1. Dòng sự kiện:
  2. Sửa luật Bảo hiểm xã hội

Bình Định:

Vụ nữ sinh đặt hàng nhưng không nhận: Người mẹ được chữa bệnh miễn phí

Doãn Công

(Dân trí) - Mẹ của nữ sinh đặt mua hàng nhưng không nhận được đưa đến bệnh viện điều trị bệnh miễn phí. Gia đình vui mừng, hàng xóm xúc động bày tỏ "như một giấc mơ".

Ngày 13/12, Bệnh viện Bình Định đã cử bác sĩ cùng xe cấp cứu đến nhà khám bệnh cho bà Phạm Thị Lan (40 tuổi) và đưa bà vào bệnh viện để điều trị.

Bà Lan là mẹ ruột em Phan Thị Ca, học sinh lớp 9, trường THCS Cát Tường (xã Cát Tường, huyện Phù Cát) - nữ sinh mua hàng nhưng không nhận - khiến cộng đồng mạng cảm động bởi câu chuyện phía sau.

Vụ nữ sinh đặt hàng nhưng không nhận: Người mẹ được chữa bệnh miễn phí - 1

Bác sĩ Bệnh viện Bình Định đến tận nhà khám bệnh cho bà Lan (Ảnh: Bình Định).

Ngay khi biết tin về hoàn cảnh đặc biệt của mẹ con bà Lan, các y, bác sĩ đã đến hỗ trợ khám, chữa bệnh cho bà Lan, bà con hàng xóm cũng có mặt để động viên, ai nấy cũng vui mừng cho gia đình.

"Cứ như một giấc mơ vậy, chúng tôi mong sao các bác sĩ sớm tìm ra nguyên nhân để chữa trị giúp chị Lan khỏe mạnh, rồi về nhà lo làm ăn nuôi dạy các con khôn lớn", ông Đặng Văn Phúc (59 tuổi) xúc động.

Ông Phan Văn Tra (45 tuổi, cha em Ca) cho biết, những ngày qua, bệnh tình vợ ông trở nặng. Bà Lan đau đầu triền miên, mất ngủ, ăn uống không được, chỉ uống nước, khiến cả nhà vô cùng lo lắng.

Vụ nữ sinh đặt hàng nhưng không nhận: Người mẹ được chữa bệnh miễn phí - 2

Bà Lan được đưa vào Bệnh viện Bình Định để điều trị miễn phí (Ảnh: Bình Định).

"Khi nghe thông tin các bác sĩ về nhà thăm khám rồi đưa vợ tôi vào bệnh viện để chữa trị miễn phí, cả nhà tôi mừng đến rơi nước mắt. Vợ tôi đau từ nhiều năm nay nhưng không có tiền đi bệnh viện chữa trị. Khi vợ tôi đau nặng, tôi vay mượn anh em bà con đưa đi viện điều trị cầm cự, hết tiền lại về nhà nên bệnh mãi không khỏi", ông Tra nói.

Sau khi bà Lan được đưa vào Bệnh viện Bình Định, bác sĩ Bùi Thị Phương Anh, Trưởng khoa Hồi sức cấp cứu, trực tiếp khám bệnh cho bà Lan.

Theo BS Phương Anh, bệnh tình của bệnh nhân Lan khá phức tạp do đã mắc bệnh nhiều năm và chữa trị ở nhiều nơi nhưng các giấy tờ, hồ sơ bệnh án đều thất lạc.

"Hiện tại, chị Lan bị sốt, mệt, đau đầu rất nhiều. Tiền sử thì có bị chảy máu bất thường ở các nơi khác nhau trên cơ thể và có một lần té dẫn đến bị thương ở đầu", bác sĩ Phương Anh cho hay.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Bình Định, sau khi biết thông tin về hoàn cảnh của gia đình em Ca, Ban Giám đốc bệnh viện đã họp và quyết định sẽ cử bác sĩ đến nhà khám bệnh cho bà Lan.

Bệnh viện cũng mời 2 chuyên gia tại TPHCM về để tham gia khám bệnh trực tiếp cho bà Lan. Mọi chi phí khám, chữa bệnh sẽ được miễn phí. Ngoài ra, Bệnh viện cũng hỗ trợ tiền ăn, ở cho bà Lan và người chăm sóc.

Những ngày qua, mạng xã hội Facebook lan truyền một đoạn clip, trong đó chủ shop online điện thoại trao đổi với khách hàng là một cô bé đặt mua áo quần nhưng không nhận hàng vì không đủ tiền.

Trong clip, chủ shop gọi điện định mắng cô bé vì sao đặt hàng nhưng không nhận. Cô bé phân trần rằng do thấy mẹ đau bệnh nặng mà không có đồ để thay, em muốn mẹ có bộ đồ mới nên đặt hàng và cố lượm ve chai để mua nhưng mới dành được vài chục nghìn đồng, không đủ tiền trả bộ đồ.

Nghe đến đó, chủ shop bật khóc, sau đó, chị này gọi điện thoại cho người shipper nhờ gửi tặng cô bé bộ đồ đã đặt mua cho mẹ, mượn của anh này 1 triệu đồng để tặng cô bé.

"Cô xin lỗi vì đã trách nhầm con. Con là một đứa bé rất hiếu thảo", chị chủ shop nói trong đoạn clip được đăng tải trên mạng xã hội.

Người mua hàng là em Phan Thị Ca (học sinh lớp 9, Trường THCS Cát Tường, xã Cát Tường, huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định), còn người bán hàng online là chị Lê Thị Quỳnh Nha (phường Đập Đá, thị xã An Nhơn, tỉnh Bình Định).