"Bác là biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa yêu nước chân chính"

Dân trí "Bác là biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa yêu nước chân chính, kết hợp nhuần nhuyễn chủ nghĩa quốc tế vô sản", đó là phát biểu của Chủ tịch UBND TP Cần Thơ tại lễ kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Bác.

Bác là biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa yêu nước chân chính - 1
Ông Lê Quang Mạnh- Chủ tịch UBND TP Cần Thơ phát biểu tại lễ kỷ niệm sinh nhật Bác

Sáng 18/5, Cần Thơ tổ chức lễ kỷ niệm 45 năm ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước, ngày Quốc tế Lao động và 130 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020).

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, ông Lê Quang Mạnh- Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, kỷ niệm ngày sinh nhật Bác cũng là dịp để toàn Đảng, toàn dân, toàn quân thể hiện lòng thành kính, tưởng nhớ, tri ân sâu sắc của nhân dân Việt Nam đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh. Tôn vinh những cống hiến của Người đối với sự nghiệp Cách mạng của Đảng và dân tộc Việt Nam với phong trào công sản và công nhân quốc tế.

Bác là biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa yêu nước chân chính - 2

Các em thiếu nhi biểu diễn văn nghệ lễ kỷ niệm sinh nhật Bác.

“Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại mãi là tấm gương sáng ngời của một chiến sĩ cộng sản trọn đời vì nước, vì dân, là biểu tượng của khí phách anh hùng, ý chí độc lập tự cường, kiên trì lý tưởng, sáng tạo và quyết thắng, không chịu khuất phục trước mọi kẻ thù.

Người là biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa yêu nước chân chính, kết hợp nhuần nhuyễn với chủ nghĩa quốc tế vô sản. Năng lực nổi bật của Người là tầm trí tuệ cao, tri thức uyên bác, nhìn xa trông rộng, giải quyết mọi công việc trên phương pháp biện chứng với một trái tim nhân ái của người cộng sản…

Tuy đã đi xa, nhưng Chủ tịch Hồ Chí Minh vẫn sống mãi cùng non sông, đất nước và nhân dân Việt Nam, hiển hiện trong những di sản vô giá mà Người để lại: Tư tưởng Hồ Chí Minh, Thời đại Hồ Chí Minh và Những giá trị cao đẹp về đạo đức cách mạng Hồ Chí Minh”, ông Mạnh bày tỏ.

Bác là biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa yêu nước chân chính - 3
Ông Trần Quốc Trung - Bí thư Thành ủy Cần Thơ trao huy hiệu cho các cán bộ nguyên là cán bộ cao niên tuổi Đảng

Nhân dịp này Cần Thơ cũng trao huy hiệu cho 6 cán bộ cao niên tuổi Đảng.

Trước đó, ngày 17/5, Ban Thường vụ Đoàn khối Doanh nghiệp thành phố tổ chức hội thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự tham dự của 80 đoàn viên thanh niên; Tổ chức quán triệt 2 chuyên đề về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh cho các cán bộ, đoàn viên…

Hoàng Tùng

MỚI NHẤT
Cử tri quan tâm nhiều đến công tác nhân sự Đại hội XIII của Đảng
Cử tri quan tâm nhiều đến công tác nhân sự Đại hội XIII của Đảng

(Dân trí) - Chủ tịch UB Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam Trần Thanh Mẫn báo cáo, cử tri thể hiện sự tin tưởng quá trình chuẩn bị Đại hội XIII của Đảng, quan tâm nhiều đến nội dung văn kiện, công tác nhân sự.

