1. Dòng sự kiện:
  2. Thành phố Thủ Đức
  3. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định

TPHCM:

Vụ khách du lịch bị bỏ rơi: Thở phào khi về Việt Nam an toàn

(Dân trí) - Mua tour trọn gói sang Thái Lan tham dự hội nghị kết hợp với du lịch nhưng hàng trăm du khách bị “cắt” mọi dịch vụ trong hai ngày cuối khiến họ vô cùng hoang mang, lo lắng. Chỉ khi được đặt chân về nước an toàn, họ mới thở phào nhẹ nhõm.

Sau hai ngày bị Công ty Travel Life bỏ rơi tại Thái Lan, chiều tối 18/6, những đoàn khách cuối cùng đã trở về nước sau khi đáp một số chuyến bay từ Thái Lan đến sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM). 

Chờ người thân tại sân bay, chị N.T.H cho hay, chị có nhiều người thân quen tham gia chuyến hội thảo kết hợp với du lịch từ ngày 12 – 18/6 tại Thái Lan do Công ty Herbalife Việt Nam tổ chức. Do số lượng khách tham gia đông nên công ty này chia đoàn Việt Nam thành nhiều nhóm nhỏ, nhóm người thân của chị thuộc đoàn của Công ty Travel Life đảm trách. 
Anh Lê Khải Nguyên - một thành viên trong đoàn du khách Công ty Travel Life đảm trách -
Anh Lê Khải Nguyên - một thành viên trong đoàn du khách Công ty Travel Life đảm trách -
xuống sân bay Tân Sơn Nhất trong chuyến bay FD 2794 tối 18/6

“Mỗi người tham gia đã đóng trọn gói chi phí cho chuyến đi 6 ngày 5 đêm cũng như tiền tham gia hội thảo với mức giá khoảng trên 7 triệu đồng”, chị H. cho biết. 

Nhưng cách đây 2 hôm, anh họ chị H. gọi điện về báo tin chỉ những ngày đầu được phục vụ, còn hai ngày cuối hàng trăm người trong đoàn thuộc Công ty Travel Life bị bỏ rơi giữa chừng. Tài xế xe du lịch, khách sạn, nhà ăn đều từ chối phục vụ vì phía công ty du lịch không thanh toán tiền cho đối tác. 

“Hai ngày còn lại mọi người trong đoàn phải tự trả các khoản tiền đi lại, tiền ăn uống và tiền khách sạn. Những người trong đoàn và gia đình ở nhà lúc đầu cũng rất lo việc trở về nước sẽ gặp trục trặc. Tuy nhiên, chiều nay anh tôi báo tin việc bay về nước vẫn như lịch trình ban đầu”, chị H. nói. 

Đáp chuyến bay FD 2794 từ Bangkok xuống sân bay Tân Sơn Nhất lúc 17h30, anh Lê Khải Nguyên cho hay, trong hai ngày cuối của chuyến đi, đoàn du khách do Công ty Travel Life đảm trách hoàn toàn phó mặc cho hành khách tự lo chuyện ăn ở, đi lại. 

Theo anh Nguyên, hành khách bực mình không chỉ vì phải trả thêm chi phí cho hai ngày trong chuyến trọn gói mà còn thái độ vô trách nhiệm của phía công ty Travel Life đẩy họ vào thế bị động. 

"Vì đã mua vé trọn gói không phải ai cũng sẵn tiền. May mắn, những người trong đoàn cùng hỗ trợ thanh toán các khoản phí giúp nhau chờ ngày về", anh Nguyên nói. 
Hầu hết các du khách từ chối cung cấp thông tin cho báo chí sau khi về VN
Hầu hết các du khách từ chối cung cấp thông tin cho báo chí sau khi về VN

Anh Nguyên cung cấp thêm, ngoài các khoản chi phí hai ngày ăn ở hết khoảng 500.000 - 700.000 đồng/người thì anh và các du khách trong đoàn không phải trả chi phí vé máy bay chiều về. Tuy nhiên, ai thanh toán khoản này anh không nắm rõ. 

Điều khiến các phóng viên có mặt tại sân bay Tân Sơn Nhất ngạc nhiên là rất nhiều hành khách là nạn nhân của Travel Life khi đặt chân xuống sân bay đều từ chối cung cấp thông tin và kiệm lời khi được hỏi về chuyến du lịch kết hợp hội thảo này. 

Chỉ vài hành khách cho biết, họ rất bất ngờ và bất bình với cách kinh doanh kiểu “đem con bỏ chợ” của Công ty du lịch Travel Life. Được biết có 700 người (gồm 200 người ở TPHCM và 500 người ở Hà Nội) ký hợp đồng với Travel Life, giá tour trọn gói hơn 7 triệu đồng, trong khi các đoàn khác ký hợp đồng trọn gói hơn 9 triệu đồng. Tuy nhiên, khi qua đến nước bạn Thái Lan, công ty lữ hành này đã bỏ rơi du khách trong 2 ngày đêm.
Phóng viên Dân trí tiếp cận với nhóm du khách bị bỏ rơi ở Thái Lan vừa về nước
Phóng viên Dân trí tiếp cận với nhóm du khách "bị bỏ rơi" ở Thái Lan vừa về nước
nhưng họ rất kiệm lời thậm chí từ chối chia sẻ thông tin

Chiều 18/6, PV Dân trí đã nhiều lần gọi đến số điện thoại bàn của Công ty Travel Life để gặp lãnh đạo nhưng không liên lạc được. Cùng ngày, Công ty Herbalife Việt Nam cũng đã phát đi thông cáo báo chí nói về sự việc trên.

Theo Herbalife Việt Nam, trong hội thảo tại Thái Lan vừa qua, tất cả các nhà phân phối đi từ Việt Nam đã trực tiếp đăng ký và hợp đồng với các công ty lữ hành khác nhau cho chuyến đi kết hợp tham gia huấn luyện và tham quan Thái Lan .

Trong đó có một nhóm nhà phân phối sử dụng một công ty lữ hành Việt Nam gặp khó khăn trong chuyến du lịch Thái Lan cũng như vé máy bay về Việt Nam. Dù không phải là đơn vị tổ chức cho đoàn khách này nhưng Công ty Herbalife đã hỗ trợ liên lạc các bên hữu quan, các nhà phân phối, lãnh đạo… để giúp các nhà phân phối này trở về Việt Nam theo lịch trình.

Phía Công ty Herbalife cũng cho rằng, Herbalife không phải là đơn vị tổ chức chuyến đi cho các nhà phân phối, nên không ký hợp đồng với bất kỳ công ty lữ hành nào.

Công Quang – Hoài Nam

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm