Thái độ xử sự đáng hoan nghênh của BV Hữu Nghị

Tôi vốn là một bệnh nhân được Diễn đàn Dân trí cho đăng một bài phản ánh những điều đáng chê trách trong <a href="http://www11.dantri.com.vn/diendandantri/2007/8/192875.vip">cách hành xử của một số thầy thuốc</a> của Bệnh viện Hữu Nghị, mà cụ thể là ở hai khoa Cấp cứu và E4.

Sau khi bài này được đăng, hai bác sĩ chủ nhiệm của Khoa Cấp cứu và Khoa E4 đã gọi điện thoại đến nhà tôi tỏ lời cảm ơn về những góp ý và hỏi thêm những chi tiết cụ thể để biết rõ ai là người có sai phạm trong cách hành xử không đúng đối với bệnh nhân để phê bình, nhắc nhở và có hình thức khiển trách thích hợp.

Biết rằng các bác sĩ chủ nhiệm khoa rất bận, tôi không muốn nhận lời tiếp các bác sĩ tại nhà, nhưng trong một ngày nghỉ, bác sĩ chủ nhiệm Khoa Cấp cứu, TS. Nguyễn Văn Tín đã cất công đến tận nhà thăm tôi và cũng là dịp trao đổi cặn kỹ hơn về sự việc đáng tiếc đã xảy ra. Thật tình tôi rất cảm động trước cách đối xử thân tình và thể hiện sự quan tâm chân thành của một người Thầy thuốc đối với tình hình sức khỏe của bệnh nhân sau khi ra viện.

 

Ý kiến của bạn về vấn đề này xin gửi đến Diễn đàn Dân trí qua địa chỉ e-mail: thaolam@dantri.com.vn.

Bác sĩ Tín bày tỏ sự áy náy về trường hợp của tôi, một bệnh nhân bị bí tiểu tiện cấp mà khi đến phòng cấp cứu lại không nhận mà bắt lên phòng khám xếp hàng thì vô lý quá, và đây cũng là trường hợp đầu tiên và duy nhất có một bệnh nhân chịu cách đối xử không đúng như vậy. Khoa cấp cứu sẽ nghiêm khắc rút kinh nghiệm và sẽ trừ điểm thi đua đối với người có trách nhiệm trong kíp trực đó.

 

Cùng với sự quan tâm của hai bác sĩ Chủ nhiệm các khoa có liên quan trực tiếp với sự việc mà bài báo đã nêu, Bệnh viện Hữu Nghị còn cử một đoàn cán bộ đến tận nhà bệnh nhân để tìm hiểu cặn kỹ thêm những điều phản ảnh trong bài viết. Trong đoàn cán bộ đó, có bác sĩ trưởng phòng tổ chức và bác sĩ trưởng phòng kế hoạch tổng hợp của bệnh viện.

 

Qua thái độ ứng xử cũng như nội dung câu chuyện trao đổi, tôi thấy Bệnh viện Hữu Nghị rất quan tâm lắng nghe ý kiến phản ảnh của bệnh nhân, thật lòng muốn tìm hiểu đến nơi đến chốn những trường hợp sai sót, có sự đối xử không đúng với bệnh nhân, để nghiêm khắc rút kinh nghiệm. Điều này rất đáng hoan nghênh.

 

Tôi tin rằng, với tinh thần tiếp thu phê bình nghiêm túc như vậy, chắc chắn Bệnh viện Hữu Nghị sẽ phát huy tốt những ưu đỉểm vốn có cũng như khắc phục những điều chưa làm tốt để đưa bệnh viện phát triển ngang tầm với giai đoạn mới, vừa đáp ứng tốt yêu cầu khám, chữa bệnh của cán bộ, của nhân dân, vừa chăm sóc tốt hơn đời sống của đội ngũ Thầy thuốc. Đấy cũng là điều mong muốn thiết tha của bệnh nhân chúng tôi.

 

Thiện Tâm
(37 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội)

 

LTS Dân trí: Bệnh viện Hữu Nghị vốn là một bệnh viện có truyền thống lâu năm, và đến nay vẫn là một bệnh viện hoạt động có nền nếp và đang được tăng cường cơ sở vật chất -kỹ thuật đi đôi với việc nâng cao trình độ nghiệp vụ chuyên môn của đội ngũ thầy thuốc. Bệnh viện Hữu Nghị cũng là một trong số ít bệnh viện mạnh dạn đổi mới cơ chế hoạt động có hiệu quả, từ đấy mua sắm thêm một số máy móc thiết bị đắt tiền và chăm sóc tốt hơn đời sống của cán bộ, nhân viên.

 

Bên cạnh những ưu điểm, một tổ chức cũng như một cá nhân, khó tránh khỏi những thiếu sót, khuyết điểm. Điều quan trọng là phải biết lắng nghe và nghiêm túc rút kinh nghiệm. Điều đó đã thể hiện rõ ở cách ứng xử của Bệnh viện Hữu Nghị và những Thầy thuốc của bệnh viện. Chúng tôi rất đồng tình với tác giả bài viết trên đây, bầy tỏ lời hoan nghênh và tin rằng Bệnh viện Hữu Nghị sẽ có bước phát triển mạnh mẽ hơn.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm