1. Dòng sự kiện:
  2. Phóng hỏa quán cà phê làm 11 người chết
  3. Sắp xếp bộ máy để tinh, gọn, mạnh

Hà Nội:

Đề xuất xén dải phân cách giảm ùn tắc qua "lô cốt" đường Nguyễn Xiển

Nguyễn Trường

(Dân trí) - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa đề xuất với UBND TP giải pháp để giảm ùn tắc giao thông trên đường Nguyễn Xiển, trong đó có phương án xén dải phân cách kết hợp cấm xe khách đi vào giờ cao điểm.

Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa có văn bản đề xuất điều chỉnh phương án phân luồng đảm bảo ATGT phục vụ thi công gói thầu số 2 dự án nhà máy xử lý nước thải Yên Xá trên đường Nguyễn Xiển.

Đề xuất xén dải phân cách giảm ùn tắc qua lô cốt đường Nguyễn Xiển - 1

Tình trạng ùn tắc phức tạp kéo dài trên trục đường Nguyễn Xiển sau khi đơn vị thi công dựng rào tôn chiếm 2/3 làn đường (Ảnh: Quân Đỗ).

Theo Sở GTVT Hà Nội, hiện nay, Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình hạ tầng kỹ thuật và nông nghiệp (Ban QLDA) là chủ đầu tư dự án đang triển khai thi công gói thầu số 2.

Tuy nhiên trong quá trình rào chắn thi công, do tuyến đường Nguyễn Xiển có mật độ phương tiện đông đã dẫn đến tình trạng ùn tắc giao thông.

Nhằm giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông phục vụ quá trình thi công dự án trên đường Nguyễn Xiển, ngày 18/11, Sở GTVT TP Hà Nội đã chủ trì cuộc họp liên ngành nghiên cứu các giải pháp tháo gỡ khó khăn.

Trên cơ sở nội dung thống nhất liên ngành, Sở GTVT TP Hà Nội báo cáo UBND TP Hà Nội xem xét phương án thi công mới.

Theo giải pháp được đưa ra, đơn vị thi công tiến hành xén dải phân cách giữa đường Nguyễn Xiển rộng 5-6m cách lòng đường hiện trạng 0,5m theo chiều đi từ ngã tư Khuất Duy Tiến - Nguyễn Trãi đến ngã tư đường Nguyễn Xiển - tuyến đường số 1 bao quanh khu tưởng niệm danh nhân Chu Văn An làm đường tạm phục vụ công tác phân luồng giao thông.

Đề xuất xén dải phân cách giảm ùn tắc qua lô cốt đường Nguyễn Xiển - 2

Sở GTVT đề xuất xén dải phân cách giữa đường Nguyễn Xiển rộng 5-6m làm đường tạm phục vụ xe ô tô con, xe máy lưu thông (Ảnh: Quân Đỗ).

Khi đó, làn đường tạm rộng 5-6m chỉ cho phép ô tô con, xe máy lưu thông, đầu nối vào có lắp đặt gông hạn chế chiều cao hạn chế xe tải lưu thông để đảm bảo an toàn cho kết cấu của đường Vành đai 3 trên cao. 

Lực lượng chức năng sẽ tổ chức phương án phân luồng từ xa cấm các loại phương tiện xe khách, xe hợp đồng từ 29 chỗ trở lên, xe tải lưu thông trên tuyến đường Nguyễn Xiển (từ vị trí lối lên đường Vành đai 3 trên cao) hướng Khuất Duy Tiến đi Linh Đàm vào giờ cao điểm (sáng 6h - 09h; chiều 16h - 19h30), xe buýt được phép hoạt động và sẽ điều chỉnh cho phù hợp với tình hình giao thông thực tế.

Trong trường hợp xảy ra ùn tắc giao thông sẽ điều tiết giao thông tại nút giao và đường Vành đai 3 trên cao cho phù hợp với tình hình giao thông thực tế.

Nếu được Hà Nội chấp thuận phương án, Sở GTVT TP đề xuất Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp hướng dẫn Ban QLDA đánh chuyển dải cây xanh tại dải phân cách giữa đường Vành đai 3 khi triển khai thi công làn đường tạm.

Đối với UBND quận Hoàng Mai, Thanh Xuân, SỞ GTVT đề nghị giải tỏa các vi phạm lấn chiếm vỉa hè dọc tuyến đường Nguyễn Xiển để đảm bảo an toàn giao thông, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân…

Như đã phản ánh, tối 4/11 vừa qua, đơn vị thi công dự án đã quây rào tôn một đoạn đường Nguyễn Xiển để phục vụ thi công hạng mục của dự án. Khi nút "thắt cổ chai" xuất hiện, tình trạng ùn tắc giao thông tại đây nghiêm trọng và kéo dài.

Đáng chú ý, thực trạng này xảy ra không chỉ trong giờ cao điểm mà cả vào giữa trưa, khiến người dân lưu thông qua đây vô cùng chật vật. Dự kiến, "lô cốt" này sẽ tồn tại khoảng một năm.

Ngay sau đó, tân Giám đốc Sở GTVT Nguyễn Phi Thường đã có buổi kiểm tra thực tế để đánh giá tình hình, làm việc với các bên liên quan để đưa ra phương án xử lý.