Quảng Ninh hợp tác tuyên truyền với 29 cơ quan thông tấn báo chí

(Dân trí) - Quảng Ninh là địa phương vươn lên nổi trội trong công tác gắn liền truyền thông báo chí với sự phát triển. 29 cơ quan thông tấn báo chí đã kí kết hợp tác truyền thông cho Quảng Ninh nhằm xây dựng thương hiệu địa phương.

Với sự có mặt của lãnh đạo 29 cơ quan thông tấn báo chí trên cả nước, chiều ngày 30/1, tỉnh Quảng Ninh tổ chức lễ ký kết hợp tác truyền thông năm 2015 với 29 cơ quan thông tấn báo chí trong nước. Dự lễ ký kết có ông Thuận Hữu, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam và lãnh đạo các cơ quan thông tấn báo chí. Về phía tỉnh Quảng Ninh có ông Nguyễn Văn Đọc - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Đặng Huy Hậu - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Quảng Ninh hợp tác tuyên truyền với 29 cơ quan thông tấn báo chí
Ông Phạm Tuấn Anh (ngoài cùng bên trái) - PTBT Báo điện tử Dân trí - ký kết hợp tác truyền thông với tỉnh Quảng Ninh

Năm 2014 vừa qua, việc hợp tác giữa tỉnh Quảng Ninh với các cơ quan thông tấn báo chí trong nước đã đạt nhiều kết quả tích cực, đáp ứng mục tiêu giới thiệu, quảng bá, tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân, khách du lịch trong và ngoài nước về mảnh đất, con người, về tiềm năng thế mạnh và chiến lược phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

Thông tin từ tỉnh Quảng Ninh cho biết: trong năm 2014, các cơ quan báo chí hợp tác truyền thông với tỉnh Quảng Ninh đã có hơn 961 bài, 1645 tin, 1485 ảnh; 38 phóng sự; 12 tập phim tài liệu chính luận và nhiều tác phẩm phát thanh truyền hình, báo giấy, báo điện tử khác. Các cơ quan báo chí đã có phản ánh kịp thời, sâu rộng, có chất lượng, hình thức thể hiện đa dạng phong phú đời sống của người dân cũng như sự phát triển kinh tế và xã hội tỉnh.

Quảng Ninh hợp tác tuyên truyền với 29 cơ quan thông tấn báo chí
Ông Đặng Huy Hậu, PCT tỉnh Quảng Ninh gửi lời cảm ơn các cơ quan báo chí đã đóng góp vào sự phát triển của địa phương

Phát biểu tại lễ ký kết, ông Đặng Huy Hậu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Năm 2014 là năm mà Quảng Ninh gặt hái được nhiều thành công, các chỉ tiêu về kinh tế xã hội đều vượt kế hoạch đề ra. Để đạt được kết quả đó, cùng với sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền, quân và dân toàn tỉnh, còn có sự đồng hành của các cơ quan thông tấn báo chí. Đồng chí khẳng định, tỉnh Quảng Ninh luôn tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để các cơ quan thông tấn báo chí hoạt động trên địa bàn.

Hợp tác truyền thông để xây dựng một thương hiệu Quảng Ninh bền vững
Hợp tác truyền thông để xây dựng một thương hiệu Quảng Ninh bền vững

Ông Hậu mong muốn, trong thời gian tới, thông qua việc ký kết hợp tác tuyên truyền, tỉnh Quảng Ninh và các cơ quan thông tấn báo chí sẽ có sự phối hợp chặt chẽ, hiệu quả hơn nữa; đặc biệt trong việc triển khai thực hiện các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; thực hiện 3 khâu đột phá chiến lược của tỉnh và tái cơ cấu nền kinh tế; về công tác triển khai Đại hội Đảng các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ XIV và đại hội lần thứ XII của Đảng; tuyên truyền về thực hiện Đề án 25 “Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng, nâng cao năng lực, sức chiến đấu, tinh giản bộ máy, biên chế”, cũng như việc thực hiện chủ đề của năm 2015 “Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, xây dựng thương hiệu, tiếp tục hoàn thiện thể chế và nâng cao năng lực cạnh tranh”.

Tại buổi lễ ký kết, nhà báo Phạm Tuấn Anh, Phó Tổng biên tập báo điện tử Dân trí, đại diện báo ký kế hoạch hợp tác truyền thông giữa Dân trí và tỉnh Quảng Ninh. Quảng Ninh đánh giá cao các thông tin về địa phương, đặc biệt là thông tin, hình ảnh về các hoạt động du lịch, văn hóa cũng như sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh được đăng tải trên báo Dân trí.

Thu Hằng