Cơ quan chức năng nói về việc bữa ăn tại bệnh viện dã chiến có "vật thể lạ"
(Dân trí) - Trưởng Ban Quản lý an toàn thực phẩm TPHCM khẳng định, vật thể lạ trong phần cơm của điều dưỡng Bệnh viện dã chiến số 8 là sâu trên lát dưa leo, không phải dòi như một số tin đồn.
Tại buổi họp báo cung cấp thông tin tình hình dịch Covid-19 chiều 11/9, bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng ban Quản lý an toàn thực phẩm TPHCM, cho biết, đơn vị đã nhận được phản ánh về việc phần ăn của một điều dưỡng tại Bệnh viện dã chiến số 8 (thành phố Thủ Đức, TPHCM) có vật thể lạ.
Cụ thể, trưa 9/9, nam điều dưỡng của bệnh viện dã chiến này thấy phần ăn của mình có dấu hiệu bất thường và phản ánh tới ban giám đốc bệnh viện. Giám đốc của Bệnh viện dã chiến số 8 đã ghi nhận và kiểm tra lại toàn bộ phần ăn của đơn vị thời điểm đó thì không có thêm dấu hiệu bất thường.
"Theo như clip và thông tin từ nam điều dưỡng cung cấp, dấu hiệu bất thường trong phần ăn là con sâu, không phải dòi. Và sâu chỉ xuất hiện tại một lát dưa leo" - bà Phạm Khánh Phong Lan khẳng định.
Trước thời điểm xảy ra vụ việc, đơn vị cung cấp phần ăn trên đã ký hợp đồng cung cấp cho bệnh viện 1.500 suất ăn cho bệnh nhân Covid-19 và 900 phần ăn cho các y, bác sĩ, điều dưỡng. Hiện tại, bệnh viện dã chiến này đã giải quyết bước đầu theo hướng yêu cầu đơn vị cung cấp phần ăn này tạm ngừng cung cấp đồ ăn cho bệnh viện.
Bà Phạm Khánh Phong Lan cho biết, Ban Quản lý an toàn thực phẩm TPHCM đã tiến hành thanh tra, kiểm tra công ty cung ứng phần ăn này. Hiện tại ban quản lý đã hoàn tất hồ sơ, hoàn thiện biên bản xử lý vi phạm hành chính đối với công ty.
"Đây là bài học kinh nghiệm để cảnh báo cho các công ty cung cấp suất ăn cho bệnh viện dã chiến. Tất cả phần ăn cần đảm bảo công tác an toàn thực phẩm bởi vấn đề này liên quan lớn đến sức khỏe của bệnh nhân và bác sĩ", bà Phạm Khánh Phong Lan nhấn mạnh.
Trưởng Ban Quản lý an toàn thực phẩm TPHCM khẳng định, tất cả cơ quan cung cấp suất ăn cho bệnh viện đều luôn chịu sự thanh, kiểm tra. Cơ quan này cũng hoan nghênh việc bệnh nhân, y, bác sĩ trực tiếp phản ánh với cơ quan chức năng nếu nhận thấy phần ăn mình sử dụng có vấn đề.