Bạn đọc viết:

Chê siêu thị, thích chợ cóc và chuyện “nho còn xanh”

(Dân trí) - Trung tâm Thương mại (TTTM) ở Hà Nội tôi thấy không quá nhiều, nhưng có lẽ vấn đề là ở THU NHẬP. Nhiều người dân thu nhập cả tháng có đủ vào TTTM mua vài bộ quần áo không? Người dân nhu cầu thì rất rất nhiều, nhưng lấy tiền đâu mà mua sắm?<br><a href='http://dantri.com.vn/kinh-doanh/vua-khai-truong-tttm-lotte-da-vang-nhu-chua-ba-danh-951143.htm'><b>&nbsp;>>&nbsp; Vừa khai trương, TTTM Lotte đã "vắng như chùa Bà Đanh"</b></a>

(minh họa: Ngọc Diệp)
(minh họa: Ngọc Diệp)
 
... Tiền đó tôi nghĩ,  nếu đầu tư vào việc tạo điều kiện cho các doanh nghiệp (DN" phát triển thì chắc tốt hơn. Còn những người đầu  tư vào TTTM có lẽ là mang ý tưởng từ các nước phát triển về ứng dụng tại VN mà hiện tại chưa phù hợp, nên như vậy cũng là điều dễ hiểu thôi. Chủ yếu vì nhiều người dân dù làm việc rất chịu khó cũng còn chưa đủ cho lo chi phí cá nhân ở mức tối thiểu thì lấy tiền đâu vào mua sắm ở TTTM?

 

Nguyen Manh Hung:  batdongsanvh@gmail.com

 

Đây là bài học cho người làm kinh doanh. Tôi nghĩ VN ta chắc khoảng 20 năm nữa mới giàu có để ai cũng đi siêu thị, chứ giờ thì còn quá khó khăn. Có khi đi mua ở chợ cóc vẫn còn thấy chưa hợp lý, cuối tháng còn chạy ăn từng bữa chứ đừng nói vào siêu thị một tiền gà 2 tiền thóc... Nhatnhattruong_vn01@yahoo.com
Tại sao vắng khách ở các TTTM cao cấp??? Theo tôi, có lẽ do các nhà đầu tư khi xây dựng không nghĩ tới các khách hàng là bình dân và bao nhiêu người đủ tiền để tới các trung tâm này mua sắm??? Đời sống của người dân còn nhiều khó khăn lắm, vậy các TTTM này nên mở bán nhiều mặt hàng bình dân, giá cả phải chăng. Bên cạnh đấy là các dịch vụ như gửi xe nên thu theo giá như thành phố quy định. Phải thế thôi, nhiều khi kinh doanh cần mất 1,2 năm mới kéo khách đến được.

 

Hoa Xuân An:  Lienchau1206@gmail.com

 

Không phải là không thể thay thế được chợ truyền thống, mà là khi đã vào đến TTTM thì giá cả của các mặt hàng thường bị đội lên quá cao. Thu nhập tính theo mức sống của đa số người dân chưa thể theo kịp, vì vậy "vắng như chùa bà Đanh" là đúng quá rồi. Có chăng với nhiều người vào TTTM chỉ là đi chơi, chụp ảnh, up lên trang xã hội cho... oai. Chấm hết!?

 

Hai Yen:  yen_chipxinh2011@yahoo.com

 

Trong thời buổi kinh tế vẫn còn khó khăn hiện nay, các nhà đầu tư cần nhất là đưa ra giá cả hợp lý. Chứ cứ nói TTTM là đưa ra giá… trên trời thì ai mà dám vào? Dần dần khách hàng mất lòng tin thì TTTM chắc cũng “đi” theo luôn... Theo tôi:

 

- Vấn đề đầu tiên cần xác định sẽ tiếp cận tại nơi đặt TTTM với loại khách hàng nào?

 

- Nguồn gốc hàng hoá phải rõ ràng, đừng lấy hàng Quảng Châu về rồi đưa vào coi như “hàng hiệu” là tự lấy đá đập chân mình đấy.

 

- Nhà đầu tư phải làm marketing thật tốt thì lòng tin của người tiêu dùng mới vực lại được trong thời kỳ khó khăn này.

 

Trần Sơn Hải:  tranncoop7979@yahoo.com.vn