1. Dòng sự kiện:
  2. Đánh giá sản phẩm

Dell “đút túi” 6,5 triệu USD nhờ Twitter

(Dân trí) - Nhờ tiếng tăm của tiểu blog Twitter, doanh số bán hàng của Dell đã tăng đáng kể, “đút túi” hơn 6,5 triệu USD. Số lượng đơn đặt hàng máy tính, phụ kiện và phần mềm của các thành viên Twitter dành cho Dell liên tục tăng.

Dell “đút túi” 6,5 triệu USD nhờ Twitter - 1
Số người truy cập vào trang Twitter của Dell đã tăng 23% trong 3 tháng vừa qua và hiện đã đạt ngưỡng 1,5 triệu. Phó chủ tịch bộ phận online của Dell, Manish Mehta, cho biết, hơn 100 nhân viên của hãng có trách nhiệm giao tiếp với người dùng trên Twitter.

 

Hãng sản xuất lớn thứ 3 trên thế giới đã bắt đầu dùng Twitter như một kênh bán hàng từ cách đây 2 năm. Mặc dù doanh thu từ “kênh trung gian” này chỉ là một phần nhỏ so với lợi nhuận hàng năm là 61,1 tỷ USD của Dell nhưng hãng này vẫn xem Twitter là một trong những “cổng giao tiếp” rất hiệu quả với khách hàng.

 

Dell đã liên lạc với người dùng Twitter ở 12 nước trên thế giới, trong đó có Mỹ, Brazil, Mexico, Trung Quốc và Nhật Bản. Các Twitter ở Brazil đã chi 800.000 USD để mua các sản phẩm của Dell trong vòng 8 tháng.

 

Twitter, có trụ sở ở San Francisco, thành lập năm 2006, là mạng xã hộ lớn thứ 3 trên thế giới. Theo khảo sát của ComScore, hãng sản xuất máy tính Mỹ này còn dựa vào Facebook, MySpace và YouTube để kinh doanh.

 

Dell đã “gặp gỡ” 3,5 triệu người dùng trên thế giới qua các mạng xã hội và qua các cổng thông tin của hãng, gồm Direct2Dell.com và IdeaStorm.
 
N.H.
Theo Bloomberg