Bảo dưỡng định kỳ - “Thần dược” kéo dài tuổi thọ thiết bị điện gia dụng
Cùng với sự phát triển của nền kinh tế, chất lượng cuộc sống của người dân Việt Nam từ thành thị đến nông thôn ngày một nâng cao. Những thiết bị điện gia dụng đã trở thành vật dụng thiết yếu giúp cuộc sống trở nên thoải mái, dễ chịu hơn.
Cũng vì lẽ đó, việc những thiết bị thiết yếu này bất chợt ngừng hoạt động, khiến sinh hoạt bị đảo lộn là điều không ai mong muốn. Đặc biệt là vào mùa hè nóng nực, việc kiểm tra tình trạng “sức khỏe” của những máy điều hòa không khí đang là mối quan tâm hàng đầu của nhiều gia đình. Để đảm bảo chiếc máy điều hòa của bạn được kiểm tra đầy đủ và đúng kỹ thuật, hãy cùng chúng tôi lắng nghe ý kiến chuyên môn từ các chuyên gia của Panasonic.
Ông Nguyễn Văn Viên - Trưởng bộ phận kỹ thuật - Phòng bảo hành Panasonic cho biết, quy trình bảo dưỡng tiêu chuẩn phải bao gồm 3 phần Kiểm tra, Bảo dưỡng và Chạy thử. Trước hết cần thực hiện 9 bước kiểm tra gồm tính an toàn, tình trạng hoạt động, tiếp đất, dòng làm việc, gas, độ ồn, ốc cố định cục nóng, tình trạng dàn và lưới lọc, trước khi xác định phương pháp bảo dưỡng hoặc sửa chữa phù hợp.
Để đảm bảo vận hành an toàn và tối ưu hiệu năng của máy, cần vệ sinh toàn bộ dàn ngoài trời và dàn trong nhà theo 6 bước: vệ sinh lưới lọc, cánh quạt, máng nước ngưng cho dàn trong nhà, vệ sinh dàn trao đổi nhiệt, cánh quạt cho dàn ngoài trời và cuối cùng là vệ sinh toàn bộ máy.
Nhân viên kỹ thuật và khách hàng cũng cần tiến hành chạy thử để đảm bảo máy vận hành ổn định, đúng kỹ thuật và khắc phục ngay nếu phát hiện bất kỳ sự cố.
Tuy vậy, dù nắm rõ quy trình bảo dưỡng kỹ thuật, chắn hẳn các bạn cũng sẽ yên tâm hơn nhiều nếu có bàn tay chuyên nghiệp của đội ngũ bảo hành chính hãng thay vì thuê các cửa hàng sửa chữa nhỏ lẻ.
Để giúp khách hàng yên tâm khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ chăm sóc khách hàng (CSKH) của Panasonic không chỉ giới hạn trong thời gian bảo hành sản phẩm mà còn mở rộng cho các sản phẩm hết hạn bảo hành, thậm chí qua nhiều năm sử dụng.
Bên cạnh dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng cho tất cả các sản phẩm không giới hạn thời gian sử dụng, trung tâm CSKH Panasonic còn triển khai các hoạt động chăm sóc khách hàng như chương trình bảo dưỡng miễn phí cho điều hòa không khí, tủ lạnh, máy giặt, chương trình “Đổi cũ lấy mới” cho các sản phẩm tivi đèn hình hoặc LCD cũ, đổi lấy những model tivi LCD mới.
Một ví dụ cụ thể, để đảm bảo các sản phẩm điều hòa không khí hoạt động tốt nhất trong mùa nóng cao điểm, Panasonic triển khai chương trình chăm sóc đặc biệt, miễn phí cho điều hòa, giảm đến 50% cho các linh kiện thay thế và sạc gas trong giai đoạn tháng 3 – 4 hàng năm trên cả nước.
Chị Lê Phan Diệp Thủy – một khách hàng tại Q.5, TP.HCM chia sẻ: “ Tôi có mua một chiếc máy điều hòa không khí thương hiệu Panasonic cách đây khá lâu và đã hết hạn bảo hành nhưng vẫn đang sử dụng rất tốt. Tháng 4 năm nay, tôi đã tham gia chương trình CSKH khá đặc biệt của Panasonic, tôi rất vui vì được bảo dưỡng điều hòa không khí miễn phí và giảm giá thay thế, sửa chữa các linh phụ kiện cần thiết dù đã hết hạn bảo hành”.
Được biết, sau 20 năm có mặt tại Việt Nam, Panasonic đã có mạng lưới gần 130 Trung tâm bảo hành ủy quyền trải khắp 63 tỉnh, thành trên cả nước được đào tạo bài bản và liên tục được cập nhật về kiến thức mới. Do đó, khách hàng có thể an tâm khi mua và sử dụng các sản phẩm chính hãng dù ở bất cứ tỉnh thành nào.
Nếu gặp bất kỳ vấn đề nào hoặc cần tư vấn thông tin sản phẩm, dịch vụ nhanh và hiệu quả nhất, khách hàng có thể liên hệ Trung tâm CSKH Panasonic qua số 1800 1593 (miễn phí) hoặc 04 376 77360 (có phí) trong giờ hành chính, từ 8h15 - 17h30 từ thứ Hai đến Chủ nhật.