Lo ngại quá tải, Tân Sơn Nhất đề nghị hành khách đến sớm 3 tiếng
(Dân trí) - Theo đại diện sân bay Tân Sơn Nhất, do tần suất bay tăng, số lượng hành khách rất đông trong dịp Tết Nguyên đán nên đề nghị hành khách đi sớm 3 tiếng để tránh kẹt xe và làm thủ tục. Đồng thời, để tránh sự quá tải và ùn tắc tại các khu vực sảnh công cộng, phía sân bay đề nghị hạn chế tối đa số người đi đưa đón.
Ngoài ra, để giảm ùn tắc trong sân bay, Tân Sơn Nhất cũng thông báo hành khách vào làm thủ tục tại các cửa riêng đối với mỗi hãng bay.
Ngoài hình thức làm thủ tục check-in truyền thống tại quầy, hành khách còn có thể tự làm thủ tục trực tuyến qua trang web của hãng hàng không, mobile check-in và hệ thống kiosk check-in tự động. Nếu không có hành lý ký gửi, hành khách có thể đi thẳng đến khu vực kiểm tra an ninh soi chiếu sau khi đã tự làm check-in.
Nếu di chuyển đến sân bay bằng xe ô tô, hành khách lưu ý thời gian dừng đỗ trước sảnh nhà ga là không quá 3 phút. Trường hợp đậu lâu hơn, hành khách phải gửi xe tại nhà để xe 5 tầng phía trước ga quốc nội hoặc bãi đậu xe ô tô phía trước ga quốc tế để tránh ùn tắc khu vực trước nhà ga Tân Sơn Nhất.
Theo lãnh đạo Cục Hàng không Việt Nam, trong dịp cao điểm phục vụ Tết Nguyên đán 2017, tổng số chuyến bay tăng trên toàn mạng nội địa là 1.270 chuyến bay thương mại. Với kế hoạch của Cục Hàng không, Vietnam Airlines sẽ tăng 380 chuyến, Vietjet Air tăng 560 chuyến, Jetstar Pacific tăng 330 chuyến.
Tại sân bay Tân Sơn Nhất, số lượng chuyến bay tăng đi/đến là 1.065 chuyến bay thương mại, tăng 7,7% so với lịch bay thường lệ. Với lịch bay này, ngày cao điểm tại Tân Sơn Nhất đạt 807 chuyến/ngày, so với 726 chuyến/ngày dịp Tết Bính Thân năm 2016.
Quốc Anh