Câu chuyện từ vùng nguyên liệu đến chuỗi giá trị

Chào đón năm mới – Xuân Bính Thân hi vọng sẽ là một năm thật nhiều bình an, thật nhiều sức khỏe cho cộng đồng và toàn thể nhân loại. Trước những diễn biến phức tạp của xã hội trong năm qua chúng ta hãy cùng xem những doanh nhân, nghệ sỹ, chuyên gia sẽ nói gì và mong muốn gì trong năm 2016.

Trong một năm qua, công đồng chúng ta có thể nói bị khủng hoảng về các vấn đề về sức khỏe và vệ sinh an toàn thực phẩm. Ăn gì? Uống gì? Bệnh gì? Là câu hỏi thường trực trong đầu của 90 triệu người dân Việt Nam. Vậy thì, giải pháp mọi người đang chờ đợi trong năm 2016 là sự phát triển của các vùng nguyên liệu sạch đến chuỗi giá trị theo quy trình dịch vụ đầu cuối,để đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho sức khỏe cộng đồng.

Theo Ông Nguyễn Mạnh Hùng – TGĐ, CTHĐQT Nafoods group: “…Là một doanh nghiệp tiên phong thực hiện chuỗi giá trị nông nghiệp xanh cạnh tranh toàn cầu, Nafoods Group định hướng phát triển bền vững từ giống, trồng trọt, sản xuất chế biến và tiêu thụ. Ở Nafooods, chúng tôi kiểm soát nghiêm ngặt chất lượng từ đầu vào đến đầu ra sản phẩm và đạt chuẩn quốc tế về quy trình sản xuất.

Câu chuyện từ vùng nguyên liệu đến chuỗi giá trị - 1

Đứng trước thực tế những năm gần đây con số người tiêu dùng nhiễm độc thực phẩm tăng lên mức đáng báo động, đặc biệt là căn bệnh ung thư do nguồn gốc tiềm ẩn những mối nguy hại từ thực phẩm ngày một tăng cao, sau hơn 20 năm miệt mài xuất khẩu, Nafoods Group đã chính thức tung ra thị trường nội địa Việt Nam sản phẩm nước ép trái cây cô đặc Juice Smile – sản phẩm là kết tinh những loại quả ngon từ Việt Nam và Châu Âu, đạt chuẩn quốc tế đến với người tiêu dùng Việt. Đây chính là dự án đầu tay của tập đoàn Nafoods trong chuỗi những dự án hàng tiêu dùng các thực phẩm sạch tốt cho sức khỏe. với sứ mệnh mang đến sản phẩm sạch, an toàn cho mọi người”.

Ở một lĩnh vực khác nữ hoàng tên miền Lê Thúy Hạnh, một doanh nhân chuyên về lĩnh vực truyền thông số chia sẻ: “Là một thành viên, một người đang sống, làm việc và trải nghiệm cuộc sống cùng với tất cả những cung bậc với cộng đồng mình, dù ở lĩnh vực nào, những gì đang diễn ra hàng ngày hàng giờ, những nguy cơ, vấn nạn của xã hội ảnh hưởng trực tiếp tới cộng đồng Hạnh đều quan tâm. Thực sự, nhìn những con số, những hiểm họa rình rập, những người tử vong, những căn bệnh quái ác gây bao nhiêu nỗi tang thương trong cộng đồng khiến Hạnh không thể không suy nghĩ.

Câu chuyện từ vùng nguyên liệu đến chuỗi giá trị - 2

Hoạt đông trong lĩnh vực công nghệ thông tin và truyền thông số, tôi đang phát huy giá trị của những tài sản mà tôi đang sở hữu để phụng sự cộng đồng, phục vụ cho những dự án bảo vệ sức khỏe cộng đồng mà tôi cùng với các cộng sự, đối tác của mình đã, đang và sẽ thực hiện trong thời gian tới.

Tôi cùng các cộng sự, đối tác của mình đang tìm kiếm và định hướng đưa vào cộng đồng những sản phẩm mang giá trị thực sự, đảm bảo về mặt chất lượng cũng như những giá trị về sức khỏe để phục vụ cộng đồng để giảm thiểu những nguy cơ bệnh tật trong cộng đồng. Dự án này là một dự án dài hơi của chúng tôi với sự tham gia của rất nhiều đối tác và các nhân vật nổi tiếng, trong đó chung tôi chia ra từng chuỗi các chiến dịch nhỏ để đánh thức cộng đồng trước tiên là ý thức bảo vệ sức khỏe, sống xanh, sống xạch, sống an toàn với thông điệp “tặng sức khỏe – trao yêu thương” mà chúng tôi triển khai. Tôi tin rằng, những chiến dịch mà chúng tôi đưa ra mang những thông điệp hết sức thiết thực và giá trị cho cộng đồng cũng như sẽ nhận được sự hưởng ứng mạnh mẽ”.

Hay doanh nhân Đào Đức Hiếu, chuyên gia trong lĩnh vực Marketing trước thực trạng của vấn đề nay, anh có cùng quan điểm: “Tôi làm nghề Marketing chính là người định hướng và tiếp thị đến người tiêu dùng nên tôi rất quan trọng trong việc lựa chọn sản phẩm để cùng đồng hành.

Câu chuyện từ vùng nguyên liệu đến chuỗi giá trị - 3

Trong một số thương hiệu gần đây tôi đang triển khai chiến lược truyền thông Marketing như: Nước uống cô đặc Juice Smile, chuối Bina hay sản phẩm nghệ Nacumin tôi đều phải nghiên cứu kỹ lưỡng, thậm chí phải kiểm tra bằng các phương pháp khác nhau từ máy móc công nghệ cao, về tận vùng nguyên liệu, tìm hiểu trực tiếp nhà máy sản xuất phải đáp ứng các chứng chỉ an toàn cho người tiêu dùng mới nhận lời thực hiện. Tôi hi vọng rằng với sự chung sức của cả cộng đồng và các doanh nghiệp Việt tiên phong trong lĩnh vực thực phẩm sẽ cải thiện được tối đa tình trạng sức khỏe của cộng đồng chúng ta trong năm 2016”.

Tặng sức khoẻ - Trao yêu thương

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm