Thứ hai, 28/04/2014 - 11:34

Đường sắt Cát Linh - Hà Đông ngổn ngang từ ga đầu đến ga cuối

Dân trí

Dự án đường sắt đô thị tuyến Cát Linh - Hà Đông đang đi qua rất nhiều điểm nóng giao thông của thành phố, ảnh hưởng đến đời sống người dân. Chậm tiến độ, tốn thêm tiền người dân đều phải chịu, không “rùm beng lên” sao được!?

Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông đang chậm tiến độ 2 năm, đội vốn 339 triệu USD. Đến thời điểm này, tổng mức đầu tư của dự án đã tăng lên đến 891 triệu USD, so với 552 triệu USD ban đầu (tăng hơn 60%). Ấy vậy mà, ông Cục trưởng Cục Đường sắt Việt Nam Nguyễn Hữu Thắng chỉ xem như “mới điều chỉnh một tý…”.

Với phát ngôn thiếu trách nhiệm như vậy, ngày 25/4, ông Thắng đã bị Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng ra quyết định đình chỉ chức Cục trưởng.

Thực tế tuyến đường sắt đô thị này đi qua rất nhiều điểm nóng giao thông của thành phố, ảnh hưởng đến đời sống của nhiều người dân. Chậm tiến độ, tốn thêm tiền người dân đều phải chịu, không “…rùm beng lên” sao được!?

Dưới đây là những hình ảnh mới nhất về tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông.



Đường sắt Cát Linh - Hà Đông ngổn ngang từ ga đầu đến ga cuối

Công trình vẫn ngổn ngang tại điểm đầu Cát Linh.

Khu vực nhà ga Cát Linh đang được giải phóng mặt bằng.

Khu vực nhà ga Cát Linh đang được giải phóng mặt bằng.

Một dãy nhà vẫn còn đứng chắn ngang tuyến đường tại điểm nhà ga Cát Linh.

Một dãy nhà vẫn còn đứng chắn ngang tuyến đường tại điểm nhà ga Cát Linh.

Đoạn chạy dọc đường Nguyễn Trãi có cao độ lên xuống thất thường.



Đoạn chạy dọc đường Nguyễn Trãi có cao độ lên xuống thất thường.

Đoạn chạy dọc đường Nguyễn Trãi có cao độ lên xuống thất thường.

Ít nhất đã có 2 cột trụ đặt xuống dòng sông Tô Lịch.

Ít nhất đã có 2 cột trụ đặt xuống dòng sông Tô Lịch.

Đoạn đầu tiên bắt vào đường Nguyễn Trãi sau khi vắt qua sông Tô Lịch.

Đoạn đầu tiên bắt vào đường Nguyễn Trãi sau khi vắt qua sông Tô Lịch.

Khi cắt qua đường vành đai 3 trên cao, đường sắt đô thị sẽ phải nâng cao độ để vượt qua.

Khi cắt qua đường vành đai 3 trên cao, đường sắt đô thị sẽ phải nâng cao độ để vượt qua.

Khi cắt qua đường vành đai 3 trên cao, đường sắt đô thị sẽ phải nâng cao độ để vượt qua.

Cũng tại đoạn cắt qua đường vành đai 3, có hai cột trụ 2 bên phải đặt giữa đường như thế này để đỡ đường sắt.

Khu vực nhà ga Thanh Xuân 3 vẫn để trống.

Khu vực nhà ga Thanh Xuân 3 vẫn để trống.

Các kết cấu thi công trên tuyến đường có nơi chỉ cao 3,5m chìa ra ngoài lòng đường.

Các kết cấu thi công trên tuyến đường có nơi chỉ cao 3,5m chìa ra ngoài lòng đường.

Các công nhân đang thi công tuyến đường sắt đô thị khu vực hà Đông.

Các công nhân đang thi công tuyến đường sắt đô thị khu vực hà Đông.

Một đoạn bề mặt đầu tiên mới được thi công khu vực Ba La.

Một đoạn bề mặt đầu tiên mới được thi công khu vực Ba La.

Điểm ga cuối Hà Đông đang trong giai đoạn xử lý mặt bằng.

Điểm ga cuối Hà Đông đang trong giai đoạn xử lý mặt bằng.



Hữu Nghị