Bài học "cũ nhưng bất hủ" giúp môi giới BĐS thời đại mới đi xa với nghề

Trường Thịnh

(Dân trí) - Bán hàng là quá trình xây dựng mối quan hệ với khách hàng, trong đó, làm bạn với khách hàng chính là bí quyết quan trọng giúp môi giới BĐS triệu đô đi xa với nghề.

Bài học cũ nhưng bất hủ giúp môi giới BĐS thời đại mới đi xa với nghề - 1

Bán hàng là quá trình xây dựng mối quan hệ với khách hàng, trong đó, làm bạn với khách hàng chính là bí quyết quan trọng giúp môi giới BĐS triệu đô đi xa với nghề.

Từ bạn đến bán - nghệ thuật khiến khách hàng "chốt deal"

"Bạn - bàn - bán" luôn được xem là bài học bất hủ đối với người bán hàng. Theo các chuyên gia, hầu hết khách hàng không quyết định mua hàng ngay lần đầu tiên. Đặc biệt là đối với những sản phẩm có giá trị cao như bất động sản, tâm lý khách hàng luôn cần phải tìm hiểu và cân nhắc rất kỹ giá trị và tiện ích của sản phẩm có phù hợp với nhu cầu hay không. 

Vì vậy, một môi giới bất động sản chuyên nghiệp sẽ không vội vã lao vào chào hàng, bán hàng, mà sẽ xây dựng nền tảng quan trọng - chính là tạo lập mối quan hệ tốt với khách hàng. Nói một cách đơn giản hơn, đó chính là làm bạn với khách hàng. 

Một mối quan hệ tốt được duy trì trên cơ sở niềm tin, một mối quan hệ thân thiết được xây dựng từ sự cởi mở. Chính vì vậy, khi đã trở thành bạn với khách hàng, nhà môi giới sẽ dễ dàng được lắng nghe những chia sẻ, câu chuyện từ khách. Từ đó, nhà môi giới sẽ nắm bắt được sở thích, mục đích mua bất động sản của khách hàng để tư vấn những sản phẩm phù hợp và "chốt deal". 

Bài học cũ nhưng bất hủ giúp môi giới BĐS thời đại mới đi xa với nghề - 2
Môi giới BĐS thời đại mới hãy làm bạn với khách hàng trước khi bán hàng.

Không những vậy, việc xây dựng được mối quan hệ thân thiết với khách hàng không chỉ giúp nhà môi giới bán hàng thành công ở thời điểm hiện tại mà còn đem lại rất nhiều lợi ích cho nhà môi giới trong các giao dịch tương lai. Bởi vì một khi khách hàng đã tin tưởng, hài lòng với sự hỗ trợ từ nhà môi giới, họ sẽ sẵn sàng hợp tác với nhà môi giới trong những lần giao dịch sau. Thậm chí, chính họ sẽ là người giới thiệu những khách hàng tiềm năng khác cho nhà môi giới.

Thời trang, thể thao, thời tiết… là đường dẫn tiếp cận khách hàng

Để làm bạn với khách hàng, nhà môi giới thời đại mới cần phải có đa dạng đường dẫn để tiếp cận, giao tiếp một cách hiệu quả với khách. Trong "Săn nhà triệu đô" - chương trình truyền hình thực tế về nghề môi giới bất động sản, các nhà môi giới tham gia tranh tài đã chứng minh rằng nghề môi giới không chỉ cần am hiểu về dự án bất động sản, mà còn phải am hiểu đa dạng lĩnh vực liên quan. 

Trong một tập gần đây của chương trình, nhà môi giới không chỉ giới thiệu dự án mà còn phải thực hiện thử thách thể hiện sự thấu hiểu về gu nội thất của khách hàng để hướng tư vấn cho khách phù hợp. Thậm chí trong một tập khác, các nhà môi giới còn phải thực hiện nhiệm vụ đưa thời trang vào bất động sản nghỉ dưỡng 5 sao để chinh phục khách hàng triệu đô. 

Bài học cũ nhưng bất hủ giúp môi giới BĐS thời đại mới đi xa với nghề - 3
Các nhà môi giới của chương trình "Săn nhà triệu đô" thử thách đưa thời trang vào BĐS

Theo các giám khảo trong chương trình, thời trang có thể nói lên được tính cách và gu thẩm mỹ của người mặc. Đối với khách hàng triệu đô, nếu nhà môi giới hiểu được gu thời trang của họ, thì sẽ dễ dàng tiếp cận và xây dựng mối quan hệ thân thiết thông qua những câu chuyện thời trang. 

Shark Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT Cen Land, Chủ tịch Cenhomes.vn cũng chia sẻ, khi tiếp cận khách hàng triệu đô thì nói chuyện về phong cách sống, về thể thao, thậm chí về nắng mưa, thời tiết, xu hướng xã hội không bao giờ là nhàm chán.

"Nếu chúng ta muốn trở thành một người hấp dẫn, những câu chuyện xung quanh mà chúng ta đang nói về nghề môi giới BĐS phải là những đường dẫn tốt, kết nối giữa cảm xúc khách hàng với sản phẩm của chúng ta. Không bao giờ rời mắt khỏi mục tiêu của chúng ta là bán BĐS. Những cái này là công cụ, là phương tiện, là câu chuyện để chúng ta dẫn đến một điều là "chị có chốt BĐS cho em không?", Shark Hưng chia sẻ kinh nghiệm cho các nhà môi giới trong chương trình "Săn nhà triệu đô".

Bài học cũ nhưng bất hủ giúp môi giới BĐS thời đại mới đi xa với nghề - 4
Shark Phạm Thanh Hưng chia sẻ nhiều kinh nghiệm về nghề môi giới BĐS trong vai trò giám khảo của "Săn nhà triệu đô".

Để biết thêm nhiều kỹ năng thực tế trong nghề môi giới BĐS, độc giả đón xem chương trình "Săn nhà triệu đô" được phát sóng lúc 20h30, thứ 6 hàng tuần trên VTV3 hoặc tại kênh Youtube "TV HUB".

Xem tập mới nhất của "Săn nhà triệu đô" tại: https://youtu.be/EorOqszkga4

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm