“Trẻ hóa” thương hiệu – Bước đệm mới ấn tượng cho sự phát triển của Cotana Group
Xuất phát điểm là một đơn vị thi công trong lĩnh vực xây dựng, sau 24 năm hoạt động hiệu quả và gặt hái nhiều thành công, vào tháng 9/2017 Công ty Cổ phần Đầu tư và Xây dựng Thành Nam đã quyết định tái định vị hình ảnh công ty bằng cái tên mới “Công ty Cổ phần Tập đoàn Cotana”.
Điều này đã khiến nhiều đối tác cũng như giới chuyên môn tin tưởng đây sẽ là bước đệm cho những sự phát triển lớn mạnh hơn nữa trong giai đoạn tới của doanh nghiệp này….
24 năm hoạt động và những thành tựu lớn
Bắt đầu hoạt động từ năm 1993, những dự án đầu tiên của Thành Nam (Cotana Group) là các công trình thi công xây dựng quy mô nhỏ. Sau đó, bằng nỗ lực, quyết tâm và “bộ óc” sáng suốt của cả bộ máy, từ một công ty bé nhỏ, Cotana Group đã trở thành một tập đoàn kinh tế trong lĩnh vực xây dựng với 20 công ty con, công ty thành viên và liên kết hoạt động hầu khắp trong lĩnh vực xây dựng từ nội thất, cảnh quan, xây dựng dân dụng, hạ tầng, cầu đường…
Có thể thấy, thành công lớn nhất của Thành Nam sau 24 năm hoạt động đó là trở thành một nhà thầu xây dựng có chỗ đứng trên thị trường, được nhiều chủ đầu tư tín nhiệm. Nhắc đến cái tên Thành Nam, người ta nhớ đến đây chính là doanh nghiệp đã tham gia thi công khu nhà ở cao tầng đầu tiên của thủ đô tại Định Công, cũng là cái tên gắn liền với nhiều dự án khu đô thị lớn như Linh Đàm, Trung Hòa – Nhân Chính, Văn Quán, Việt Hưng…Chất lượng dịch vụ tốt, phong cách làm việc chuyên nghiệp, hiệu quả với giá thành hợp lý đã giúp Thành Nam tạo được “dấu ấn” riêng của mình trên thị trường.
Thay vì những dự án quy mô nhỏ thời điểm ban đầu thì hiện giờ, các dự án xây dựng do công ty thực hiện đã đa dạng và ở quy mô lớn hơn, bao gồm từ các dự án dân dụng như biệt thự, nhà cao tầng đến khách sạn, trung tâm thương mại và các khu đô thị mới... “Tiếng lành đồn xa”, các dự án cũng không còn bó hẹp trong phạm vi Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh nữa mà được mở rộng ra nhiều tỉnh thành khác trên cả nước.
Không dừng lại ở một nhà thầu có uy tín, Thành Nam còn mở rộng lĩnh vực hoạt động sang cả đầu tư và sản xuất các vật liệu xây dựng, nội thất... Bên cạnh đó, doanh nghiệp này cũng trở thành cổ đông sáng lập của Vihajico - chủ đầu tư khu đô thị sinh thái Ecopark và hợp tác thành công với các đối tác tên tuổi trong ngành xây dựng như: Tổng Công ty Đầu tư Phát triển Nhà và Đô thị (HUD) – chủ đầu tư của nhiều khu đô thị lớn tại Hà Nội, Bắc Ninh; Tổng Công ty Cơ khí Xây dựng (COMA) với dự án đường liên tỉnh Hà Nội – Hưng Yên….
Cũng bởi những nỗ lực đó, hành trình 24 năm hoạt động của Thành Nam đã được “ghi nhận” bằng nhiều giải thưởng uy tín trong nghề. Đó là: “Huy chương vàng chất lượng cao công trình”, “Thương hiệu mạnh Việt Nam”, “Thương hiệu tiêu biểu ngành xây dựng” … và vô số giải thưởng cho hoạt động đoàn thể tích cực, xuất sắc…
Công ty CP Đầu tư và xây dựng Thành Nam (Cotana Group) là một trong số ít doanh nghiệp 12 năm liên tiếp đoạt giải “Thương hiệu mạnh Việt Nam”
Đạt được những thành tựu “đáng kể” đến vậy nhưng với tiêu chí “không ngừng thay đổi để phát triển”, mới đây, bộ máy lãnh đạo của Thành Nam đã quyết định tái định vị thương hiệu để “sẵn sàng” cho chặng đường tiếp theo của công ty. Theo đó, cái tên Công ty CP Đầu tư và xây dựng Thành Nam đã không còn mà chính thức được đổi thành tên mới: “Công ty CP Tập đoàn Cotana” – Cotana Group.
“Khởi đầu mới” nhiều hứa hẹn
“Khởi đầu mới” này của Cotana Group là quyết định mang tính “chiến lược” được đưa ra sau một thời gian dài “ấp ủ”. Sau hành trình gần ¼ thế kỷ hoạt động, tuy đã tạo được chỗ đứng trên thị trường nhưng với tầm nhìn xa và không ngừng cập nhật những xu hướng mới của các doanh nghiệp trên thế giới, bộ máy lãnh đạo của công ty – đại diện là ông Đào Ngọc Thanh (Chủ tịch HĐTV) nhận ra hình ảnh thương hiệu Thành Nam cần thay đổi để phù hợp hơn với sự phát triển của thị trường.
Là doanh nhân nhạy bén và đã tham gia gây dựng thành công nhiều thương hiệu, ông đã khởi xướng việc tổ chức hội thảo với sự góp mặt của tất cả lãnh đạo cao nhất của công ty mẹ, các công ty con, công ty thành viên để cùng thảo luận và đưa ra quyết định.
Sau quá trình cân nhắc kĩ lưỡng, cùng hướng tới mục tiêu đưa công ty ngày càng phát triển, bộ máy lãnh đạo đều đồng lòng cho rằng: “Thay đổi để bắt kịp với hơi thở thời đại” là vô cùng cần thiết!”. Song hành với đó, toàn bộ các đơn vị trực thuộc và thành viên sẽ được đồng bộ hóa để phát huy sức mạnh thương hiệu của Group.
Quyết định đổi tên thành Công ty Cổ phần Tập đoàn Cotana cũng được kì vọng sẽ làm nên những thành tựu mới lớn mạnh hơn cho công ty khi sở hữu cái tên “trẻ” hợp xu hướng và logo đơn giản dễ nhớ. Việc “làm mới” thương hiệu này cũng là xu hướng không còn quá xa lạ với thị trường trong nước và thế giới bởi với một doanh nghiệp thì tên gọi và hình ảnh thương hiệu được coi là yếu tố “sống còn”. Hệ thống nhận diện thương hiệu của một doanh nghiệp dù thành công đến mấy thì đến một thời điểm nhất định cũng cần có sự thay đổi dù chỉ là rất nhỏ để phù hợp với xu thê phát triển của doanh nghiệp cũng như thị trường. Với Cotana Group, quyết định đổi tên sau một thời gian dài hoạt động và cận kề lễ “Kỷ niệm 25 năm thành lập” càng được giới chuyên môn cho rằng là “hoàn toàn sáng suốt” và mang nhiều ý nghĩa hơn.
Được biết, các đối tác và nhiều tên tuổi uy tín trong ngành cũng rất ủng hộ quyết định này của Cotana Group và tin tưởng đây “nhất định” sẽ là bước đệm “thành công” cho sự phát triển của doanh nghiệp sau này.