Tân Sơn Nhất quá tải, hành khách rồng rắn xếp hàng chờ làm thủ tụcSau những ngày vắng vẻ hiếm thấy vì dịch Covid-19, sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) hiện nay đã đông đúc trở lại, thậm chí có tình trạng quá tải cả vào ngày giữa tuần.
"Biển" người trắng đêm chờ đón Kiều bào, Tân Sơn Nhất quá tảiHàng nghìn người đứng ngồi suốt nhiều giờ, thậm chí là phải thức trắng đêm tại sảnh chờ nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) để chờ đón người thân từ khắp nơi trên thế giới trở về quê hương đón Tết cổ truyền.
Chưa lập thêm hãng hàng không vì sân bay Tân Sơn Nhất quá tảiThủ tướng Chính phủ vừa có ý kiến về việc chấp thuận chủ trương đầu tư đối với dự án vận tải hàng không và cấp giấy phép kinh doanh vận chuyển hàng không cho Vietstar Air, chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải (GTVT) xem xét sau khi hoàn thành mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất - TPHCM.
Tân Sơn Nhất quá tải: “Đốt” hàng trăm tỷ đồng vì bay chờ trên trời!Nếu mỗi chuyến bay giảm được 5 phút thì sẽ tiết kiệm được 100 tỷ đồng/năm. Tuy nhiên, nghịch lý hiện nay là mỗi chuyến bay đang phải tăng thời gian lên 15 phút do quá tải tại Tân Sơn Nhất, vì vậy chi phí “đội” lên sẽ tăng gấp 3 lần chi phí “tiết kiệm” được.
Hải Phòng: Hàng trăm hành khách bị hủy bay do sân bay Tân Sơn Nhất quá tảiNgày 15/2, tại Cảng hàng không quốc tế Cát Bi, TP Hải Phòng, hàng trăm hành khách đã bức xúc với việc chuyến bay BL519 của hãng JetstarPacific liên tục thông báo thay đổi giờ bay.
Tại sao phải mất 30-45 phút qua cửa an ninh sân bay Tân Sơn Nhất?Sân bay Tân Sơn Nhất quá tải, tắc nghẽn khiến người dân phải xếp hàng dài cả tiếng đồng hồ mới qua được cửa an ninh. Nhà đầu tư nước ngoài luôn đặt câu hỏi cho tình trạng này.
Chủ tịch ACV lý giải vì sao sân bay Tân Sơn Nhất bị xếp “đội sổ”Ông Lại Xuân Thanh - Chủ tịch HĐTV Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam (ACV) - cho biết: “Trong bối cảnh Tân Sơn Nhất quá tải nghiêm trọng thì phải dồn dịch, ưu tiên tất cả cho việc làm thủ tục hàng không, nên không thể chăm lo được hết các tiện ích khác tại Tân Sơn Nhất”.
TS Trần Du Lịch: "Làm sân bay Long Thành mà lãng phí là có tội với dân"“Nếu quyết định xây dựng sân bay Long Thành mà lãng phí thì có tội với dân. Nhưng nếu không đầu tư sân bay Long Thành, để đến khi sân bay Tân Sơn Nhất quá tải lại là một cái vấn đề cực lớn đối với vùng kinh tế này. Lúc đấy ai chịu trách nhiệm?!”.
Dự án 4.800 tỷ đồng kỳ vọng giải quyết kẹt xe cửa ngõ sân bay Tân Sơn NhấtDự án đường nối Trần Quốc Hoàn - Cộng Hòa, quận Tân Bình (TPHCM), đang đứt đoạn do một số khu vực vướng hàng chục nhà dân chưa giải phóng mặt bằng, phải lùi tiến độ thông xe 2 tháng so với kế hoạch.
Hàng nghìn phương tiện kẹt cứng ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn NhấtNhiều năm qua, cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất, quận Tân Bình (TPHCM), luôn là nỗi ám ảnh của người dân vì tình trạng kẹt xe xảy ra thường xuyên vào giờ cao điểm.
Đề xuất làm ngay đường băng thứ 2 sân bay Long Thành ở giai đoạn 1Với gần 4.000 tỷ đồng tiết kiệm được trong đấu thầu và chi phí dự phòng, ACV đề xuất tiếp tục đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 của sân bay Long Thành ngay giai đoạn 1.
Ám ảnh kẹt xe không lối thoát ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất"Đường rộng, nhưng lượng xe cá nhân quá nhiều nên dẫn đến ùn tắc. Khi nào có tàu điện ngầm, người dân giảm đi xe cá nhân và dùng giao thông công cộng may ra mới hết kẹt xe", ông Lê Văn Ba nói.