1. Dòng sự kiện:
  2. Metro số 1 TPHCM
  3. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết

Sau 3 vụ tai nạn liên tiếp 7 người chết: Xử lý cấp bách “điểm đen” trên quốc lộ 5

(Dân trí) - Sau các vụ tai nạn giao thông (TNGT) đặc biệt nghiêm trọng xảy ra liên tiếp trong sáng ngày 23/7 tại quốc lộ 5 đoạn qua tỉnh Hải Dương khiến 7 người chết, Tổng cục Đường bộ vừa yêu cầu Tổng Công ty phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính (VIDIFI) làm cầu vượt dân sinh, xử lý cấp bách “điểm đen” trên tuyến quốc lộ này.

Sau 3 vụ tai nạn liên tiếp 7 người chết: Xử lý cấp bách “điểm đen” trên quốc lộ 5 - 1
Sáng 23/7, liên tiếp 3 vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên quốc lộ 5, đoạn qua địa phận tỉnh Hải Dương khiến 7 người thiệt mạng

Theo Tổng cục Đường bộ, tại “điểm đen” xảy ra TNGT đặc biệt nghiêm trọng vừa qua, trước mắt VIDIFI - đơn vị quản lý và khai thác tuyến quốc lộ 5 - bổ sung sơn vạch đi bộ qua đường và vạch dừng (sơn màu trắng); sơn vạch mắt võng cho làn trong (làn xe máy) màu vàng rộng 30 cm; sơn vạch gờ giảm tốc trên quốc lộ 5 theo 2 chiều đi về nút giao thông.

Lắp đặt đinh phản quang ở vạch biên sát dải phân cách giữa khu vực đầu đảo và đinh giữa làn xe thô sơ và xe cơ giới, trong phạm vi khoảng 200m về mỗi phía. Đồng thời cắm các cụm biển báo hạn chế tốc độ (60 Km/h) và hết hạn chế tốc độ (gồm biển ở lề đường và ở dải phân cách giữa), liên tục cho cả 2 nút giao Km63+020 và Km63+530, biển đặt trước nút giao đầu theo chiều đi 200m và hết hạn chế sau nút giao. Sửa chữa lại bó vỉa đảo và rào tôn sóng bị hư hỏng.

Tổng cục Đường bộ đề nghị VIDIFI hoàn thành các công việc nói trên xong trước 30/7/2019.

Cơ quan quản lý đường bộ Việt Nam cũng yêu cầu VIDIFI lập hồ sơ thiết kế cầu vượt dân sinh dành cho người đi bộ, xe máy, xe thô sơ vượt qua quốc lộ 5 và đường sắt tại Km63+530. Tổ chức lại giao thông 2 nút giao trước và sau vị trí ngã tư (tại Km63+020; Km64+620) theo hướng lắp đèn tín hiệu giao thông.

VIDIFI trình Tổng cục ĐBVN xem xét phương án trước ngày 10/8/2019 để triển khai các bước tiếp theo. Nguồn kinh phí thực hiện được trích từ nguồn thu phí và được bổ sung vào phương án tài chính của hợp đồng BOT dự án đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng.

C.N.Q