1. Dòng sự kiện:
  2. Thành phố Thủ Đức
  3. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định

Đường sắt đô thị: lao dầm giai đoạn cuối vượt hồ Hoàng Cầu

(Dân trí) - Đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông đang trong giai đoạn lao dầm vượt hồ Hoàng Cầu (giữa 2 ga La Thành và Thái Hà), là đoạn tiệm cận tới điểm kết thúc là Cát Linh. Mọi công việc lao dầm đều được tiến hành trong đêm.

Theo Ban Quản lý dự án Đường sắt, mỗi đêm sẽ lao được 2 phiến dầm lên trụ, công việc này sẽ kéo dài trong khoảng 2 tuần và dự kiến kết thúc trước Tết Nguyên đán. Ngay sau Tết, đơn vị thi công sẽ tiến hành lao dầm trên đoạn Hào Nam - kết thúc hoạt động lao dầm của toàn dự án. 

Được biết, hiện nay đã có 731/806 phiến dầm được đúc xong, 658/806 phiến dầm của toàn dự án đã được lao lên trụ, trong đó có 50 phiến dầm kết nối với các nhà ga đang thi công. Do dự án được nằm trong đô thị, vừa thi công vừa phải đảm bảo giao thông nên hoạt động lao dầm được thực hiện hoàn toàn vào ban đêm. 

Tổng cộng có 18 phiến dầm sẽ được lắp đặt trên 9 nhịp tại lòng hồ. Đây là công việc đòi hỏi độ chính xác cao kết hợp cùng nhiều thiết bị hỗ trợ, vận chuyển chuyên dụng khổng lồ.

Các phiến dầm được di chuyển bằng thiết bị chuyên dụng cỡ lớn từ Dường Nội, quận Hà Đông, về tập kết tại công trình, sau đó sẽ được chuyển lên mặt đường trên cao chuẩn bị lắp đặt.
Các phiến dầm được di chuyển bằng thiết bị chuyên dụng cỡ lớn từ Dường Nội, quận Hà Đông, về tập kết tại công trình, sau đó sẽ được chuyển lên mặt đường trên cao chuẩn bị lắp đặt.
Các công nhân đang vận chuyển 1 phiến dầm trên đường sắt trên cao chuẩn bị lao dầm tại vị trí hồ Hoàng Cầu vào đêm 20/1.
Các công nhân đang vận chuyển 1 phiến dầm trên đường sắt trên cao chuẩn bị lao dầm tại vị trí hồ Hoàng Cầu vào đêm 20/1.
Mỗi phiến dầm dài 32m, nặng 235 tấn sẽ được liên kết vào một thiết bị chuyên dụng nối giữa 2 nhịp cầu, sau đó thiết bị này dưới sự điều khiển của các kĩ sư sẽ đưa phiến dầm từ trụ cầu này liên kết sang trụ cầu khác.
Mỗi phiến dầm dài 32m, nặng 235 tấn sẽ được liên kết vào một thiết bị chuyên dụng nối giữa 2 nhịp cầu, sau đó thiết bị này dưới sự điều khiển của các kĩ sư sẽ đưa phiến dầm từ trụ cầu này liên kết sang trụ cầu khác.

Công nhân điều khiển xe chở phiến dầm trên mặt đường sắt trên cao tiến vào vị trí chuẩn bị lao dầm. Mỗi đêm thi công chỉ lao 2 dầm để nối 1 nhịp cầu. Có khoảng 40 kĩ sư, công nhân Việt Nam và Trung Quốc tham gia tại hiện trường.

Công nhân điều khiển xe chở phiến dầm trên mặt đường sắt trên cao tiến vào vị trí chuẩn bị lao dầm. Mỗi đêm thi công chỉ lao 2 dầm để nối 1 nhịp cầu. Có khoảng 40 kĩ sư, công nhân Việt Nam và Trung Quốc tham gia tại hiện trường.


Các công nhân, kĩ sư đang theo dõi 1 phiến dầm bắt đầu được lao giữa 2 trụ trên hồ Hoàng Cầu.

Các công nhân, kĩ sư đang theo dõi 1 phiến dầm bắt đầu được lao giữa 2 trụ trên hồ Hoàng Cầu.


Hiện tại công trình đường sắt đô thị đã lắp đặt được 658 phiến dầm trên tổng số 806 phiến dầm toàn tuyến. Các phiến dầm đều được đúc tại bãi đúc Dương Nội rồi được chuyển đến chân công trình vào buổi đêm.

Hiện tại công trình đường sắt đô thị đã lắp đặt được 658 phiến dầm trên tổng số 806 phiến dầm toàn tuyến. Các phiến dầm đều được đúc tại bãi đúc Dương Nội rồi được chuyển đến chân công trình vào buổi đêm.

Một kĩ sư người Trung Quốc đang điều hành lao dầm.
Một kĩ sư người Trung Quốc đang điều hành lao dầm.
Việc lao dầm thu hút khá nhiều người dân quan tâm theo dõi.
Việc lao dầm thu hút khá nhiều người dân quan tâm theo dõi.
Dự tính việc lao dầm giữa ga Hoàng Cầu và ga La Thành sẽ được thực hiện trong khoảng 2 tuần.
Dự tính việc lao dầm giữa ga Hoàng Cầu và ga La Thành sẽ được thực hiện trong khoảng 2 tuần.
Đường sắt đô thị: lao dầm giai đoạn cuối vượt hồ Hoàng Cầu - 10

Sau khi hạ đặt thành công phiến dầm xuống xà mũ của 2 trụ, các công nhân sẽ căn chỉnh kiểm tra cao độ sau đó sẽ tiến hành hàn ngay và đổ chèn vữa để cố định.

Sau khi hạ đặt thành công phiến dầm xuống xà mũ của 2 trụ, các công nhân sẽ căn chỉnh kiểm tra cao độ sau đó sẽ tiến hành hàn ngay và đổ chèn vữa để cố định.


Một phiến dầm đã hạ đặt an toàn, chính xác mà không có một sai sót nào.

Một phiến dầm đã hạ đặt an toàn, chính xác mà không có một sai sót nào.


Một phiến dầm khác cũng đã hạ đặt an toàn.

Một phiến dầm khác cũng đã hạ đặt an toàn.

Hữu Nghị

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm