Cư dân mạng bàng hoàng về sự trùng hợp của 2 vụ tai nạn thảm khốc
(Dân trí) - Hai vụ tai nạn xe "hổ vồ" đè bẹp xe con đều xảy ra ngày 4/6 nhưng cách nhau 2 năm, đều có 3 người tử vong, người ít tuổi nhất trên xe may mắn thoát chết…
Những chi tiết trên cho thấy sự trùng hợp đến bất ngờ giữa 2 vụ tai nạn giao thông xe Howo (hổ vồ) đè bẹp xe con làm 3 người chết vừa mới xảy ra ngày 4/6 trên đường Hồ Chí Minh (qua tỉnh Hòa Bình) và vụ tai nạn xảy ra cách đây 2 năm trên đường Nghi Sơn - Sao Vàng (tỉnh Thanh Hóa).
Theo đó, ngày 4/6/2020, tại Km17+800 đường Nghi Sơn - Sao Vàng (đoạn qua xã Vân Sơn, huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hóa) xảy ra vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.
Thời điểm này xe ô tô Toyota Vios màu trắng BKS 36A - 468.94 (do anh L.N.H. (SN 1991, trú xã Xuân Thọ, huyện Triệu Sơn) điều khiển chở theo 3 người trên xe. Khi đến đoạn đường trên, chiếc xe con bất ngờ bị xe "hổ vồ" mang BKS 36C - 171.15 do lái xe Lương Văn Lâm (SN 1985, trú huyện Hoằng Hóa, Thanh Hóa) điều khiển chở đầy đất đá lật đổ đè bẹp.
Hậu quả vụ tai nạn khiến tài xế H. và 2 người lớn (2 nữ) ngồi trên xe con tử vong tại chỗ. Một cháu bé nhỏ tuổi nhất trên xe may mắn thoát chết.
Mới đây, ngày 4/6/2022, trên đường Hồ Chí Minh, tại Km 472 + 950 (đoạn qua xã Bảo Hiệu, huyện Yên Thủy, tỉnh Hòa Bình) cũng xảy ra vụ tai nạn xe "hổ vồ" lật đè bẹp xe con.
Cụ thể, chiếc xe "hổ vồ" BKS: 29H - 770.16 khi đang lưu thông trên đường đã vượt ẩu bị lật, đè lên xe ô tô con đi ngược chiều mang BKS: 30A - 615.85.
Hậu quả, vụ tai nạn khiến tài xế xe con là anh P.V.T. (SN 1991, trú huyện Bá Thước, Thanh Hóa), bà N.T.H. (SN 1962, trú huyện Bá Thước, Thanh Hóa) và chị T.T.H. (SN 1985, trú tỉnh Khánh Hòa) tử vong tại chỗ. Anh Hà Văn Thanh (SN 2002, huyện Bá Thước, Thanh Hóa) ngồi trên xe may mắn thoát chết.
Qua 2 vụ tai nạn trên, nhiều người đã nhận ra sự trùng hợp đến bất ngờ. Cụ thể, cả 2 vụ tai nạn đều xảy ra vào ngày 4/6 (nhưng cách nhau 2 năm); đều là xe "hổ vồ" chở đầy đất đá bị lật đè bẹp xe con Toyota Vios màu trắng; trên xe con đều có 4 người, trong đó cả 2 lái xe đều sinh năm 1991, quê tỉnh Thanh Hóa bị tử vong; hai vụ đều có 2 nữ và một nam tử vong; đặc biệt người ít tuổi nhất ngồi trên xe cùng may mắn thoát chết.
Bình luận về vấn đề này, nhiều ý kiến bạn đọc cho rằng: "Chở quá tải phóng nhanh vượt ẩu thì tai nạn là tất yếu... Tại sao hiện tượng chở quá tải trọng tồn tại rất nhiều năm rồi mà không xử lý được? Hãy xem xét các lực lượng chức năng có trách nhiệm kiểm soát như cảnh sát giao thông, thanh tra giao thông, đăng kiểm. Họ làm gì mà để tình trạng này xảy ra lâu như vậy? Nếu như nơi đăng kiểm họ làm đúng thì chưa chắc xảy ra tai nạn trên", bạn đọc Nguyễn Bảo Tiến.
"Quy định về xe quá khổ quá tải đã có, pháp luật nghiêm cấm xe tải tự ý hoán cải cơi nới thành thùng. Vậy nhưng bất cứ ai cũng có thể nhìn thấy hàng đoàn xe chở quá tải, cơi nới thành thùng, vượt đèn đỏ chạy trong phố cấm giữa ban ngày. Phải chăng lực lượng chức năng đã hoàn toàn bị vô hiệu hóa , qua mặt? Xe quá khổ quá tải tung hoành khắp nơi như vậy cơ quan quản lý vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong báo cáo quý báo cáo cuối năm, vẫn khen thưởng, tuyên dương này nọ. Giờ đã có quy định phạt nguội rồi, sao không từ hình ảnh vi phạm mà xử lý thẳng tay?", bạn đọc Phan Trọng Thiệp
Bạn đọc Lam Nguyễn đề xuất: "Tôi đề nghị Bộ Giao thông vận tải, Bộ Công an phải hạn chế ngay tốc độ của những xe to, xe chở đất cát, vật liệu xây dựng cho chạy 40-45 km/h, chứ như video thì xe chạy quá nhanh, quá ẩu và trong thành phố thì tất cả các xe phải đi chậm thì tai nạn giao thông mới ít được".