1. Dòng sự kiện:
  2. Thành phố Thủ Đức
  3. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định

Thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi: Nhiều xe gặp tai nạn đâm dải phân cách

Quân Đỗ Minh Hoàng

(Dân trí) - Sáng ngày 6/8, tại khu vực được tổ chức thí điểm phân làn phương tiện tách riêng ôtô và xe máy trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân), nhiều phương tiện đã va chạm vào dải phân cách, ngã ra đường.

Nhiều ôtô, xe máy "húc" đổ dải phân cách cứng trên đường Nguyễn Trãi (Video: Minh Hoàng).

Thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi: Nhiều xe gặp tai nạn đâm dải phân cách - 1

Từ 21h đêm ngày 5/8, các đơn vị thuộc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội (Sở GTVT Hà Nội) tiến hành dựng dải phân cách, tổ chức phân làn phương tiện trên đường Nguyễn Trãi (Thanh Xuân, Hà Nội) để tách ôtô, xe máy đi làn riêng.

Thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi: Nhiều xe gặp tai nạn đâm dải phân cách - 2

Được biết, tuyến đường Nguyễn Trãi - Trần Phú - Quang Trung là con đường huyết mạch giao thông phía Tây của thủ đô Hà Nội, đi qua các quận trọng điểm như: Thanh Xuân, Hà Đông, Nam Từ Liêm. Nhưng cứ đến giờ cao điểm, tuyến đường này lại trở thành nỗi "ám ảnh" với người tham gia giao thông.

Thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi: Nhiều xe gặp tai nạn đâm dải phân cách - 3

Mặc dù là con đường được xây dựng 12 làn (6 làn đường mỗi bên) và có thể xem là con đường rộng nhất thủ đô nhưng khi đến nút giao Ngã Tư Sở, con đường này bị thắt nút cổ chai hẹp lại dẫn đến sự ùn tắc giao thông.

Thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi: Nhiều xe gặp tai nạn đâm dải phân cách - 4

Để xử lý vấn đề này, Sở GTVT Hà Nội đã tổ chức thí điểm phân làn phương tiện bằng dải phân cách cứng trên đường Nguyễn Trãi để tách làn riêng ôtô, xe máy từ 6h30 sáng 6/8 đến hết ngày 6/9.

Thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi: Nhiều xe gặp tai nạn đâm dải phân cách - 5

Theo ghi nhận của phóng viên Dân trí, vào lúc hơn 7h sáng 6/8, tại khu vực phân làn đường theo hướng từ cửa hầm chui Thanh Xuân đi Ngã Tư Sở, giao thông hỗn loạn, các phương tiện xe máy vẫn thản nhiên đi vào làn ôtô.

Thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi: Nhiều xe gặp tai nạn đâm dải phân cách - 6

Thậm chí, một số người điều khiển phương tiện xe máy do không để ý dải phân cách cứng nằm giữa đường đã lao thẳng vào dải phân cách cứng, ngã ra đường.

Thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi: Nhiều xe gặp tai nạn đâm dải phân cách - 7

Chia sẻ với phóng viên, chị Hoa, bán hàng ăn sáng trên đường Nguyễn Trãi, nói: "Tôi bán hàng từ lúc hơn 6h sáng thì đã chứng kiến 4 vụ tai nạn do đâm vào dải phân cách này rồi, chả ra làm sao cả… Khi mà các phương tiện rẽ vào và rẽ ra thì bị cản tầm nhìn, đâm thẳng vào dải phân cách, rất nguy hiểm". "Hơn nữa là không có biển báo thì người dân sẽ không biết là phía trên này có phân luồng, chẳng lẽ cắm cái biển giữa đường thì cũng nguy hiểm không kém", chị Hoa nói thêm.

Thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi: Nhiều xe gặp tai nạn đâm dải phân cách - 8

Cận cảnh cọc tiêu giao thông tại dải phân cách đối diện cổng trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn bị các phương tiện đâm bẹp, đổ ra đường.

Thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi: Nhiều xe gặp tai nạn đâm dải phân cách - 9

Ông Nguyễn Văn Hoan, người dân sinh sống tại khu vực đường Nguyễn Trãi lắc đầu ngao ngán, ông nói: "Ngăn cách như thế này, người ta rẽ sang lại càng tắc, phân luồng thì sử dụng vạch mềm thôi, chứ phân cứng kiểu này nguy hiểm quá, biển báo thì không có, chẳng lẽ lúc nào cũng phải bố trí lực lượng chức năng đứng phân làn tại đây à?".

Thí điểm phân làn đường Nguyễn Trãi: Nhiều xe gặp tai nạn đâm dải phân cách - 10

Cũng theo ghi nhận, tại một điểm khác theo hướng lên cầu vượt Ngã Tư Sở, xảy ra vụ va chạm giữa 2 xe máy khiến 2 phương tiện đổ ra đường. Vì là vụ va chạm nhẹ, ngay sau đó 2 người điều khiển phương tiện đã tự đứng dậy và di chuyển tiếp.

Trước đó, UBND TP Hà Nội cho phép Sở GTVT thí điểm sử dụng dải phân cách cứng để phân làn giao thông trên một đoạn tuyến đường Nguyễn Trãi trong thời gian 1 tháng (6/8 - 6/9).

Cụ thể, cung đường thí điểm kéo dài từ Ngã Tư Sở đến hầm chui Khuất Duy Tiến được lắp đặt 4 đoạn dải phân cách cứng dài gần 750m với mũi tên phản quang, trụ chống va xô kết hợp hàng rào cơ động có thể thu vào, kéo ra.

Theo phương án đó, 2 làn sát vỉa hè mỗi hướng đi sẽ dành cho xe máy, xe thô sơ, xe buýt lưu thông; tách biệt hẳn với 3 - 4 làn đường bên ngoài dành cho ô tô.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm