Chủ nhật, 03/09/2017 - 16:20

Quảng Bình:

Căng mình giữa nắng nóng khắc phục sự cố lật tàu SE3

Dân trí

Vụ va chạm với một chiếc máy múc tại km491+837, tuyến đường sắt Bắc – Nam đã làm đầu tàu SE3 lật khỏi đường ray. Gần 80m đường tàu bị hư hỏng nặng khiến tuyến đường sắt Bắc – Nam bị tê liệt hoàn toàn. Hiện tại các công nhân đường sắt vẫn đang nỗ lực để khắc phục sự cố.

Hiện trường vụ tàu SE3 bị lật tại Quảng Bình

Như Dân trí đã thông tin, đoàn tàu SE3 do lái tàu Hà M. T. (SN 1979) và phụ tàu Vũ V. T. (SN 1991) điều khiển khởi hành từ ga Hà Nội đi TP Hồ Chí Minh. Trên tàu lúc này có 196 hành khách. Khi tàu SE3 đi đến km491+837, trên tuyến đường sắt Bắc – Nam, đoạn qua khu gian Ngân Sơn – Thọ Lộc, thuộc địa phận thôn Mỹ Sơn, xã Cự Nẫm huyện Bố Trạch đã va chạm một chiếc máy công trình.

Đoàn tàu SE3 va chạm với một chiếc máy công trình
Đoàn tàu SE3 va chạm với một chiếc máy công trình

Một số người chứng kiến sự việc cho biết, vào khoảng hơn 7h sáng nay (3/9), chiếc máy múc nói trên đang băng qua lối đi dân sinh thì gặp tàu SE3 đi tới và dẫn đến va chạm. Tại hiện trường, chiếc máy múc đã bị đoàn tàu kéo gần 50m, đồng thời đầu tàu SE3 bị trật khỏi đường ray và lật ngang. Toa hàng ăn và toa hành khách số 1 cũng bị chệch đường ray và hư hỏng nặng.

Toa hàng ăn bị hư hỏng nặng
Toa hàng ăn bị hư hỏng nặng

Hiện tại, hành khách trên tàu đã được phía công ty đường sắt đưa về nghỉ tạm tại ga Ngân Sơn và chuyển tải bằng ô tô đến ga Đồng Hới. Tổng Công ty đường sắt Việt Nam sẽ lập tàu SE3 tại Đồng Hới để đi tiếp vào Sài Gòn. Chiều ra, sẽ lập tàu SE6 tại ga Ngân Sơn về ga Hà Nội, đồng thời điều chỉnh thời điểm xuất phát một số tàu do ảnh hưởng của vụ tai nạn.

Đầu tàu lệch hẳn khỏi đường ray
Đầu tàu lệch hẳn khỏi đường ray

Để có thể sớm thông tuyến đường sắt Bắc – Nam, Công ty đường sắt Quảng Bình đã huy động hàng chục công nhân và các máy cẩu công suất lớn để nỗ lực khắc phục sự cố. Trong những giờ qua, các công nhân đường sắt phải căng mình giữa trưa nắng nóng để “giải cứu” các toa tàu bị lật và đoạn đường sắt hư hỏng.

Phương án hiện nay là dùng máy cẩu kéo đầu tàu và chiếc máy múc ra khỏi hành lang đường sắt, dùng các đầu máy khác kéo các toa còn lại về ga Ngân Sơn để sửa lại đường ray. Mọi công việc khắc phục vẫn đang được tiến hành khẩn trương để có thể thông tuyến sớm nhất.

Dưới đây là một số hình ảnh khắc phục sự cố tai nạn tại hiện trường.

Các công nhân đường sắt căng mình giữa nắng nóng để khắc phục sự cố
Các công nhân đường sắt căng mình giữa nắng nóng để khắc phục sự cố
Phương án hiện tại là tách các toa tàu để kéo về ga Ngân Sơn
Phương án hiện tại là tách các toa tàu để kéo về ga Ngân Sơn
Sử dụng giàn nâng thủy lực để nâng các toa tàu
Sử dụng giàn nâng thủy lực để nâng các toa tàu
Căng mình giữa nắng nóng khắc phục sự cố lật tàu SE3 - 7
Các công nhân đang nỗ lực, chạy đua với thời gian để có thể thông tuyến đường sắt
Các công nhân đang nỗ lực, chạy đua với thời gian để có thể thông tuyến đường sắt
Sử dụng máy cẩu để cẩu đầu máy và các toa tàu lệch đường ray
Sử dụng máy cẩu để cẩu đầu máy và các toa tàu lệch đường ray

Tiến Thành