Thứ tư, 20/05/2020 - 03:04

Thủ tướng đề nghị không tăng lương cán bộ công chức trong năm 2020
Thủ tướng đề nghị không tăng lương cán bộ công chức trong năm 2020

(Dân trí) - Thủ tướng đề nghị Quốc hội cân nhắc trước mắt chưa tăng lương đối với cán bộ, công chức từ ngày 1/7/2020 theo kế hoạch để cùng chia sẻ khó khăn với người dân, dành nguồn lực cho các mục tiêu cấp bách…

Thứ tư, 20/05/2020 - 09:13

Thế giới đánh giá cao giải pháp phòng chống Covid-19 của Việt Nam
Thế giới đánh giá cao giải pháp phòng chống Covid-19 của Việt Nam

(Dân trí) - “Các giải pháp ứng phó của Việt Nam được các quốc gia, tổ chức quốc tế đánh giá cao và ghi nhận là điểm sáng trong công tác phòng, chống dịch Covid-19”, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân nói.

Thứ tư, 20/05/2020 - 09:05

Thủ tướng: Trong đại dịch càng thấy rõ phẩm chất tốt đẹp của người Việt!
Thủ tướng: Trong đại dịch càng thấy rõ phẩm chất tốt đẹp của người Việt!

(Dân trí) - Sáng nay, 20/5, kỳ họp thứ 9 Quốc hội khóa XIV khai mạc, bắt đầu chương trình nghị sự gần 1 tháng. Lần đầu tiên trong lịch sử, Quốc hội họp “từ xa” trong 10 ngày làm việc đầu tiên.

Thứ tư, 20/05/2020 - 02:47

Thủ tướng phát biểu về chống Covid-19 tại khóa họp của Đại hội đồng WHO
Thủ tướng phát biểu về chống Covid-19 tại khóa họp của Đại hội đồng WHO

(Dân trí) - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc là một trong số ít lãnh đạo được Tổng Giám đốc WHO mời phát biểu tại Đại hội đồng Y tế thế giới. Thủ tướng chia sẻ kinh nghiệm chống Covid-19 thành công của Việt Nam.

Thứ ba, 19/05/2020 - 11:07

Ngân hàng Nhà nước đứng đầu, Bộ Giao thông đứng chót bảng xếp hạng cải cách
Ngân hàng Nhà nước đứng đầu, Bộ Giao thông đứng chót bảng xếp hạng cải cách

(Dân trí) - Kết quả chỉ số cải cách hành chính năm 2019, Ngân hàng Nhà nước đứng đầu 17 Bộ, ngành; tỉnh Quảng Ninh đứng đầu 63 tỉnh thành. 2 vị trí “chót bảng” thuộc về Bộ Giao thông vận tải và tỉnh Bến Tre.

Thứ ba, 19/05/2020 - 04:15

Khánh thành 87 căn nhà cho đồng bào Rục
Khánh thành 87 căn nhà cho đồng bào Rục

(Dân trí) - Nhân dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, chào mừng Đại hội Đảng các cấp, tỉnh Quảng Bình đã tổ chức Lễ Khánh thành công trình sửa chữa 87 căn nhà cho đồng bào người Rục.

Thứ ba, 19/05/2020 - 02:29

Học tập Bác Hồ tư tưởng liêm khiết, chí công vô tư, không vụ lợi!
Học tập Bác Hồ tư tưởng liêm khiết, chí công vô tư, không vụ lợi!

(Dân trí) - Trong ký ức của già làng người Vân Kiều tại Quảng Trị, Bác Hồ là vị lãnh tụ kính yêu, luôn quan tâm, lo lắng cho đồng bào. Người là biểu tượng của lối sống giản dị, liêm khiết, chí công vô tư.

Thứ ba, 19/05/2020 - 08:54

“Hồ Chí Minh - Sáng ngời ý chí Việt Nam”: Những câu chuyện xúc động
“Hồ Chí Minh - Sáng ngời ý chí Việt Nam”: Những câu chuyện xúc động

(Dân trí) - Khi các chiến sĩ từ miền Nam dâng Bác Hồ hộp sơn mài chứa nắm đất lấy tại mộ cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc, Bác đã khóc. Sau này, mỗi lần nhìn tấm ảnh ngôi mộ cha mình, lòng Bác lại ứa lệ...

