1. Dòng sự kiện:
  2. Máy bay quân sự rơi ở Bình Định
  3. Kỳ họp thứ 8 Quốc hội khóa XV

Bộ GTVT "thay áo mới" cho quốc lộ 1A đoạn từ Hậu Giang đến Sóc Trăng

Châu Như Quỳnh

(Dân trí) - Ngày 30/12, được sự chấp thuận của Bộ GTVT, Ban Quản lý dự án 7 và các đơn vị bắt đầu thi công Dự án cải tạo, nâng cấp quốc lộ 1A, đoạn từ TP Ngã Bảy, tỉnh Hậu Giang đến huyện Châu Thành, Sóc Trăng.

Dự án được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước với tổng mức đầu tư dự án là hơn 1.680 tỷ đồng; trong đó, chi phí xây dựng là hơn 966 tỷ đồng. Tổng chiều dài tuyến khoảng 19,8 km (phía tỉnh Hậu Giang dài 8,9 km, phía tỉnh Sóc Trăng dài 10,9 km).

Về quy mô, dự án xây dựng đường cấp III đồng bằng, vận tốc thiết kế 80 km/h; bề rộng nền đường 20 m gồm 4 làn xe chạy; mở rộng và đầu tư mới 5 cầu trên toàn tuyến phù hợp với khổ đường. Thời gian thi công dự kiến trong vòng một năm, hoàn thành vào tháng 12/2022.

Bộ GTVT thay áo mới cho quốc lộ 1A đoạn từ Hậu Giang đến Sóc Trăng - 1

Dự án được khởi công, bắt đầu triển khai từ ngày 30/12/2021, dự kiến hoàn thành trong một năm (Ảnh: UD).

Ông Đinh Công Minh - Giám đốc Ban Quản lý dự án 7 - cho biết, dự án khi hoàn thành và đưa vào khai thác sẽ đảm bảo lưu lượng thông xe cho quốc lộ 1A đặc biệt là đoạn đi qua trung tâm thành phố Ngã Bảy, giảm thiểu ùn tắc và mất an toàn giao thông; đáp ứng yêu cầu hoàn thiện kết cấu hạ tầng giao thông vận tải và góp phần phát triển kinh tế - xã hội của các tỉnh Hậu Giang, Sóc Trăng nói riêng và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.

Việc triển khai thực hiện dự án có ý nghĩa rất quan trọng để dần hoàn chỉnh quy mô toàn tuyến quốc lộ 1A từ Hà Nội đến Cà Mau theo quy hoạch đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, cũng như góp phần giải quyết những áp lực giao thông ngày càng lớn của các địa phương và khu vực.

Để đảm bảo tiến độ, chất lượng của dự án, Ông Nguyễn Duy Lâm - Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT) - yêu cầu Ban Quản lý dự án 7 tiếp tục phải phối hợp chặt chẽ với 2 địa phương khẩn trương hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng. Theo ông Lâm, đây là dự án mở rộng trên đường đang khai thác, chính vì vậy chủ đầu tư và các đơn vị tư vấn, nhà thầu phải phát huy tinh thần trách nhiệm cao nhất, xây dựng kế hoạch, phương án thi công một cách khoa học, chi tiết, phù hợp đảm bảo hiệu quả, chất lượng thi công và tổ chức giao thông an toàn, thông suốt.

Thứ trưởng Bộ GTVT cũng nhấn mạnh cần tính toán giải pháp kỹ thuật phù hợp với đặc thù địa chất tiềm ẩn nhiều yếu tố phức tạp và tình trạng biến đổi khí hậu của khu vực Tây Nam Bộ; đồng thời phải huy động nhân lực, thiết bị máy móc hiện đại để thi công, tổ chức công trường thích ứng linh hoạt với diễn biến dịch bệnh Covid-19; tuân thủ tuyệt đối những yêu cầu kỹ thuật, quy định của pháp luật liên quan, không để xảy ra tiêu cực. Mục tiêu phải hoàn thành dự án đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng, mỹ thuật và phát huy được hiệu quả đầu tư.

Thông tin doanh nghiệp - sản phẩm