Đà Nẵng:
Không quét mã QR để "lọt" 3 F0, nhà hàng bị xử phạt
(Dân trí) - Chủ nhà hàng Lê Gia 2 đã không thực hiện đầy đủ việc quét mã QR khai báo y tế đối với người ra, vào cơ sở kinh doanh. Ba người khách sau khi vào nhà hàng này được xác định mắc Covid-19.
Ngày 29/11, UBND quận Sơn Trà (TP Đà Nẵng) đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại và Dịch vụ Lê Gia Phát với số tiền 15 triệu đồng.
Công ty TNHH Sản xuất - Thương mại và Dịch vụ Lê Gia Phát là chủ sở hữu nhà hàng Lê Gia 2 (đường Phạm Văn Đồng).
Hành vi vi phạm được xác định là vào khoảng 11h ngày 28/10, chủ nhà hàng Lê Gia 2 đã không thực hiện đầy đủ việc quét mã QR khai báo y tế đối với người ra, vào cơ sở kinh doanh. Đồng thời, nhà hàng không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền.
Trước đó, ngày 28/10, nhà hàng Lê Gia 2 tiếp đoàn khách gồm 3 người đến từ tỉnh Đắk Lắk. Sau đó, 3 người này được xác định mắc Covid-19.
Đến ngày 3/11, Bệnh viện 199 đã lấy mẫu cho một số nhân viên làm việc tại nhà hàng Lê Gia 2 và phát hiện 2 nữ nhân viên phục vụ mắc Covid-19.