Thứ ba, 19/05/2020 - 12:41

Quốc hội miễn nhiệm Trưởng Ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải vì lý do gì?
Quốc hội miễn nhiệm Trưởng Ban Dân nguyện Nguyễn Thanh Hải vì lý do gì?

(Dân trí) - Thông tin về dự kiến chương trình kỳ họp thứ 9 của Quốc hội thể hiện, phần cuối kỳ họp, các đại biểu sẽ bỏ phiếu miễn nhiệm ủy viên UB Thường vụ Quốc hội Nguyễn Thanh Hải – Trưởng Ban Dân nguyện.

Thứ hai, 18/05/2020 - 04:49

Thừa Thiên Huế tổ chức nhiều hoạt động mừng 130 năm ngày sinh Bác Hồ
Thừa Thiên Huế tổ chức nhiều hoạt động mừng 130 năm ngày sinh Bác Hồ

(Dân trí) - Nhân kỷ niệm 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890-19/5/2020), tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã diễn ra nhiều hoạt động chào mừng.

Thứ hai, 18/05/2020 - 03:54

Cao tốc Bắc - Nam, nếu chuyển đầu tư công cũng chỉ với một số đoạn
Cao tốc Bắc - Nam, nếu chuyển đầu tư công cũng chỉ với một số đoạn

(Dân trí) - Với đề xuất của Chính phủ điều chỉnh 8 dự án thuộc tuyến cao tốc Bắc – Nam từ hình thức huy động vốn tư nhân sang dùng vốn ngân sách, UB Kinh tế của Quốc hội không đồng tình hoàn toàn…

Thứ hai, 18/05/2020 - 03:47

ĐÁNG QUAN TÂM
“Theo chỉ dẫn của Bác, chúng ta kiên quyết làm trong sạch đội ngũ của Đảng”
“Theo chỉ dẫn của Bác, chúng ta kiên quyết làm trong sạch đội ngũ của Đảng”

(Dân trí) - "Làm theo chỉ dẫn của Bác về "Nâng cao đạo đức cách mạng, quét sạch chủ nghĩa cá nhân", chúng ta cần kiên quyết, kiên trì, tích cực làm trong sạch đội ngũ của Đảng...", Tổng Bí thư, Chủ tịch nước nói.

Thứ hai, 18/05/2020 - 12:11

Biên giới với Trung Quốc bị ảnh hưởng, bờ sông suối lở dần về phía Việt Nam
Biên giới với Trung Quốc bị ảnh hưởng, bờ sông suối lở dần về phía Việt Nam

(Dân trí) - 3 Bộ Ngoại giao, Quốc phòng, KH&ĐT cùng trả lời về việc hệ thống kè biên giới của Việt Nam với Trung Quốc chưa hoàn thiện, nên mưa bão, sạt lở đẩy dần bờ sông suối về phía Việt Nam.

Thứ hai, 18/05/2020 - 11:09

Tân Bí thư Ninh Bình được bầu làm Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh
Tân Bí thư Ninh Bình được bầu làm Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh

(Dân trí) - Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Bí thư Tỉnh ủy, vừa được bầu làm Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Ninh Bình, thay bà Nguyễn Thị Thanh, Phó Trưởng Ban Tổ chức Trung ương kiêm Phó Ban Công tác đại biểu của Quốc hội.

Thứ hai, 18/05/2020 - 09:28

Khánh thành tượng đài Bác Hồ tại khuôn viên Công an tỉnh Nam Định
Khánh thành tượng đài Bác Hồ tại khuôn viên Công an tỉnh Nam Định

(Dân trí) - Ngày 17/5, Công an tỉnh Nam Định đã tổ chức Lễ khánh thành tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh nhân dịp kỷ niệm 130 năm ngày sinh của Người (19/5/1890 – 19/5/2020).

