 triệu đồng - 1

Quán ăn bị tố xúc phạm, chửi bới thực khách (Ảnh: Nhật Duy).

Về thái độ phục vụ, bên cạnh yêu cầu cơ sở này viết cam kết không tái phạm, Phòng Văn hóa - Thông tin TP Đà Lạt cũng động viên bà Lê Xuân Diệp Tịnh - chủ quán HEN viết thư công khai xin lỗi du khách.

Trao đổi với PV Dân Trí, ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TP Đà Lạt cho biết: "Nếu căn cứ vào Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch thì hành vi trên của bà Tịnh, chủ quán HEN là không phù hợp. Đây cũng là sự việc để các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác rút kinh nghiệm nhằm phục vụ du lịch hãy hoạt động theo phương châm "vui lòng khách đến vừa lòng khách đi"".

Trong thư xin lỗi đăng tải công khai trên mạng xã hội, bà Tịnh thừa nhận đã có hành động thiếu tế nhị, dùng lời lẽ không hay với du khách...

"Đầu tiên, chúng tôi xin gửi đến đoàn khách đã ghé quán tôi vào sáng ngày 25/03/2022 lời xin lỗi chân thành nhất.

Là chủ của một cơ sở thường xuyên tiếp xúc với khách du lịch mà tôi lại có hành động không tế nhị, dùng lời lẽ không hay đối với khách của mình. Thực sự tôi cảm thấy vô cùng có lỗi và hối hận về hành động của mình. Chỉ vì không kiềm chế được cảm xúc mà tôi lại bỏ lỡ sự yêu mến của khách dành cho mình. Từ đó tôi cũng đã làm ảnh hưởng ít nhiều đến hình ảnh của người Đà Lạt, khiến cộng đồng mạng không có cái nhìn không thiện cảm cho du lịch Đà Lạt.

Chúng tôi xin rút kinh nghiệm, cố gắng đón tiếp khách một cách chu đáo, thân thiện để góp phần xây dựng Đà Lạt trở thành thành phố văn minh, lịch sự, hiền hòa, mến khách; với phương châm "vui lòng khách đến vừa lòng khách đi".

Theo ông Kiệt: "Nếu căn cứ vào Bộ quy tắc ứng xử văn minh du lịch thì hành vi trên của bà Tịnh chủ quán HEN là không phù hợp. Đây cũng là sự việc để các cơ sở kinh doanh dịch vụ khác rút kinh nghiệm nhằm phục vụ du lịch hãy hoạt động theo phương châm "vui lòng khách đến vừa lòng khách đi".

Như Dân Trí đã đưa trước đó, một du khách tới từ TPHCM đã đăng bài chia sẻ "trải nghiệm kinh hoàng" mà anh và đoàn khách gặp phải khi tới ăn sáng tại quán bánh ướt lòng gà H. trên đường Tăng Bạt Hổ, phường 1, thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng).

Theo vị khách này, chủ quán đã có những lời lẽ chửi bới, xúc phạm khách hàng,... Nhân viên trong quán đã dùng những từ ngữ "khó nghe" để nói với du khách như: "Biến", "cút", xưng "mày - tao"... Sự việc gây tranh cãi trái chiều trên mạng xã hội và ảnh hưởng tới hình ảnh du lịch Đà Lạt.