Bạn đọc viết:
Chê siêu thị, thích chợ cóc và chuyện “nho còn xanh”
(Dân trí) - Trung tâm Thương mại (TTTM) ở Hà Nội tôi thấy không quá nhiều, nhưng có lẽ vấn đề là ở THU NHẬP. Nhiều người dân thu nhập cả tháng có đủ vào TTTM mua vài bộ quần áo không? Người dân nhu cầu thì rất rất nhiều, nhưng lấy tiền đâu mà mua sắm?<br><a href='http://dantri.com.vn/kinh-doanh/vua-khai-truong-tttm-lotte-da-vang-nhu-chua-ba-danh-951143.htm'><b> >> Vừa khai trương, TTTM Lotte đã "vắng như chùa Bà Đanh"</b></a>
Nguyen Manh Hung: batdongsanvh@gmail.com
Đây là bài học cho người làm kinh doanh. Tôi nghĩ VN ta chắc khoảng 20 năm nữa mới giàu có để ai cũng đi siêu thị, chứ giờ thì còn quá khó khăn. Có khi đi mua ở chợ cóc vẫn còn thấy chưa hợp lý, cuối tháng còn chạy ăn từng bữa chứ đừng nói vào siêu thị một tiền gà 2 tiền thóc... Nhat: nhattruong_vn01@yahoo.com |
Hoa Xuân An: Lienchau1206@gmail.com
Không phải là không thể thay thế được chợ truyền thống, mà là khi đã vào đến TTTM thì giá cả của các mặt hàng thường bị đội lên quá cao. Thu nhập tính theo mức sống của đa số người dân chưa thể theo kịp, vì vậy "vắng như chùa bà Đanh" là đúng quá rồi. Có chăng với nhiều người vào TTTM chỉ là đi chơi, chụp ảnh, up lên trang xã hội cho... oai. Chấm hết!?
Hai Yen: yen_chipxinh2011@yahoo.com
Trong thời buổi kinh tế vẫn còn khó khăn hiện nay, các nhà đầu tư cần nhất là đưa ra giá cả hợp lý. Chứ cứ nói TTTM là đưa ra giá… trên trời thì ai mà dám vào? Dần dần khách hàng mất lòng tin thì TTTM chắc cũng “đi” theo luôn... Theo tôi:
- Vấn đề đầu tiên cần xác định sẽ tiếp cận tại nơi đặt TTTM với loại khách hàng nào?
- Nguồn gốc hàng hoá phải rõ ràng, đừng lấy hàng Quảng Châu về rồi đưa vào coi như “hàng hiệu” là tự lấy đá đập chân mình đấy.
- Nhà đầu tư phải làm marketing thật tốt thì lòng tin của người tiêu dùng mới vực lại được trong thời kỳ khó khăn này.
Trần Sơn Hải: tranncoop7979@yahoo.com.vn