Thứ hai, 18/05/2020 - 09:26

Bộ Quốc phòng: Trung Quốc không từ bỏ tham vọng độc chiếm Biển Đông
Bộ Quốc phòng: Trung Quốc không từ bỏ tham vọng độc chiếm Biển Đông

(Dân trí) - Trả lời cử tri, Bộ Quốc phòng nhận định Trung Quốc không từ bỏ tham vọng “độc chiếm Biển Đông” bất chấp dư luận và luật pháp quốc tế, ngày càng củng cố sự hiện diện, khả năng kiểm soát trên thực địa.

Thứ hai, 18/05/2020 - 09:21

Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn còn mãi với non sông đất nước!
Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn còn mãi với non sông đất nước!

(Dân trí) - Thời gian dù có lùi xa nhưng tên tuổi và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn còn mãi với non sông đất nước, sống mãi trong lòng mỗi người dân Việt Nam!

Chủ nhật, 17/05/2020 - 03:38

“Phú Yên cần phấn đấu trở thành tỉnh khá trong vòng 10 năm tới”
“Phú Yên cần phấn đấu trở thành tỉnh khá trong vòng 10 năm tới”

(Dân trí) - Ngày 16/5, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình làm việc với tỉnh Phú Yên về tình hình phát triển KT-XH giai đoạn 2016-2020 và phương hướng nhiệm vụ phát triển trong thời gian tới.

Thứ bảy, 16/05/2020 - 08:19

Chủ tịch Quốc hội yêu cầu thẳng thắn về việc chậm biên soạn sách giáo khoa
Chủ tịch Quốc hội yêu cầu thẳng thắn về việc chậm biên soạn sách giáo khoa

(Dân trí) - Việc biên soạn sách giáo khoa mới chậm so với yêu cầu, Bộ Giáo dục đề nghị không làm sách bằng tiền ngân sách. Chủ tịch Quốc hội yêu cầu báo cáo thẳng thắn những khó khăn dẫn đến việc này.

Thứ bảy, 16/05/2020 - 05:15

Thủ tướng cắt băng khánh thành đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh
Thủ tướng cắt băng khánh thành đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh

(Dân trí) - Sau 8 năm xây dựng, công trình đền Chung Sơn - đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh được khánh thành và đưa vào sử dụng đúng dịp Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh của Người.

Thứ bảy, 16/05/2020 - 03:35

Quốc hội dành thời gian làm công tác nhân sự trong kỳ họp thứ 9
Quốc hội dành thời gian làm công tác nhân sự trong kỳ họp thứ 9

(Dân trí) - Nhiều nội dung về nhân sự như bầu Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia, phê chuẩn danh sách Hội đồng, miễn nhiệm một số chức danh do Quốc hội bầu và phê chuẩn được thực hiện tại kỳ họp này.

Thứ bảy, 16/05/2020 - 12:18

Thử mô hình mới cho Đà Nẵng: Chủ tịch thành phố nhận quyền từ Thủ tướng?
Thử mô hình mới cho Đà Nẵng: Chủ tịch thành phố nhận quyền từ Thủ tướng?

(Dân trí) - UB Thường vụ Quốc hội ủng hộ việc phân cấp, phân quyền mạnh cho Chủ tịch UBND Đà Nẵng khi thành phố này được thí điểm vận hành mô hình một cấp chính quyền duy nhất…

Thứ bảy, 16/05/2020 - 10:14

Đề xuất xử nghiêm việc tung tin sai về kê khai tài sản nhằm “câu like”
Đề xuất xử nghiêm việc tung tin sai về kê khai tài sản nhằm “câu like”

(Dân trí) - Ban Công tác đại biểu (Ủy ban Thường vụ Quốc hội) phản ánh, nhiều trường hợp gửi đơn tố cáo hoặc đưa tin sai sự thật lên mạng xã hội nhằm "câu like" gây hoang mang dư luận, cần bị xử lý nghiêm.

Thứ bảy, 16/05/2020 - 07:42